สิ่งพิมพ์ของอเมริกา The Aviationist ได้ตีพิมพ์ บทความซึ่งกล่าวถึง "ความร่วมมือระหว่างทีมงาน บริษัท AVX และสำนักออกแบบ Kamov รัสเซีย"
สิ่งพิมพ์ของอเมริกา The Aviationist ได้ตีพิมพ์
บทความซึ่งกล่าวถึง "ความร่วมมือระหว่างทีมงาน
บริษัท AVX และสำนักออกแบบ Kamov รัสเซีย"
( ภาพที่ 1-3 )
มีรายงานเรื่องในเวลานั้นคือ ในช่วงยุคปี 90 ของ
ศตวรรษที่แล้ว บริษัท AVX ได้รับเทคโนโลยีจาก
พนักงานของสถาบัน Kamov โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
ซึ่งต้องขอบคุณโครงการ CCH ( Compound Coaxial
Helicopter ) ที่ได้รับการพัฒนาขึ้น. โดยแหล่งข่าว
ยังกล่าวว่า "ชาวรัสเซียสร้างเฮลิคอปเตอร์ในรูปแบบ
"โรเตอร์ร่วมแกน ( Coaxial scheme ) และ Kamov
มี "ประสบการณ์การใช้งาน" เฮลิคอปเตอร์รูปแบบนี้
มานานหลายปี ในขณะที่บริษัท Kamov เปิดกว้างใน
เทคโนโลยีของพวกเขา ( เป็นเช่วงที่ รัสเซีย และ
สหรัฐฯ ยังมีความสัมพันธ์ที่ดีกันอยู่ )
ในการประชุมร่วมกันของทั้งสองบริษัทรวมหลายครั้ง
พวกเขาได้จัดเตรียมเอกสารจำนวนหนึ่งรวมไปถึง -
เอกสารที่เกี่ยวข้องกับ "การเว้นระยะห่างของชุดแกน
ใบพัด ( Screw spacing ) อยู่นั้น และด้วยการตัดสินใจ
นำ "เทคโนโนโลยีในการออกแบบเฮลิคอปเตอร์แบบ
Ka-50 และ Ka-52 มาใช้ ทำให้บริษัท AVX สามารถ
"ลดระยะห่าง" ระหว่าง "ใบพัดหลักด้านบน" และ -
"ใบพัดหลักด้านลงล่าง" รวมทั้ง "ลดน้ำหนักรวม" ของ
เฮลิคอปเตอร์ลงมาได้ด้วย
ก่อนหน้านี้ "โครงการฮ.โจมตี/ลาดตระเวณสำหรับ
อนาคต" หรือโครงการ FARA ( Future Attack Recon-
naissance Aircraft ) ได้ประกาศคัดเลือกบริษัทที่ผ่าน
การคัดเลือกเข้าร่วมการแข่งขันเเหลือ 5 บริษัท ได้แก่
- บริษัท AVX จับกับบริษัท L3Harris Technologies),
- บริษัท Bell Helicopter,
- บริษัท Boeing,
- บริษัท Karem Aircraft,
- บริษัท Sikorsky Aircraft ( เครือ Lockheed Martin)
ต่อมาในวันที่ 25 เดือนมีนาคม พ.ศ. 2563 ( ค.ศ. 2020 )
กองทัพบกสหรัฐฯ ก็ได้ประกาศเลือกบริษัท Bell และ
บริษัท Sikorsky เพื่อเดินหน้าพัฒนา "เครื่องต้นแบบ"
สำหรับเข้าชิงในรอบสุดท้ายต่อไป ( ภาพที่ 4 ).
https://twitter.com/Ninja99.../status/1376087132574347266...


















