หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

คลังเปิดบทลงโทษ หากใครก็ตามกรอกข้อมูลขอรับเงินเยียวยา 5,000 เป็นเท็จ โทษหนักทั้งจำ-ทั้งปรับ

โพสท์โดย มีข่าวทุกวัน

คำถาม-คำตอบ (Q&A) มาตรการเยียวยา 5,000 บาท COVID-19 (ณ วันที่ 1 เมษายน 2563)

1.การได้รับข้อความว่าลงทะเบียนไม่สำเร็จ ข้อมูลบัตรประชาชนและหมายเลขโทรศัพท์ไม่ถูกต้อง แม้ดำเนินการตามคำแนะนำธนาคารของกรุงไทยแล้ว ก็ยังได้รับข้อความในลักษณะเดิม สามารถตรวจสอบได้หรือไม่ว่าเกิดจากสาเหตุใด
ตอบ
1.กรณีได้รับ SMS แจ้งว่า “ลงทะเบียนไม่สำเร็จเนื่องจากข้อมูลบัตรประชาชนไม่ถูกต้อง” หรืออีเมลแจ้งว่า “สถานะการลงทะเบียน: ไม่ได้รับสิทธิ” แสดงว่าข้อมูลบัตรประชาชนที่ท่านได้ระบุไว้ไม่ถูกต้อง สามารถลงทะเบียนใหม่ได้ โดยขอให้ตรวจสอบข้อมูลตามบัตรประจำตัวประชาชน ได้แก่ เลขประจำตัวประชาชน ชื่อ นามสกุล วันเดือนปีเกิด และเลขเลเซอร์ (Laser Code) หลังบัตรประจำตัวประชาชน ให้ถูกต้องก่อนการกดยืนยันการลงทะเบียนทุกครั้ง เพื่อลดข้อผิดพลาดในการลงทะเบียน
2.หากเข้าไปลงทะเบียนใหม่แล้ว หน้าจอจะแสดง “ดำเนินการไม่สำเร็จ” แสดงว่า หมายเลขบัตรประชาชนหรือหมายเลขโทรศัพท์มือถือถูกลงทะเบียนสำเร็จ ให้รอผล SMS หรือ อีเมล ดังนี้
2.1หากไม่ได้รับ SMS หรืออีเมล แจ้งว่าลงทะเบียนไม่สำเร็จเนื่องจากข้อมูลบัตรประชาชนไม่ถูกต้อง แสดงว่า ระบบได้บันทึกข้อมูล และอยู่ระหว่างดำเนินการพิจารณาการให้สิทธิ์
2.2หากได้รับ SMS หรืออีเมล แจ้งว่าลงทะเบียนไม่สำเร็จเนื่องจากข้อมูลบัตรประชาชนไม่ถูกต้อง สามารถลงทะเบียนใหม่ได้

