ดราม่าคอนเทนต์โพสต์แบรนด์เครื่องประดับ Hi-end ดูเหยียดชนชั้น
กลายเป็นประเด็นให้พูดถึงกันอยู่มาในออนไลน์ เมื่อโพสต์จากเพจหนึ่งในเฟซบุ๊คทำ Content เชิญชวนให้ดูสินค้าของแบรนด์คาร์เทียร์ แต่ใช้คำที่ทำให้อดมองในแง่ลบไม่ได้อยู่มากเลยทีเดียว โดยเฉพาะการเปรียบเกี่ยวกับชนชั้นวรรณะ
ความเห็นจากชาวเน็ตก็มีประมาณนี้เลย
- คาร์เทียร์ให้ก๊อปปี้นี้ผ่านมาได้จริงดิ ถึงเพจจะแซะชีวิตคนมีเงินไม่มีเงิน ภาพลักษณ์แบรนด์มันก็ดูไม่ต้อนรับคนไปละอะ ชมฟรีทุกชนชั้นงี้
- ทุกวรรณะ เราอยู่ยุคสมัยใหนอ่ะ
- ปกติจะซื้อไม่ซื้อมันก็ต้องเข้าได้อยู่แล้วมะ ตรรกะไม่ไหวเด้อ
- ใส่อารมณ์หน่อยก็ประมาณว่า อีพวกจนๆพวกนั้นน่ะ ไม่เคยเห็นของดีดีล่ะสิ เข้ามาดูเป็นบุญตาหน่อยเร็ว / สุวัจนีการละครมากกู
- น่าจะเป็นที่เพจเขียนเอง ตามสไตล์เค้า ไม่แน่ใจว่าเขียนเอง หรือให้แบรนด์บรู๊ฟเปล่า ถ้าแบรนด์ให้ผ่านก๊อปปี้แบบนี้คือเซอร์ไพรส์ เหมือนกันนะคะเนี่ย
- ไม่ผ่านนะ ไปเรียบเรียงมาใหม่ อันนี้เหมือนเหยียดชนชั้นกลายๆ
- แบรนด์ใดดีๆมาอยู่ในมือการตลาดไทยเจ้าของไทยเป็นงี้ทุกราย ทำตัวสูงส่งมองลงมาจากหอคอยงาช้าง ชั้นมาโปรดสัตว์ผู้ยากไร้นะ
- ประมาณว่า ถึงพวกหล่อนไม่มีเงินซื้อ ก็มาเดินปะปนกับพวกชั้นได้นะ งานนี้ชั้นอนุญาต งี้หรอ!
- เพจเขียนซะพังมาก ทั้งๆที่พนักงานจริงๆเค้าบริการดี เราเข้าชอปไปดูจิล ไปลองโดยที่ยังไม่ซื้อ เค้ายังช่วยเราดีมาก พูดเพราะให้เกียรติไม่มีเหยียดอะไรเลยด้วยซ้ำ
- เอาจริงแค่ชื่อแบรนด์คาเทียร์ก้รู้ละอะว่าแบบเออแพง แต่มันมีวิธีเชิญชวนคนเข้างานดีกว่านี้มั้ย
- ต้องลงมาแซะคนที่ไม่ใช่กลุ่มลูกค้าแบบนี้ ทำคาร์เทียร์ดู cheap และไร้รสนิยมไปเลย
แบรนด์ไฮจริง คนรวยจริง เขาไม่มาแซะไรแบบนี้หรอก ถ้าใช่พวกสันดานเสียอ่ะ
- สรุป เหยียดคนอื่น —> โดนด่า —> หงายการ์ดไม่เจตนา —> ขอโทษแบบปลอมๆ
คาร์เทียร์ตามปกติแล้วก็เป็นแบรนด์ที่ดูสง่า งามหรูหรา แบบสวย และคุณภาพสมราคา ถ้าเขาจะจัดนิทรรศการให้ทุกคนที่ทั้งเป็นและไม่ได้เป็นลูกค้ามาก่อนเข้าไปดูได้ ก็มาด้วยเอเนอร์จี้ต้อนรับกันอย่างจริงใจเป็นมิตรหน่อยหน่อยน่าจะตอบโจทย์มากกว่านะ เรียกว่าทำคอนเทนต์ผิดชีวิตเปลี่ยนกันไปเลยทีเดียว ก็คงจะเป็นบทเรียนให้กับแอดมินเพจหากจะทำคอนเทนต์แนวนี้ได้ดีอยู่นะ