"งานเข้า" มาร์ค Facebook
เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2563
สื่อข่าวต่างประเทศ รายงาน ถึงกรณี
ที่ เฟสบุ๊ค โดนโลกแบน นั้น มาจากการที่
ธุรกิจแบรนด์ดัง หลายยี่ห้อ ที่ใช้ สื่อเฟสบุ๊คในการโฆษณาธุรกิจ ถูกระบบเฟสบุ๊ค จำกัด
และ ระงับโฆษณาบ่อยครั้ง ซึ่งบางครั้งเฟสบุ๊คใช้กฏที่ไม่เป็นเรื่อง
จึงส่งผลให้ เจ้าของธุรกิจหลายแบรนด์
ออกมาแสดงความไม่พอใจ อย่างมาก
โดย ปีที่ผ่านมา แบรนด์ต่างๆได้จ่ายค่าโฆษณาจำนวน มหาศาล แต่ผลลัพธ์ที่ได้มีการปรับเปลี่ยน เพิ่มข้อจำกัดขึ้นเรื่อยๆ
ทำให้ เจ้าของธุรกิจดังมากมาย รู้สึกว่า พวกเขาเสียเงินไปไม่คุ้มค่า หรือ สิ้นเปลืองมากขึ้นทุกทีๆ
อย่าง The North Face เริ่มแบน Facebook แบรนด์อื่นก็เริ่มแสดงท่าทีตามๆกัน
Eddie Bauer
Magnolia Pictures
Ben& Jerry’s
และอีกมากมายเลย
Verizonค่ายมือถือขนาดใหญ่อันดับ2
แห่งสหรัฐอเมริกา จะหยุดโฆษณาFacebook
Verizon ทุ่มเงินโฆษณาไปที่
Instagramมากถึง 4.06 แสนเหรียญ
12 ล้านบาท
ค่าโฆษณาในแพลตฟอร์ม Facebook
ราว1.46 ล้านเหรียญหรือ45 ล้านบาท)
- Goodby Silverstein
- , BMW
- , HP, P
- Pepsi,
- Doritos,
- Adobe,
- Patagonia,
- REI,
- Coca-Coala
- Unilever
- จะแบนโฆษณาทั้ง Facebook, Instagram Twitter