หน้าแรก เว็บบอร์ด หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype โปรโมชั่น Pic Post ตรวจหวย ควิซ เกมถอดรหัสภาพ Page คำนวณ คำคม วิดีโอ สเปซ เกม Play ไดอารี่ อัลบั้ม แต่งรูป Glitter
 
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
 
Login เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
 
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาสร้างบอร์ด ตั้งกระทู้ใหม่
ลงโษณาตำแหน่งนี้

ลูกค้าขอค่าตั๋วคืนแสนล้าน ลั่นยังไม่มีเงินคืน ให้รอไม่มีกำหนด

27 พ.ค.2563 ที่ศาลล้มละลายกลาง ศูนย์ราชการฯ ถ.แจ้งวัฒนะ ศาลได้มีคำสั่งคดีดำ ฟฟ10/2563 กรณีคำร้องขอฟื้นฟูที่บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เดินทางมายื่นคำร้องขอทำแผนฟื้นฟูกิจการ เพื่อเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 26 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยศาลพิจารณาแล้วมีคำสั่งรับคำร้องขอฟื้นฟูกิจการ นัดไต่สวนวันที่ 17 ส.ค. 2563 เวลา 9.00 น. 

และอีกประเด็นนอกจากหนี้เดิมของการบินไทยพบว่า สิ่งหนึ่งที่ผู้โดยสารตั้งคำถาม คือ ค่าตั๋วที่จ่ายไปแล้วนั้น การบินไทย จะทำอย่างไรเนื่องจากสถานการณ์โควิด ทำให้ธุรกิจการบิน ไม่สามารถทำการได้ปกติ

ล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊ก Warat Wanitwattanakul ได้โพสต์ถึงเรื่องตั๋วที่ได้จ่ายเงินซื้อไปแล้ว ว่า "#วันที่ผมได้เป็นเจ้าหนี้การบินไทย ครบ 60 วันที่ทำเรื่อง refund ตั๋วการบินไทย เป็นตั๋วไปกลับญี่ปุ่น ประมาณ 35,000 บาท ล่าสุดทาง call-center ตอบชัดถ้อยชัดคำว่า

“ตอนนี้มีลูกค้าขอ refund ค่าตั๋วกว่า’แสนล้าน’บาท เรายังไม่มีเงินคืน เพราะยังไม่มีรายได้จากการบิน ต้องรอ’อย่างน้อย’ 180 วัน อย่างช้ายังไม่มีกำหนด ทางเรากำลังจะปรับโครงสร้างหนี้ ตอนนี้ผู้บริหารยังไม่เซ็นอนุมัติจ่าย เราจึงยังไม่สามารถหาเงินมาคืนลูกค้าได้ และไม่สามารถรับปากว่าจะคืนเงินได้เมื่อไหร่..”

ยืนยันว่านี่คือคำตอบจริงที่ได้รับจากสายการบินไทย สายการบินที่เคลมว่าตัวเองเป็นสายการบินแห่งชาติ"

แต่ต่อมารายงานข่าวจากบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าจากการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีที่มีการนำเสนอข่าวว่า มีผู้โดยสารจำนวนมากของบริษัทขอคืนค่าบัตรโดยสารรวมกว่า 1 แสนล้านบาทว่าจากการตรวจสอบข้อเท็จจริงไปยังคอลเซ็นเตอร์ของการบินไทยพบว่าเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์มีการตอบโต้ละชี้แจงกับลูกค้าผ่านทางโทรศัพท์ โดยเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ตอบคำถามคาดเคลื่อนไปจากข้อเท็จจริง ใช้คำพูดที่ไม่ได้กลั่นกรองเพียงพอ โดยพยายามจะสื่อให้ลูกค้าทราบว่ามีผู้โดยสารจำนวนมากที่รอการขอคืนค่าบัตรโดยสาร

ทั้งนี้ ยอมรับว่า หลังจากเกิดปัญหาการระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 จนทำให้สายการบินทั่วโลกต้องหยุดทำการบิน รวมถึงการบินไทยที่ล่าสุดการบินไทยต้องประกาศหยุดทำการบินเป็นการชั่วคราว 3 เดือน คือ เม.ย.-มิ.ย.2563 นั้น ทำให้ในช่วง 3-4 เดือนที่ผ่านมามีผู้โดยสารแจ้งขอยกเลิกเที่ยวบินและขอคืนค่าบัตรโดยสารมาจำนวนมาก ราว 50% ของรายได้จากบัตรโดยสารปกติ หรือคิดเป็นเดือนละประมาณ 8,000-10,000 ล้านบาท ทั้งนี้หากคิดรวมตัวเลขขอคืนเงินค่าบัตรโดยสารในช่วง 3-4 เดือนที่ผ่านมา ก็มีมูลค่ารวมทั้งสิ้นราว 24,000-40,000 ล้านบาทเท่านั้น ไม่ถึง 1 แสนล้านบาทตามกระแสข่าว

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: dominiqa
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
30 VOTES (5/5 จาก 6 คน)
VOTED: Charming friendly, อ้ายเติ่ง, zerotype, มีร่า, มยุริญ ผดผื่นคัน, น้องขนุนเป็นสาวแล้ว
 
ลูกค้าขอค่าตั๋วคืนแสนล้าน ลั่นยังไม่มีเงินคืน ให้รอไม่มีกำหนด
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เหรียญบาททุกบ้านต้องมี!!!รีบค้นดูเลยคุณอาจจะรวยเป็นรายต่อไปรับซื้อจริงดึงสติหน่อย แอฟ ทักษอร เจอชาวเน็ตแขวะแรง ไม่ควรไปงาน พ่อแต้ว คนที่ต้องไปคือแมทเปิดบ้าน ซูโม่กิ๊ก ที่เชียงใหม่ ร่มรื่น น่าอยู่สมฐานะ บอกเลยไม่รวยจริง สร้างไม่ได้!คลินิกความงามชื่อดังยื่นล้มละลาย เตือนสาวๆซื้อคอร์สไว้ติดตามข่าวอย่างใกล้ชิด
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
(7/11) วัน Free Slurpee Dayสิ้น‘พลเอกประมณฑ์ ผลาสินธุ์’ ตำนานเสือข้ามห้วย อดีตผบ.ทบ.คนที่ 29มกุฏราชกุมารแห่งราชวงศ์ซาอุดิอาระเบีย ได้คัดเลือกผู้หญิงชาวซาอุดิอาระเบียที่สวยที่สุด มาเป็นบอดี้การ์ดส่วนตัวรัฐคุชราต หน้ากากอนามัยฝังเพชร
ตั้งกระทู้ใหม่