ลูกค้าบุ๊ฟเฟ่ต์กินเหลือแต่ไม่ยอมให้ปรับ จนเรื่องถึงตำรวจ ด้านร้านแจงไม่ได้ประจาน แต่อยากให้เก็บไปเป็นแง่คิด
20 กันยายน 2562 เพจ ร้านป้าบุญล้อม Buffet ได้โพสท์ระบุว่า
คือ เหลือขนาดนี้ ยังไม่ยอมไห้ปรับ ปวดหัวตึ๊บเลย
ขอขอบคุณ คุณพี่ตำรวจ มาช่วยเครียไห้
😥หลายคนสงสัย ทำไมเหลือขนาดนี้
โต๊ะนี้ มา 2คน ค่ะ สั่งมา 17 รายการ นั่งยาวจนหมดเวลา 4 ชม. รูปที่เห็นนี้ คือ ทานไม่ไหวแล้ว 😭
จากภาพจานอาหารที่ลูกค้ากินเหลือปริมาณมาก จนทางร้านต้องขอปรับเงินลูกค้าตามกฎ แต่ทางลูกค้ากลับไม่ยอมเสียค่าปรับ และท้าทายให้ไปแจ้งตำรวจ ซึ่งเมื่อทางร้านแจ้งตำรวจให้มาเจรจา ฝ่ายลูกค้าจึงยอมเสียค่าปรับแต่โดยดี
ล่าสุดผู้จัดการร้านอาหารดังกล่าว เปิดใจว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (20 กันยายน) มีลูกค้าเข้ามาทานอาหารแบบบุฟเฟ่ต์ 2 คน ในราคาหัวละ 499 บาท กินได้นาน 4 ชั่วโมง แต่เมื่อถึงเวลาเรียกพนักงานเก็บเงิน พบว่าอาหารที่ลูกค้าสั่งมายังเหลืออยู่เต็มโต๊ะ คือ กุ้งอบวุ้นเส้น ปลาทอด และยำอีก 2 อย่าง ซึ่งมีการกินไปไม่ถึงครึ่ง พนักงานจึงขอปรับค่าอาหารที่กินเหลือ ตามปริมาณอาหารที่เหลืออยู่ตามกฎของร้าน แต่ทางลูกค้ากลับไม่ยินยอม บอกว่าถ้าทางร้านไม่โอเค ก็ให้เรียกตำรวจมาเคลียร์กัน
เมื่อพนักงานเชิญตำรวจมาเจรจาไกลเกลี่ยเป็นเวลานานกว่า 1 ชั่วโมง ในที่สุดลูกค้าก็เข้าใจ และยอมจ่ายเงินค่าปรับจำนวน 700 บาทแต่โดยดี อย่างไรก็ตามยืนยันว่าทางร้านไม่ได้มีเจตนาจะปรับลูกค้า แต่อาหารก้มีต้นทุนในการทำ และร้านเลือกใช้วัตถุดิบดีจึงมีราคาสูง จึงอยากให้ลูกค้าสั่งอาหารแค่พอกิน ถ้ากินเหลือก็ไม่ได้ว่าอะไร แต่ไม่ใช่เหลือเยอะจนเหมือนไม่ได้กินเลยเช่นนี้และการนำภาพไปโพสต์เฟซบุ๊กนั้น ทางร้านไม่ได้มีเจตนาจะประจานลูกค้าแต่อย่างใด แค่อยากให้เป็นกรณีตัวอย่างแก่ใครหลาย ๆ คน ให้เก็บไปเป็นแง่คิดเท่านั้น
อีกทั้งหลังจากปรับเงินแล้ว ทางร้านก็ยังนำอาหารที่ลูกค้ากินเหลือใส่ถุงให้นำกลับไปด้วย