3.สามารถตรวจสอบสถานะการลงทะเบียนได้ที่ธนาคารกรุงไทย โทร. 02 111 1144 หรือ Chatbot LINE Krungthai Connext
2.ถ้าได้รับอีเมลตอบกลับมาว่าไม่มีสิทธิได้รับความช่วยเหลือ สามารถอุทธรณ์ได้หรือไม่
ตอบ
1.อีเมลที่ผู้ลงทะเบียนได้รับแจ้ง “สถานะการลงทะเบียน: ไม่ได้รับสิทธิ” นั้น เป็นการแจ้งว่าข้อมูลตามบัตรประจำตัวประชาชนที่ท่านได้ระบุไว้ไม่ถูกต้อง สามารถกลับไปลงทะเบียนใหม่ได้
2.หากเข้าไปลงทะเบียนใหม่แล้ว หน้าจอจะแสดง “ดำเนินการไม่สำเร็จ” แสดงว่า หมายเลขบัตรประชาชนหรือหมายเลขโทรศัพท์มือถือถูกลงทะเบียนสำเร็จ ให้รอผล SMS หรือ อีเมล ดังนี้
2.1หากไม่ได้รับ SMS หรืออีเมล แจ้งว่าลงทะเบียนไม่สำเร็จเนื่องจากข้อมูลบัตรประชาชนไม่ถูกต้อง แสดงว่า ระบบได้บันทึกข้อมูล และอยู่ระหว่างดำเนินการพิจารณาการให้สิทธิ์
2.2 หากได้รับ SMS หรืออีเมล แจ้งว่าลงทะเบียนไม่สำเร็จเนื่องจากข้อมูลบัตรประชาชนไม่ถูกต้อง สามารถลงทะเบียนใหม่ได้
3.ระบบจะมีการแจ้งผลการตรวจสอบสิทธิ์ทั้งกรณีผ่านสิทธิ์และไม่ผ่านสิทธิ์ผ่านทาง SMS ไปยังเบอร์โทรศัพท์มือถือและอีเมลที่ท่านลงทะเบียนไว้โดยเร็วที่สุด ทั้งนี้ กรณีไม่ผ่านสิทธิ์ กระทรวงการคลังจะพิจารณากำหนดแนวทางการอุทธรณ์ และจะประกาศให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง
3.เป็นความจริงหรือไม่ที่เริ่มมีการแจ้งผลการพิจารณาแก่ผู้ลงทะเบียนแล้ว และหากมีการแจ้งแล้ว รูปแบบการแจ้งทั้งใน SMS และ อีเมลจะมีข้อความอย่างไร
ตอบ
1.ขณะนี้ ยังไม่ได้มีการแจ้งผลการตรวจสอบสิทธิ์ กรณีได้รับอีเมลที่ผู้ลงทะเบียนได้รับแจ้ง “สถานะการลงทะเบียน: ไม่ได้รับสิทธิ” นั้น เป็นการแจ้งว่าข้อมูลตามบัตรประจำตัวประชาชนที่ท่านได้ระบุไว้ไม่ถูกต้อง สามารถกลับไปลงทะเบียนใหม่ได้
2.สำหรับรูปแบบการแจ้งผลการตรวจสอบสิทธิ์ผ่านทาง SMS และอีเมล จะแจ้งให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง
4.ต้องการยกเลิกการลงทะเบียน เพราะกลัวได้รับโทษ เนื่องจาก 1) กรอกข้อมูลที่ไม่ตรงกับข้อเท็จจริง 2) เป็นผู้ได้รับสิทธิประกันสังคม
ตอบ ขณะนี้ระบบยังไม่เปิดระบบให้ยกเลิกข้อมูลการลงทะเบียน ทั้งนี้ กระทรวงการคลังจะพิจารณากำหนดแนวทางการยกเลิก/สละสิทธิ์สำหรับผู้ที่ได้รับสิทธิ์ แต่ประสงค์จะยกเลิก/สละสิทธิ์ต่อไป หากมีจะประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน
5.หลังจากที่กรุงไทยปิดปรับปรุงระบบเมื่อคืนวันที่ 31 มี.ค. 63 ประชาชนได้รับ SMS แจ้งว่าลงทะเบียนไม่สำเร็จ และ E-mail แจ้งว่า “สถานะการลงทะเบียน: ไม่ได้รับสิทธิ” เนื่องจากข้อมูลไม่ถูกต้อง ให้ลงทะเบียนใหม่ ทั้งที่ได้รับหน้าจอการยืนยันแล้ว

