XIAOMI เปิดตัวโลโก้ใหม่ เปลี่ยนจนที่ใครๆต้องร้องว้าว!
Xiaomi ได้เปิดตัวโลโก้ที่ออกแบบใหม่ ที่เน้นคอนเซ็ปต์ Alive โดยดีไซเนอร์ชื่อดัง ศาสตราจารย์ เคนยะ ฮาระ (Kenya HARA) ประจำมหาวิทยาลัยศิลปะมุซาชิโนะและประธานศูนย์นิปปอนดีไซน์เซ็นเตอร์ (NDC)
ศ.เคนยะ ฮาระ ใช้สูตร |x|^n+|y|^n=1 ทางคณิตศาสตร์ (Superellipse) มาเข้ามาช่วยในการออกแบบโลโก้ รูปร่างที่ประกอบขึ้นมาจากส่วนของวงรีในการออกแบบ โดยการตั้งค่า n=3 ก่อให้เกิดรูปทรงที่ลงตัวที่สุดระหว่างรูปวงรีกับรูปสี่เหลี่ยมเพื่อเน้นย้ำแนวคิดหลัก “Alive” เมื่อเปรียบเทียบกับวัตถุที่มีมุมฉาก วงกลมจะดูเป็นรูปทรงที่ลื่นไหลกว่า สอดรับกับความยืดหยุ่นของแบรนด์เสียวหมี่ที่ไม่เคยหยุดยั้งและพร้อมรุดไปข้างหน้าได้เป็นอย่างดี เป็นตัวแทนของความยืดหยุ่น และความไม่หยุดนิ่งของ Xiaomi ที่พร้อมจะก้าวไปข้างหน้า
สำหรับการออกแบบใหม่นี้ จะเห็นว่าได้เปลี่ยนบริเวณมุมของโลโก้เดิมของเสียวหมี่ที่เป็นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัสให้ดูนุ่มนวลขึ้น มีส่วนโค้งที่มีความมนมากขึ้น และออกแบบตัวพิมพ์ MI ใหม่ด้วย พร้อมยึดสีส้มซึ่งเป็นสีประจำบริษัทไว้ตามเดิม โดยมีสีรองสำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์ระดับสูงคือสีดำและสีเงิน
เสียวหมี่เผยด้วยว่า วิธีการใช้โลโก้ใหม่จะแตกต่างจากกฎดั้งเดิมของการใช้โลโก้ที่มีมาในอดีต กล่าวคือ โลโก้ใหม่ของเสียวหมี่จะไม่วางที่มุมใดมุมหนึ่งของผลิตภัณฑ์อีกต่อไป แต่จะปรับเปลี่ยนสัญลักษณ์ไปตามผลิตภัณฑ์และจัดวางในจุดที่เหมาะสมที่สุด เพื่อให้โลโก้ใหม่ของเสียวหมี่เป็นตราสัญลักษณ์ที่มีพลัง สอดรับกับหลักการคิดทางปรัชญา และดูมีชีวิตชีวานั่นเอง
ส่วนแนวคิด Alive นั้น เสียวหมี่เผยว่า ต้องการสะท้อนถึงยุคของการเชื่อมต่อสิ่งต่าง ๆ ที่มีความเป็นอัจฉริยะเข้าด้วยกัน (Intelligent Interconnectivity) รวมถึงต้องการให้สะท้อนตัวตนเสียวหมี่ในฐานะบริษัทด้านเทคโนโลยีที่มีพันธมิตรเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ปัจจุบัน เสียวหมี่กำลังก้าวเข้าสู่ทศวรรษใหม่ พร้อมกับการก้าวเข้าสู่ตลาดระดับต่าง ๆ ทั้งระดับลูกค้าทั่วไปจนถึงระดับพรีเมี่ยม จึงเชื่อว่าอัตลักษณ์แบรนด์ใหม่ของเสียวหมี่จะช่วยขับดันแบรนด์ไปสู่ทศวรรษใหม่ที่จะมาถึงได้เป็นอย่างดีนั่นเอง