7 เครื่องยนต์ใหม่ ที่แปลกประหลาดที่สุด / 7 Strangest New Engines
เรามาดูบางส่วน ของเครื่องยนต์ใหม่ล่าสุด และแปลกประหลาดที่สุด
7. VC Turbo
อินฟินิตี้ จะนำเสนอ VC-Turbo 2.0 L เครื่องยนต์สันดาปภายใน ที่ทันสมัยที่สุด ทีเปิดตัวในงาน Paris Motor Show 2016
แนวคิดสำคัญของเครื่องยนต์ Infinity VC Turbo คือ การแปรผันกำลังอัดภายในเครื่องยนต์
ให้สอดคล้องในการขับขี่ โดยมันเป็นเครื่องยนต์เบนซิน ที่มีอัตราเร่ง ตอบสนองว่องไว เท่าเครื่องยนต์ดีเซล หากยังให้ประสิทธิภาพ ในการใช้น้ำมันที่ดีขึ้น
โดยข้อเหวี่ยงจะมีกลไก ที่สามารถปรับระยะการหมุนของชุดข้อเหวี่ยง ช่วยลดและเพิ่มช่วงชักของลูกสูบ โดยสามารถปรับได้ระหว่าง 8:1 สำหรับการรีดเค้นสมรรถนะสูง และ 14:1 สำหรับการเน้นความประหยัด
6. Circle Cycle เซอร์เคิล ไซเคิล
เครื่องยนต์สันดาปภายในวนรอบ เครื่องยนต์สันดาปภายใน ซึ่งมีลูกสูบและกระบอกสูบ และสามารถทำงานกับของเหลว หรือก๊าซ ที่ติดไฟได้หลากหลายชนิด เครื่องยนต์ไม่มีเสื้อสูบ ไม่มีเพลาข้อเหวี่ยงหรือก้านสูบ
ไม่มีล้อช่วยแรง ไม่มีวาล์วไอดี ไอเสีย ไม่มีปั๊มน้ำ และไม่มีหม้อน้ำ หรือชิ้นส่วนอื่นๆ เครื่องยนต์ ใช้การฉีดเชื้อเพลิงโดยตรง เข้าสู่ศูนย์กลางของห้องเผาไหม้ และสามารถกำหนดค่าให้ทำงานได้
ไม่ว่าจะเป็นเบนซินหรือดีเซล บริษัท ได้พัฒนาเครื่องยนต์ เป็นเวลาห้าปี และเชื่อว่าอยู่ในขั้นตอน ที่สามารถนำไปสู่ขั้นตอนต่อไป
5. Quasiturbine คอสซิเทอไบ
เครื่องยนต์ โรตารี่แบบไม่มีลูกสูบ ที่เสนอโดยใช้โรเตอร์แบบใบมีด ที่มีด้านข้างติดอยู่ที่จุดยอด ปริมาตรที่ล้อมรอบ ระหว่างด้านข้างของโรเตอร์ และปลอกโรเตอร์ ให้การบีบอัดและการขยายตัว
ในลักษณะคล้ายกับ เครื่องยนต์วันเคล Wankel ที่ คุ้นเคยมากขึ้น แต่บานพับที่ขอบ ช่วยให้อัตราส่วนปริมาตรเพิ่มขึ้น ซึ่งแตกต่างจาก ปั๊มใบพัด
Quasiturbine มีส่วนขยายที่น้อยที่สุด และการหมุน ไม่ได้เกิดจากแรงกดดันต่อซีลเหล่านี้
4. X3 Thruster ทรัสเตอร์
X3 เป็นทรัสเตอร์ไอออนที่ทรงพลัง ที่วันหนึ่ง จะสามารถขับเคลื่อนมนุษย์ ไปนอกโลกได้ การทดสอบทรัสเตอร์ ประสบความสำเร็จในการทดสอบ เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา และนาซ่า
สามารถเลือกเป็นองค์ประกอบสำคัญ ของระบบขับเคลื่อน สำหรับภารกิจดาวอังคารในอนาคต X3 เป็นประเภทของ thruster ion ถูกเร่งด้วยสนามไฟฟ้าและสนามแม่เหล็ก
thrusters ดังกล่าว มีความปลอดภัย และประหยัดเชื้อเพลิงมากกว่า เครื่องยนต์ที่ใช้ในจรวดเคมีแบบเดิม อย่างไรก็ตาม พวกมันมีแรงขับและความเร่งค่อนข้างต่ำ ดังนั้นวิศวกร ยังคงต้องพัฒนามันต่อไป
3. Skyactiv-X
เครื่องยนต์เบนซินรุ่นต่อไป Skyactiv-X เป็นขุมพลังแห่งการปฏิวัติ ที่รวมเอาคุณสมบัติ ของเครื่องยนต์เบนซิน เข้ากับการประหยัดน้ำมัน แรงบิด และการตอบสนองอย่างรวดเร็ว ของเครื่องยนต์ดีเซล
ด้วยเทคโนโลยี (SPCCI) ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัท Skyactiv-X ได้รับการพัฒนา ให้เป็นเครื่องยนต์เบนซินเชิงพาณิชย์ แห่งแรกของโลก ที่ใช้การจุดระเบิดของการอัด
เพื่อให้ได้การตอบสนองของเครื่องยนต์ ที่คมชัด การเร่งความเร็ว แรงบิด และปล่อยมลพิษที่สะอาดกว่าเดิม
2. Achates 2.7L เอเชท
เครื่องยนต์ 3 สูบ ลูกสุบตรงข้าม จุดระเบิดด้วยการบีบอัดน้ำมันเบนซิน ใน F-150 เครื่องยนต์ผลิตมากกว่า 270 แรงม้า
ด้วยสองลูกสูบต่อกระบอกสูบ ทำงานในลักษณะตรงกันข้าม เครื่องยนต์จึงไม่จำเป็นต้องใช้หัวเทีย ซึ่งเป็นตัวช่วยสำคัญ ในการจุดระเบิดในเครื่องยนต์ธรรมดา
เครื่องยนต์นี้ ให้ประสิทธิภาพ เชิงความร้อนที่เหนือกว่า โดยอาศัยอัตราการขยายตัวที่สูงกว่า
1. Liquid Piston ลิคิด พิสตัน
เครื่องยนต์ โรตารี่แบบลูกสูบ ที่ทำงานบนวงจรไฮบริด ที่มีประสิทธิภาพสูง วงจรนี้ ประกอบด้วยการอัดอากาศ (โดยไม่มีเชื้อเพลิง) ต่ออัตราส่วนที่สูงมาก เช่นเดียวกับในเครื่องยนต์ดีเซล
อากาศจะถูกแยกในห้องปริมาตรคงที่ เชื้อเพลิงจะถูกฉีด และจุดระเบิด ภายใต้สภาวะปริมาณคงที่ ซึ่งเป็นวิธีการเผาไหม้ วงจรออตโต ในที่สุดการเผาไหม้ จะขยายไปสู่ความดันบรรยากาศ โดยใช้ วงจรแอตกินสัน