6.หลังจากลงทะเบียนใหม่ในเช้าวันนี้ ประชาชนยังคงลงทะเบียนไม่ได้ โดยหน้าจอขึ้นว่า ข้อมูลไม่ถูกต้อง / หมายเลขบัตรประชาชนถูกใช้ลงทะเบียนแล้ว
ตอบ คำตอบรวมอยู่ในข้อ 5 แล้ว
7.ประชาชนเกิดการเข้าใจผิดว่า sms และ E-mail แจ้งว่า “ไม่ได้รับสิทธิ” เป็นการแจ้งผลการพิจารณาจากกระทรวงการคลัง
ตอบ ขณะนี้ ยังไม่ได้มีการแจ้งผลการตรวจสอบสิทธิ์ สำหรับ SMS แจ้งว่าลงทะเบียนไม่สำเร็จเนื่องจากข้อมูลบัตรประจาตัวประชาชนไม่ถูกต้อง และ E-mail แจ้งว่า “สถานะการลงทะเบียน: ไม่ได้รับสิทธิ” แสดงว่าข้อมูลบัตรประชาชนที่ท่านได้ระบุไว้ไม่ถูกต้อง สามารถกลับไปลงทะเบียนใหม่ได้
8.คนว่างงานที่ได้รับสิทธิประกันสังคมครบระยะเวลาแล้ว มีสิทธิลงทะเบียนหรือไม่
ตอบ หากเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 33 และได้รับสิทธิประโยชน์กรณีว่างงานครบระยะเวลาที่สำนักงานประกันสังคมกำหนดแล้ว จะได้รับความช่วยเหลือตามที่สำนักงานประกันสังคมกำหนดต่อไป
9.มีการเร่งรัดให้แจ้งผลการพิจารณาสิทธิ ขอให้รีบแจ้งโดยเร็ว
ตอบ ระบบต้องมีการคัดกรองอย่างละเอียด เนื่องจากมีคนลงทะเบียนเป็นจำนวนมากกว่า 20 ล้านคน อย่างไรก็ดี การแจ้งผลการตรวจสอบสิทธิ์ทั้งกรณีผ่านสิทธิ์และไม่ผ่านสิทธิ์ผ่านทาง SMS ไปยังเบอร์โทรศัพท์มือถือและอีเมลที่ท่านลงทะเบียนไว้โดยเร็วที่สุด
10.บัตรประชาชนที่เป็นรุ่นเก่า (ไม่ใช่รูปแบบ Smart Card) จะสามารถลงทะเบียนได้อย่างไร
ตอบ ในเบื้องต้นผู้ที่ประสงค์จะลงทะเบียนอาจต้องไปดำเนินการทำบัตรประชาชนใหม่ที่เป็นรูปแบบ Smart Card เนื่องจากการลงทะเบียนจะต้องใช้เลขเลเซอร์ (Laser Code) ที่อยู่ด้านหลังบัตรประจำตัวประชาชนประเภท (Smart Card) เพื่อใช้ตรวจสอบและข้อมูลกับกระทรวงมหาดไทย
11.กรณีที่ลงทะเบียนและกรอกหมายเลขบัตรประชาชนไปแล้ว ระบบแจ้งว่าดำเนินการไม่สำเร็จ และธนาคารกรุงไทยแจ้งว่ายังไม่ได้รับการลงทะเบียน แต่เมื่อจะดำเนินการลงทะเบียนอีกครั้งพบว่า ไม่สามารถดำเนินการได้ จะมีวิธีการแก้ไขปัญหาการลงทะเบียนกรณีดังกล่าวอย่างไร
ตอบ กรณีได้รับ SMS ลงทะเบียนแจ้งผลการลงทะเบียนไม่สำเร็จ สามารถเข้าไปลงทะเบียนใหม่ได้ และกรณีที่ยังไม่สามารถลงทะเบียนใหม่ได้ (ระบบแจ้งว่า ได้ลงทะเบียนไปแล้ว) ให้ตรวจสอบสถานะการลงทะเบียนได้ที่ธนาคารกรุงไทย โทร. 02 111 1144 ว่าสามารถลงทะเบียนใหม่ได้หรือยัง
12.กรณีที่ผลการพิจารณาผ่านเกณฑ์ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท แต่มีความประสงค์จะสละสิทธิ์ จะสามารถดำเนินการได้หรือไม่ อย่างไร
ตอบ ขณะนี้ระบบยังไม่เปิดระบบให้ยกเลิกข้อมูลการลงทะเบียน ทั้งนี้ กระทรวงการคลังจะพิจารณากำหนดแนวทางการยกเลิก/สละสิทธิ์สำหรับผู้ที่ได้รับสิทธิ์ แต่ประสงค์จะยกเลิก/สละสิทธิ์ต่อไป หากมีจะประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน

