หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

5 วิธีการสร้างเรื่องราวให้แบรนด์ดึงดูดกลุ่มเป้าหมาย

Share แชร์บอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโ.. โพสท์โดย patcha1999

การเล่าเรื่องของโฆษณาส่วนใหญ่จะสัมพันธ์กับประเภทของอารมณ์ความรู้สึกต่อผู้ชม ซึ่งการจะทำให้เรื่องราวของแบรนด์เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้นั้นจำเป็นที่จะต้องใช้งานร่วมกับ Content Marketing เพื่อนำพาเรื่องราวเหล่านี้ไปถึงกลุ่มเป้าหมาย ลองมาดู 5 วิธีสร้างเรื่องราวที่ประสบความสำเร็จบน Social Media Marketing กัน

 1.) สร้างเรื่องราวจากวิธีการค้นหาของกลุ่มเป้าหมาย

 ปี 2018 Google ได้แนะนำสิ่งที่เรียกว่า Search Journeys ซึ่งช่วยนำความตั้งใจของผู้ใช้งานเครื่องมือค้นหาไปสู่อีกระดับนึง โดยการใช้ Ai ในการคาดการณ์เส้นทางการค้นหาของผู้ใช้ว่าพวกเขากำลังมองหาอะไร ซึ่งมีความใกล้เคียง Buyer’s Journey

 Google จะประมวลการค้นหาของผู้ใช้ว่าอยู่ระดับไหนบนเส้นทางการซื้อเพื่อเสนอเนื้อหาในการกระตุ้นเพื่อยกระดับเส้นทางในการกลายเป็นผู้ซื้อ และนี่คือโอกาสในการสร้างเนื้อหาแต่ละระดับเพื่อดึงดูด และยกระดับกลุ่มเป้าหมายให้กลายเป็นลูกค้า

 ตัวอย่างเช่น หากมีคนกำลังมองหาโทรศัพท์ใหม่ พวกเขาอาจจะค้นหาข่าวเกี่ยวกับการเปิดตัวของโทรศัพท์รุ่นใหม่ๆ ซึ่งต่อมาเขาอาจจะต้องการข้อมูลเปรียบเทียบโทรศัพท์ในแต่ละรุ่น หลังจากเปรียบเทียบแล้วเขาอาจจะเกิดตัวเลือก 2-3 รุ่น ต่อมาพวกเขาจึงค้นหารีวิวของการใช้งานโทรศัพท์ที่อยู่ในใจเพื่อเปรียบเทียบอีกครั้ง เมื่อ Google ระบุถึงตัวเลือกในสิ่งที่เขาเยี่ยมชมบ่อยๆ จึงระบุว่าพวกเขาพร้อมจะซื้อ ก็จะนำเสนอโปรโมชั่นในการค้นหาโทรศัพท์นั้นๆ เป็นต้น

 หากสามารถสร้าง Content ไปวางให้ตรงกับขั้นตอนของกลุ่มเป้าหมายก็จะสามารถนำพาพวกเขาเข้าถึงแบรนด์ได้ก่อนคู่แข่ง

 2.) ทำลายความเชื่อที่เข้าใจผิด

 เราใช้เวลามากมายในการบอกเรื่องราวให้กลุ่มเป้าหมายรู้ว่าเราโดดเด่นกว่าคู่แข่งอย่างไร หรือทำไมถึงต้องเลือกที่จะเชื่อใจเรา แต่การที่กลุ่มเป้าหมายเข้าใจผิดเกี่ยวกับธุรกิจ และบริการจะทำให้คุณค่า และข้อเสนอที่จะส่งไปยังพวกเขาถูกเปลี่ยนแปลงไป

 ตัวอย่างเช่น ความเชื่อที่ว่า SEO คือการจัดอันดับ ในกรณีของร้านอาหารอาจทำให้ลูกค้าคิดว่าไม่มีโต๊ะว่าง และยากมีการจองคิวจำนวนมาก ซึ่งการสร้างคำ หรือเรื่องราวให้กลุ่มเป้าหมายรู้สึกว่าพวกเขาสามารถจองได้มากขึ้นจะเป็นการทำลายความเข้าใจผิด และดึงดูดพวกเขามาที่ร้านได้

 3.) สร้างสะพานเชื่อมถึงกลุ่มเป้าหมาย

 ในบางครั้งผู้คนแค่รู้สึกว่า “สุดยอด! ฉันแค่ต้องมีสิ่งนี้!” ดังนั้นแทนที่จะให้พวกเขาเปรียบเทียบตัวเลือกมากมาย เราแค่โจมตีพวกเขาในทันทีว่าสิ่งนี้เหมาะกับเขา และเขาต้องการมัน นั่นหมายถึงการตัดสินใจทางอารมณ์แทนการใช้เหตุผล ซึ่งหลายครั้งแบรนด์ลืมไปว่าผู้คนมักเกิดอารมณ์เช่นนี้ขึ้น เพราะบางครั้งสิ่งที่พวกเขาค้นหาไม่ใช่คุณสมบัติ หรือเทคโนโลยีที่ทันสมัย แต่เป็นวิธีที่ผลิตภัณฑ์ หรือบริการนั้นๆ มีความหมาย และเหมาะสมกับพวกเขาอย่างแท้จริง

