หลังรอมาหลายวัน บริษัทรถประกาศ มาตรฐานดูแลลูกค้าสาว
จากกรณีที่ ลูกค้าสาวรายหนึ่งได้นำรถแสนรักเข้าซ่อมที่ศูนย์ชื่อดังแห่งหนึ่งย่านหัวหมาก ซึ่งดูว่าเหตุการณ์นี้จะเป็นการเข้ารถเข้าซ่อมศูนย์ปกติธรรมดา แต่ทว่ากลับเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น เมื่อมีใครที่ไหนก็ไม่รู้มารับรถเธอไปและยังหาไม่พบ ซึ่งเธอได้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า “เหตุเกิดวันที่ 5/11/2019 คือบ๋อมเอารถไปซ่อมที่ ศูนย์มาสด้าซิตี้หัวหมาก ตั้งแต่วันที่ 16/10/2019 ประมาณ 4 โมงเย็น แล้วเจ้าหน้าโทรให้ไปรับรถวันที่ 4/11/2019 แต่บ๋อมไปเอารถวันที่ 6/11/2019 ช่วง 4 โมงเย็นหลังเลิกงาน
พอไปรับรถแล้วรถไม่อยู่ที่ศูนย์ เจ้าหน้าที่แจ้งว่ามีพนักงานมารับไปทำสีต่อ เราก็ไม่ได้คิดอะไรเพราะตัวเองจะเอาเข้าเครมสีต่ออยู่แล้ว บ๋อมโทรไปเช็คที่ศูนย์ซ่อมสีพนักงานแจ้งว่าไม่ได้ส่งพนักงานไปสักคน พอไปดูกล้องวงจรปิดมีคนมาเอารถไปตั้งแต่วันที่ 5/11/2019 เวลา 11.30 น. ที่มันเ-ี้ยกว่านั้นคือใครจะมาเอารถไปก็ได้หรอ คือไม่เช็คก่อนหรอว่าใครมาเอา
กระทั่งต่อมา ที่ศูนย์บริการและโชว์รูม บริษัท มาสด้า ซิตี้ จำกัด ถ.รามอินทรา แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กทม. ผู้สื่อข่าวรายว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางผู้จัดการฝ่ายบริการได้เรียกเชิญพนักงานเข้าประชุมเพื่อวางมาตราการในการป้องกัน และเรื่องการให้บริการลูกค้าอย่างเร่งด่วน ทั้งนี้ ภายหลังจากการประชุมเสร็จสิ้น ทางตัวแทนผู้จัดการฝ่ายบริการ กล่าวเพียงสั้นๆว่า ทางบริษัทจะไม่มีการชี้แจงถึงสาเหตุที่เกิดขึ้นผ่านสื่อมวลชน และสื่อสังคมออนไลน์แม้แต่อย่างใด แต่จะทำหนังสือส่งไปยังผู้เสียหายแทน
แต่เจ้าของรถผู้เสียหายคนดังกล่าวได้โพสต์ถึงลางสังหรณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า “รอคำตอบที่ชัดเจนค่ะ” พร้อมกับใส่อิโมจิหน้าเศร้า ยิ่งทำให้เพื่อนๆ ในเฟซบุ๊ก เข้ามาให้กำลังใจและถามไถ่เป็นจำนวนมาก
จนในที่สุด ทางเพจ Mazda City ได้โพสต์ข้อความชี้แจงว่า “ประกาศจากบริษัท มาสด้า ซิตี้ จำกัด จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2562 เวลา 11.29 น. กรณีเกิดเหตุการณ์มีมิจฉาชีพเข้ามาลักลอบขโมยรถยนต์ ในศูนย์บริการของ บริษัท มาสด้า ซิตี้ จำกัด(สาขาหัวหมาก)
บริษัท มาสด้า ซิตี้ จำกัด ขอเรียนให้ทราบว่า ทางบริษัท ฯ มีมาตรฐานการปฏิบัติงานในการให้บริการเพื่อมอบความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า เบื้องต้นทางบริษัทได้ดูแลลูกค้าผู้ได้รับความเสียหายด้วยการมอบรถสำรองไว้ใช้ระหว่างกระบวนการสืบสวนและสอบสวนทางกฎหมายจนกว่าจะแล้วเสร็จโดยจะแจ้งความคืบหน้าต่อไป”
ยิ่้งทำให้เธอเศร้าใจเป็นที่สุด เพราะเหมือนตอนแรกทาง มาสด้าจะนำรถมาชดใช้ให้กับเธอ แต่เรื่องกลับกลายเป็นว่า เธอจะได้รับรถสำรองของทางมาสด้ามาใช้ก่อน จนกว่าเรื่องนี้จะจบ ทำให้เธอโพสต์ตัดพ้อลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “ให้หนูรอแล้วได้อะไร” ทำให้เพื่อนๆ ในเฟซบุ๊กเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก บ้างก็เข้ามาคอมเม้นต์ว่า ระบบความปลอดภัยของศูนย์ห่วยมาก เเละยังจะปล่อยให้ผู้เสียหายรอ เอาเรื่องให้ถึงที่สุดเด้อ บ้างก็เข้ามาคอมเม้นต์ว่า อ่านแล้วงึดบริษัทไม่ได้มาตรฐานเลยหรือเป็นเฉพาะศูนย์นี้ไม่ได้มาตรฐานเลย ดูแลลูกค้าไม่ดี ทำรถเค้าหายยังมาทำแบบนี้ ต้องจัดการให้เด็ดขาด