สาว โพสต์จบทุกเรื่องของการใส่ถุง หลังซื้อกระเป๋าในห้างเเล้วถูกหาว่าขโมย
กรณีหญิงสาวรายหนึ่ง ได้เข้าไปช้อปปิ้งซื้อกระเป๋ายี่ห้องดัง ภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง แล้วไม่รับถุงพลาสติก เเต่กลับถูกกล่าวหาว่าเป็นขโมย เรื่องราวเผยผ่านทางผู้ใช้เฟซบุ๊ค Hongpapat Hongsachum โพสต์ข้อความแย่ที่สุดตั้งแต่เคยเดินซื้อของมา
พร้อมกับข้อความเชิงวิจารณ์พนักงานบูธสินค้าแบรนด์ดัง หลังซื้อสินค้าโดยมีการชำระเรียบร้อยแล้ว แต่ไม่ขอรับถุงตามนโยบายของห้าง เป็นเหตุให้โดนกลุ่มพนักงานมาห้อมล้อม ทำราวกับว่าเป็นขโมย ก่อนกระชากป้ายสินค้าจากกระเป๋าที่ถืออยู่ไปตรวจสอบ กระทั่งมีการโชว์ใบเสร็จการซื้อสินค้า พนักงานจึงมีการขอโทษแบบขอไปที โดยไม่มีความรู้สึกผิด และไม่มีการรับผิดชอบแต่อย่างใด
ซึ่งเรื่องนี้ตนรู้สึกเสียหน้า เสียความรู้สึกมาก หรืออาจเป็นเพราะตนแต่งตัวธรรมดา เสื้อยืด กางเกงขาสั้น รองเท้าแตะ จึงอาจทำให้เข้าใจผิดได้ แต่ประเด็นสำคัญอยู่ที่เรื่องของมารยาทของพนักงาน หลังเกิดเรื่อง ได้แจ้งเรื่องไปยังศูนย์บริการลูกค้าให้รับทราบปัญหานี้ และนำเรื่องราวมาเผยแพร่ เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กับคนอื่นๆ ทั้งนี้ อยากให้ห้างสรรพสินค้าจัดการในเรื่องการแยกลูกค้าที่ขำระเงินแล้วโดยไม่รับถุงตามนโยบายของห้างที่รณรงค์ไว้เพื่อไม่ให้ปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นอีก
ความคืบหน้าล่าสุดนั้น เมื่อวันทื่ 19 พ.ย.62 ทางสาวผู้ใช้เฟซบุ๊ค Hongpapat Hongsachum ได้โพสต์เปิดเผยว่า จบทุกเรื่องของการใส่ถุง วันนี้เมได้รับการติดต่อขอโทษจากห้างสรรพสินค้า Robinson department store และ converse Thailand แล้วนะคะ เบื้องต้นทาง Robinson ศรีสมานได้แจ้งว่าเกิดจากความผิดพลาดที่พนักงานแคชเชียร์ลืมติดสติ๊กเกอร์ Paid เลยทำให้พนักงาน converse เข้าใจผิด และเกิดการสื่อสารผิดพลาดในการอธิบายลูกค้าเรื่องการใส่ถุงสินค้า และการบริการของพนักงานที่เกิดขึ้นด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ของสถานการณ์ในตอนนั้น ซึ่งทั้ง 2 บริษัท ได้ขอโทษและแสดงความเสียใจถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางเมเองไม่ได้ติดใจเอาความอะไรทั้ง 2 บริษัทและพนักงาน
ทั้งนี้ ทางบริษัททั้งสองได้รับปากแล้วว่า จะอบรมการให้บริการ และมาตรฐานการให้บริการให้ดีกว่านี้ สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณทุกคนที่แสดงความคิดเห็นต่างๆนาๆ และเมก็ขอให้ทุกคน ร่วมรณรงค์ลดการใช้ถุงพลาสติก และงดรับถุงพลาสติกจากร้านค้าและห้างสรรพสินค้ากันต่อไปค่ะ ขอบคุณค่ะ สำหรับคนที่ถามหารูปไหว้จากน้องางให้พนักงานมาไหว้ขอโทษแล้วค่ะ เพียงแต่เมไม่ได้ให้ถ่ายรูปกับน้องตอนไหว้ ไม่ได้อยากตัดอนาคตน้องพนักงานขนาดนั้นค่ะ แค่อยากให้ตักเตือน