 การเล่าเรื่องที่เชื่อมต่อถึงกลุ่มเป้าหมายนี้ต้องให้ความรู้สึกจริง น่าเชื่อถือ และทำให้กลุ่มเป้าหมายมีความรู้สึกเกี่ยวข้องกับเรื่องราวเหมือนเป็นประสบการณ์ที่เกิดกับกลุ่มเป้าหมาย แล้วจู่โจมด้วยการได้รับประโยชน์ หรือประสบการณ์จากผลิตภัณฑ์ และบริการที่พวกเขาจะได้อย่างที่ไม่เคยได้รับมาก่อน

 4.) ผู้คนชื่นชอบเรื่องราวปลาเล็กกินปลาใหญ่

 เรื่องราวสร้างแรงบันดาลใจของคนตัวเล็กที่ต้องสู้กับคู่แข่งตัวใหญ่ เป็นแนวคิดการตลาดที่พูดกับอารมณ์ของกลุ่มเป้าหมาย ถึงการยืนหยัดของแบรนด์เล็ก ในการต่อสู้กับแบรนด์ใหญ่

 แบรนด์เล็กๆ ที่เกิดขึ้นใหม่ เป็นจุดขายที่ไม่เหมือนใครซึ่งสามารถใช้ประโยชน์ได้ดี แทนที่เราจะพยายามแข่งขันด้านสินค้ากับแบรนด์ใหญ่ เราสามารถเสนอบริการที่ดีกว่าที่แบรนด์ใหญ่มอบให้ไม่ได้ หรือการเล่าเรื่องราวการเอาใส่ใจในสินค้าที่แบรนด์เล็กทำได้ดีกว่าแบรนด์ใหญ่ ซึ่งผู้คนมักจะรู้สึกเห็นอกเห็นใจ พร้อมจะอุดหนุนผู้ที่มีความพยายาม และจริงใจเสมอ

 5.) เล่าเรื่องผ่านทางอีเมล์

 แบรนด์ต่างๆ เมื่อต้องการเล่าเรื่องส่วนใหญ่มักเล่าเรื่องผ่าน Social Media, Blog และเว็บไซต์ โดยใช้อีเมล์ในการส่งข้อมูลทางธุรกิจ และโปรโมชั่น ซึ่งผุ้คนส่วนใหญ่มักจะมองข้ามอีเมล์เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ และบริการ หากพวกเขายังไม่ได้มีความสนใจในสิ่งเหล่านั้น ดังนั้นอย่าปล่อยให้รายชื่ออีเมล์ที่มีอยู่ต้องหมดคุณค่า ลองเล่าเรื่องราวสนุกๆ ที่กลุ่มเป้าหมายสนใจ และเพิ่มการตอบสนอง (Call-To-Action) เพื่อผลักดันผู้อ่านไปสู่ข้อเสนอ หรือเนื้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับสินค้าและบริการ ซึ่งเรื่องราวเหล่านี้จะสร้างคุณค่าให้แบรนด์ และเพิ่มโอกาสในการขายได้  

ติดตามบทความดีๆ ได้ที่ https://www.itreelife.com/home#home

5 วิธีการสร้างเรื่องราวให้แบรนด์ดึงดูดกลุ่มเป้าหมาย

ขอบคุณเนื้อหา และสามารถติดตามเพิ่มเติมได้ที่: https://www.itreelife.com/blog
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
patcha1999's profile


โพสท์โดย: patcha1999
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้อึ้ง! ลาวขุดค้นพบ "พระเจ้าแสนแซ่" องค์พระที่มีวิธีการสร้างไม่เหมือนพระพุทธรูปทั่วไป หล่อแยกเป็นชิ้นๆ?JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วสตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยาผบช.สอท. เด้ง ตำรวจ 2 นาย หลัง "ทนายตั้ม" แฉพาดพิงรับส่วย ตั้งกรรมการสอบ ยัน สอท. ไม่ใช่แหล่งรายได้สาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌วาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทยยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ภาพวาดที่ถูกขายในราคาแพงที่สุด ในขณะที่คนวาดยังคงมีชีวิตอยู่แพทย์อึ้ง!! หลังพบนิ่วนับไม่ถ้วน ในถุงน้ำดีของหญิงสูงอายุJKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่ว“ชาวเน็ตมาเลย์ไม่ทน” ฟาดเดือด! สื่อดังมาเลย์ หลัง‘พาดข่าวประชดชาวมาเลย์ด้วยกันเอง’ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโลยี
อัพเดทสถานการณ์ ผู้ผลิตรถบินได้แต่ละค่ายผ่านร่างกฎหมายห้ามเด็กใช้โซเชียลมีเดียรถบินได้ ได้รับการอนุมัติแล้ว5 เกมที่ห้ามพลาดในปี 2024!
ตั้งกระทู้ใหม่