13.ในกรณีที่มีผู้กรอกข้อมูลเท็จ จะมีการดำเนินการทางกฎหมายอย่างไร และหากเป็นการให้ข้อมูลเท็จโดยมิได้มีเจตนา จะมีการดำเนินการทางกฎหมายหรือไม่
ตอบ
1.ในกรณีการกรอกให้ข้อมูลเท็จและตรวจสอบพบภายหลังว่าเป็นผู้ไม่มีสิทธิในการรับเงินช่วยเหลือจากมาตรการฯ ภาครัฐมีสิทธิสั่งระงับการจ่ายเงินชดเชยตามมาตรการฯ โดยผู้ได้รับเงินเยียวยาที่ไม่มีสิทธิในมาตรการฯ จะต้องเป็นผู้รับผิดชอบจ่ายเงินชดเชย ที่ได้รับไปแล้วคืนให้แก่รัฐภายใน 90 วันนับแต่วันที่ได้รับแจ้งการระงับสิทธิดังกล่าว ตามวิธีการที่กระทรวงการคลังหรือผู้จัดทำระบบให้กระทรวงการคลังกำหนด ทั้งนี้ ในกรณีที่รัฐได้ดำเนินการข้างต้นแล้ว รัฐอาจใช้สิทธิในการที่จะดำเนินคดีทางแพ่งหรือทางอาญาต่อไป
2.ทั้งนี้ ในกรณีการให้ข้อมูลเท็จโดยเจตนา ถือเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ซึ่งมีโทษจำคุกสูงสุดไม่เกิน 3 ปี ปรับสูงสุดไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และถือเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2560 ซึ่งจะมีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปีหรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ โดยในกรณีที่เป็นการให้ข้อมูลเท็จโดยมิได้มีเจตนาและถูกดำเนินการทางกฎหมาย ในชั้นศาลจะมีกระบวนการพิสูจน์ข้อเท็จจริงต่อไป
14.ตามที่ได้มีการเผยแพร่ว่า หากให้ข้อมูลเท็จมีความเสี่ยงที่จะถูกดำเนินคดีฐานฉ้อโกง ซึ่งมีโทษจำคุกสูงสุดไม่เกิน 3 ปี ปรับสูงสุดไม่เกิน 60,000 บาท นอกจากนี้ จะเข้าข่ายความผิดฐานแจ้งความเท็จ โทษจำคุกสูงสุดไม่เกิน 6 เดือน ปรับสุงสุดไม่เกิน 100,000 บาท เป็นความจริงหรือไม่
ตอบ การให้ข้อมูลเท็จโดยเจตนา ถือเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ซึ่งมีโทษจำคุกสูงสุดไม่เกิน 3 ปี ปรับสูงสุดไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และถือเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2560 ซึ่งจะมีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
15.ประชาชนที่ลงทะเบียนได้รับ SMS “ลงทะเบียนไม่สำเร็จเนื่องจากข้อมูลตามบัตรประชาชนไม่ถูกต้อง” และ Email แจ้งไม่ได้รับสิทธิต้องทำอย่างไร
ตอบ
1.กรณีได้รับ SMS แจ้งว่า “ลงทะเบียนไม่สำเร็จเนื่องจากข้อมูลบัตรประชาชนไม่ถูกต้อง” หรืออีเมลแจ้งว่า “สถานะการลงทะเบียน: ไม่ได้รับสิทธิ”แสดงว่าข้อมูลบัตรประชาชนที่ท่านได้ระบุไว้ไม่ถูกต้อง สามารถลงทะเบียนใหม่
2.หากเข้าไปลงทะเบียนใหม่แล้ว หน้าจอจะแสดง “ดำเนินการไม่สำเร็จ” แสดงว่า หมายเลขบัตรประชาชนหรือหมายเลขโทรศัพท์มือถือถูกลงทะเบียนสำเร็จให้รอผล SMS หรือ อีเมล ดังนี้
2.1หากไม่ได้รับ SMS หรืออีเมล แจ้งว่าลงทะเบียนไม่สำเร็จเนื่องจากข้อมูลบัตรประชาชนไม่ถูกต้อง แสดงว่า ระบบได้บันทึกข้อมูล และอยู่ระหว่างดำเนินการพิจารณาการให้สิทธิ์
2.2หากได้รับ SMS หรืออีเมล แจ้งว่าลงทะเบียนไม่สำเร็จเนื่องจากข้อมูลบัตรประชาชนไม่ถูกต้อง สามารถลงทะเบียนใหม่ได้

ตอบ
1.รูปดังกล่าวเป็นการแจ้งว่าลงทะเบียนสำเร็จเรียบร้อย
2.กรณีได้รับ SMS หรืออีเมล แจ้งว่าลงทะเบียนไม่สำเร็จเนื่องจากข้อมูลบัตรประชาชนไม่ถูกต้อง แสดงว่าข้อมูลบัตรประชาชนที่ท่านได้ระบุไว้ไม่ถูกต้อง สามารถลงทะเบียนใหม่ได้
3.หากเข้าไปลงทะเบียนใหม่แล้ว หน้าจอจะแสดง “ดำเนินการไม่สำเร็จ” แสดงว่า หมายเลขบัตรประชาชนหรือหมายเลขโทรศัพท์มือถือถูกลงทะเบียนสำเร็จ ให้รอผล SMS หรือ อีเมล ดังนี้
3.1หากไม่ได้รับ SMS หรืออีเมล แจ้งว่าลงทะเบียนไม่สำเร็จเนื่องจากข้อมูลบัตรประชาชน ไม่ถูกต้อง แสดงว่า ระบบได้บันทึกข้อมูล และอยู่ระหว่างดำเนินการพิจารณาการให้สิทธิ์
3.2หากได้รับ SMS หรืออีเมล แจ้งว่าลงทะเบียนไม่สำเร็จเนื่องจากข้อมูลบัตรประชาชนไม่ถูกต้อง สามารถลงทะเบียนใหม่ได้

16.ลงทะเบียนเลขที่บัญชีผิด/ไม่ตรงกับชื่อที่ลงทะเบียน/บัญชีถูกระงับ แก้ไขได้หรือไม่
ตอบ ขณะนี้ยังไม่มีระบบแก้ไขข้อมูลเลขบัญชี อย่างไรก็ดี หากกรณีเป็นผู้ลงทะเบียนและเป็นผู้ได้รับสิทธิ์หลังจากผ่านการคัดกรอง จะมี SMS แจ้งผลการโอนเงินไม่สำเร็จ โดยผู้ลงทะเบียนสามารถดำเนินการสมัครพร้อมเพย์ที่ผูกกับเลขประจำตัวประชาชนได้เพื่อรอรับการโอนเงิน
17.ให้หลานลงทะเบียนให้ และได้รับแจ้งว่า รอยืนยันผลทางไปรษณีย์แต่ผู้ถามยืนยันว่าลงทะเบียนโดยหมายเลขโทรศัพท์มือถือ ไม่ใช่โทรศัพท์บ้าน
ตอบ เมื่อผู้ลงทะเบียนลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์สำเร็จจะปรากฏข้อความทางเว็บไซต์ 2 รูปแบบ ดังนี้
1)กรณีระบุเบอร์โทรศัพท์มือถือ: ขึ้นข้อความ “ระบบได้รับข้อมูลการลงทะเบียนของท่านเรียบร้อยแล้ว โปรดรอการแจ้งยืนยันผลการได้รับสิทธิตามมาตรการฯ ทาง SMS และ Email ที่ลงทะเบียนไว้”
2)กรณีระบุเบอร์โทรศัพท์บ้าน: ขึ้นข้อความ “ระบบได้รับข้อมูลการลงทะเบียนของท่านเรียบร้อยแล้ว โปรดรอการแจ้งยืนยันผลทางไปรษณีย์ หลังตรวจสอบข้อมูลเสร็จสิ้น”
อย่างไรก็ดี ผู้ลงทะเบียนสามารถสอบถามข้อมูลการลงทะเบียนเพิ่มเติมได้ที่ธนาคารกรุงไทย โทร. 02 111 1144
18.ต้องการยกเลิกและแก้ไขการลงทะเบียน
ตอบ ขณะนี้ยังไม่สามารถแก้ไขหรือยกเลิกข้อมูลการลงทะเบียนได้ ทั้งนี้ กระทรวงการคลังจะพิจารณากำหนดแนวทางการยกเลิก/สละสิทธิ์สำหรับผู้ที่ได้รับสิทธิ์ แต่ประสงค์จะยกเลิก/สละสิทธิ์ต่อไป หากมีจะประกาศให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง
19.เป็นบุคคลล้มละลายที่ไม่มีบัญชีธนาคาร แต่ได้รับผลกระทบต้องทำอย่างไร
ตอบ กระทรวงการคลังจะโอนเงินชดเชยรายได้ตามมาตรการฯ ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์เท่านั้น
20.ที่อยู่ตามบัตรประชาชนและทะเบียนบ้านไม่ตรงกัน ควรใช้ที่อยู่ใด
ตอบ ระบบลงทะเบียนจะมีให้กรอกที่อยู่ ดังนี้
1.ที่อยู่ที่สามารถติดต่อได้ ให้ผู้ลงทะเบียนกรอกที่อยู่ที่สามารถติดต่อได้จริง ๆ
2.ที่อยู่ตามทะเบียนบ้าน ซึ่งขอให้ผู้ลงทะเบียนกรอกข้อมูลที่อยู่ตามทะเบียนบ้านตามข้อมูลของกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย
21.ปัจจุบันรับเงินบำนาญชราภาพ จากประกันสังคม 3,000 บาท แต่ทำอาชีพขายสลากกินแบ่งรัฐบาลด้วย สามารถลงทะเบียนได้หรือไม่
ตอบ หากเป็นผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโรคโควิด – 19 สามารถลงทะเบียนได้ โดยกระทรวงการคลังจะมีการคัดกรองอีกครั้งว่าได้รับสิทธิหรือไม่
22.ทำงาน รปภ. อายุ 68 ปี ถูกพักงานไปแล้ว 5 วัน รายได้ยังปกติแต่มีแนวโน้มว่าจะลดลง สามารถลงทะเบียนได้ไหม
ตอบ หากเป็นผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโรคโควิด – 19 สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมมาตรการฯ ได้ โดยกระทรวงการคลังจะมีการคัดกรองอีกครั้งว่าได้รับสิทธิหรือไม่
23.หมดสัญญาจ้างและแจ้งออกจากประกันสังคมวันศุกร์นี้ จะสามารถลงทะเบียนได้หรือไม่
ตอบ
1.กรณีเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 33 จะได้รับความช่วยเหลือจากสำนักงานประกันสังคม
2.กรณีไม่ได้รับความช่วยเหลือจากประกันสังคม และเป็นผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโรคโควิด – 19 สามารถลงทะเบียนได้ โดยกระทรวงการคลังจะมีการคัดกรองอีกครั้งว่าได้รับสิทธิหรือไม่
24.อยากทราบเกณฑ์การตัดสินผู้มีสิทธิได้รับเงินเยียวยา
ตอบ กระทรวงการคลังมีระบบคัดกรองคุณสมบัติอีกครั้งหนึ่ง และมีการตรวจสอบคุณสมบัติหลายด้านประกอบกัน

  1. นักศึกษาโทรมาขอข้อมูลเพื่อทำรายงาน
    ตอบ ภาครัฐไม่สามารถให้ข้อมูลอะไรได้
  2. เป็นไกด์ได้รับผลกระทบลงทะเบียนหลายครั้งมี SMS แจ้งว่าลงทะเบียนไม่สำเร็จ เลยสับสนว่ามีสิทธิ์หรือไม่ โทรไปกรุงไทย ก็ได้รับแจ้งให้โทรมากระทรวงการคลัง
    ตอบ
    1.กรณีได้รับ SMS แจ้งว่า “ลงทะเบียนไม่สำเร็จเนื่องจากข้อมูลบัตรประชาชนไม่ถูกต้อง” หรืออีเมลแจ้งว่า“สถานะการลงทะเบียน: ไม่ได้รับสิทธิ”แสดงว่าข้อมูลบัตรประชาชนที่ท่านได้ระบุไว้ไม่ถูกต้อง สามารถลงทะเบียนใหม่ได้
    2.ขณะนี้ระบบยังไม่ได้มีการแจ้งผลการตรวจสอบสิทธิ์แต่อย่างใด และระบบจะมีการแจ้งผลการตรวจสอบสิทธิ์ทั้งกรณีผ่านสิทธิ์และไม่ผ่านสิทธิ์ผ่านทาง SMS ไปยังเบอร์โทรศัพท์มือถือและอีเมลที่ท่านลงทะเบียนไว้โดยเร็วที่สุด
    27.ออกจากเรือนจำวันที่ 23 มีนาคม 2563 แล้วมาประกอบอาชีพค้าขายตามเดิม มีสิทธิลงทะเบียนหรือไม่
    ตอบ หากเป็นผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมมาตรการฯ ได้ โดยกระทรวงการคลังจะมีการคัดกรองอีกครั้งว่าได้รับสิทธิหรือไม่
    28.ได้รับผลกระทบและลงทะเบียนไปแล้ว แต่อยากสละสิทธิ์ เนื่องจากอยากให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบมากกว่าได้รับเงินก่อน จะทำยังไง ทั้งนี้ ได้โทรไปกรุงไทยมาก่อนหน้านี้ กรุงไทยแจ้งว่าให้ติดต่อกระทรวงการคลัง เนื่องจากข้อมูลของบุคคลผู้นี้ได้ถูกส่งมาที่กระทรวงแล้ว
    ตอบ ขณะนี้ระบบยังไม่เปิดระบบให้ยกเลิกข้อมูลการลงทะเบียน ทั้งนี้ กระทรวงการคลังจะพิจารณากำหนดแนวทางการยกเลิก/สละสิทธิ์สำหรับผู้ที่ได้รับสิทธิ์ แต่ประสงค์จะยกเลิก/สละสิทธิ์ต่อไป หากมีจะประกาศให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง
    29.ลงทะเบียนไม่เป็นจะลงได้อย่างไร
    ตอบ สามารถลงทะเบียนได้ที่ www.เราไม่ทิ้งกัน.com
    30.เป็นชาวเขา ไม่มีวันเกิดในบัตรประชาชนและไม่ทราบข้อมูลวันเกิดของตน ซึ่งลงทะเบียนไปแล้ว กรอกวันเกิดอื่น ๆ ไป แล้วได้รับ sms ว่าข้อมูลไม่ถูกต้อง
    ตอบ ระบบการลงทะเบียนมีให้เลือกวันเดือนปีเกิดตามบัตรประจำตัวประชาชน ดังต่อไปนี้
    1.กรณีมีวันเดือนปีเกิด: ให้เลือกวันเดือนปีที่เกิดให้ครบถ้วน
    2.กรณีไม่มีวันเกิด แต่มีเดือน และปีเกิด: ให้เลือกเฉพาะเดือนและปีที่เกิด
    3.กรณีไม่มีวันเกิด และเดือนเกิด แต่มีปีเกิด: ให้เลือกเฉพาะปีที่เกิด
    31.ลงทะเบียนไปแล้วจะไม่มี sms อะไรตอบกลับมาเลย แล้วจะทราบผล/ตรวจสอบสิทธิได้อย่างไร

2.หากไม่ได้รับ SMS หรืออีเมล แจ้งว่าลงทะเบียนไม่สำเร็จเนื่องจากข้อมูลบัตรประชาชนไม่ถูกต้อง แสดงว่า ระบบได้บันทึกข้อมูล และอยู่ระหว่างดำเนินการพิจารณาการให้สิทธิ์
3.สามารถตรวจสอบสถานะการลงทะเบียนได้ที่ธนาคารกรุงไทย โทร. 02 111 1144 หรือ Chatbot LINE Krungthai Connext
4.ระบบจะมีการแจ้งผลการตรวจสอบสิทธิ์ทั้งกรณีผ่านสิทธิ์และไม่ผ่านสิทธิ์ผ่านทาง SMS ไปยังเบอร์โทรศัพท์มือถือและอีเมลที่ท่านลงทะเบียนไว้โดยเร็วที่สุด
32.เคยทำงานและอยู่ในประกันสังคม ม.33 แต่ออกจากงานมา แล้วเข้ามาตรา 39 แทนแต่ล่าสุดเพิ่งกลับไปทำงานใหม่ได้ 2 เดือน และกลับเข้ามาตรา 33 จะมีสิทธิลงทะเบียนไหม
ตอบ หากเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 33 ไม่ครบ 6 เดือน และได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคระบาด COVID-19 เนื่องจากหน่วยงานภาครัฐสั่งให้หยุดกิจการชั่วคราว สามารถลงทะเบียนได้ โดยกระทรวงการคลังจะมีระบบคัดกรองอีกครึ่งหนึ่ง

โพสท์โดย: มีข่าวทุกวัน
อ้างอิงจาก: https://www.xn--42c2dgos8bxc2dtcg.com/230411/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
มีข่าวทุกวัน's profile


โพสท์โดย: มีข่าวทุกวัน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตสรุปดราม่า "กุสุมา สันป่าเหียง"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตเอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เจ้าอาวาสวัดหดหู่ใจโจรทุบ 23 เจดีย์ลักเงินผีที่วัดปาไร่พรหมารามโจรใต้ซุ่มยิงตำรวจ สภ.ศรีสาครนักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"หนุ่มกล้ามโตจีบสาว สาวไม่เล่นด้วย เลยจับสาวทุ่มลงพื้น
ตั้งกระทู้ใหม่