หน้าแรก เว็บบอร์ด หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype โปรโมชั่น Pic Post ตรวจหวย ควิซ Page คำนวณ คำคม วิดีโอ สเปซ เกม Play ไดอารี่ อัลบั้ม แต่งรูป Glitter ดาวน์โหลดรูปจาก IG
 
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาแจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
 
Login เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
 
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาสร้างบอร์ด ตั้งกระทู้ใหม่

เด็กเล่นเกมรุนแรงอาจมีแนวโน้มจับปืนหรือเหนี่ยวไกมากกว่าปกติ!!! 🤭🤭

บอร์ด ข่าวสารบทความ งานวิจัยและสถิติ โพสท์โดย Tonygooog


เกมที่มีความรุนแรงในยุคนี้ถือได้ว่าทำออกมาได้สมจริงมาก ๆ เพราะเราจะได้เห็นภาพเลือดสาด เสียงปืนที่ชัดสมจริง รวมไปถึงท่วงท่าในการถือปืนเท่ ๆ ของตัวละครได้ดียิ่งขึ้น สร้างความเพลิดเพลินและเติมเต็มจินตนาการให้กับเด็ก ๆ ได้ดียิ่งขึ้น
>
>
>
ทว่า ก็มีเรื่องที่น่าหวั่น เมื่องานวิจัยจากมหาวิทยาลัย Ohio State ที่เผยแพร่ในวารสาร JAMA Network Open ที่บอกว่าเด็กที่เล่นหรือดูเกมที่มีความรุนแรงจะมีพฤติกรรมที่จะจับปืนเหนี่ยวไกมากขึ้นหากพบเจอปืนจริง ๆ
>
>
>
โดยทางมหาวิทยาลัยได้ทดลองนำเด็กจำนวน 242 กลุ่มตัวอย่างอายุประมาณ 8-12 ปี มาร่วมวิจัยโดยแบ่งเด็กเป็น 3 กลุ่มและให้จับคู่กันเพื่อให้เล่นเกม โดยคนหนึ่งเล่นอีกคนนั่งดู ซึ่งทั้ง 3 กลุ่ม จะเล่นเกมที่แตกต่างกัน กลุ่มแรกจะเล่นเกมที่ใช้อาวุธปืนเป็นหลัก กลุ่มที่สองเป็นเกมที่เน้นใช้ดาบเป็นอาวุธและสุดท้ายเป็นกลุ่มที่เล่นเกมไม่มีเนื้อหาความรุนแรง ซึ่งหลังจากเล่นเสร็จ จะให้เด็กเข้าไปในห้องที่มีของเล่นเต็มห้องโดยมีมีปืนจริงที่ไม่มีกระสุนและไม่สามารถใช้งานได้ 2 กระบอกซ่อนอยู่ในห้องด้วย
>
>
>
ผลพบว่าเด็กที่เพิ่งเล่นเกมใช้อาวุธปืนจะมีการเข้าไปถือปืนถึง 61.8% ขณะที่กลุ่มเด็กที่เล่นเกมที่มีการใช้ดาบเป็นอาวุธจะอยู่ประมาณ 56.8% และกลุ่มเด็กที่ไม่ได้เล่นเกมที่มีเนื้อหารุนแรงจะมีเพียง 44.3% เท่านั้น และผลวิจัยยังชี้อีกว่าเด็กเล่นเกมที่มีปืนเป็นอาวุธหลักจะเข้าไปเหนี่ยวปืนมากกว่าเด็กที่เล่นเกมไม่มีความรุนแรง
>
>
>
นอกจากนี้นักวิจัยพบว่า เด็กที่เล่นเกมที่มีปืน มีโอกาสเหนี่ยวไกไปที่ตัวเองหรือที่เด็กอีกคนที่จับคู่กับตนเองประมาณ 3.4 เท่า ขณะที่กลุ่มที่เล่นเกมแบบใช้ดาบจะสูงถึง 1.5 เท่า และ 0.2 เท่าในกลุ่มที่เล่นเกมแบบไม่รุนแรง
>
>
>
แม้ว่าตามหลักทั่วไปแล้วเกมที่มีเนื้อหารุนแรง อาจไม่ได้เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้คนเล่นเกมเป็นคนก้าวร้าวหรือปลูกฝังให้เราเป็นคนไม่ดีแต่อย่างใด แต่ผลจากงาานวิจัยนี้อาจบ่งชี้ว่าเกมที่มีความรุนแรงน่าจะมีโอกาสสร้างแรงกระตุ้นให้เกิดพฤติกรรมเลียนแบบที่เกี่ยวเนื่องกับความรุนแรงก็เป็นได้ โดยเฉพาะบ้านที่มีอาวุธอยู่ในบ้านต้องเก็บให้ดี ดังนั้นการเล่นเกมแบบมีสติและให้เด็กได้เล่นเกมที่มีเนื้อหาเหมาะสมต่อช่วงอายุวัยน่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด 🤭🤭#เล่นเกม #เด็ก #วิจัย #นักวิจัย #งานวิจัย#Bansorn #ก้าวร้าว #ความรุนแรง #นักศึกษา#นักเรียน

 

 ให้กำลังใจเราหรืออยากตามอ่านงานวิจัยเจ๋ง ๆ เพิ่มเติมได้ที่ 

https://bansornmagazine.blogspot.com/2019/04/blog-post.html 

https://twitter.com/tonygooogking/status/969579360171696128 

https://www.facebook.com/barnsorn/

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: Tonygooog
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
9 VOTES (4.5/5 จาก 2 คน)
VOTED: Tonygooog, zerotype
 
เด็กเล่นเกมรุนแรงอาจมีแนวโน้มจับปืนหรือเหนี่ยวไกมากกว่าปกติ!!! 🤭🤭
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ

หนุ่มลองสัก 9 ยอดครั้งแรก

หนุ่มจ่ายเงินสด ซื้อรถมือสอง เอารถมาเช็คโป๊ะแตก

สาวกครูแก้ว BNK48 โดนถล่มหนัก หลังแซะ ลิซ่า BlackPink ใช้ของจริงแต่ไม่จบปริญญา

ขาปริศนาโผล่ใต้สะพานข้ามแยกลาดพร้าว

งานเข้าอย่างจัง!! เมื่อตร.บุกจับคลีนิคดัง ของไฮโซน้ำหวาน "เมียนาวินตาร์" พบของผิดกฏหมายอื้อ

ขอแสดงความเสียใจวงการเพลงอีแซว สูญเสีย"แม่ขวัญใจ ศรีประจันต์" จากไปด้วยโรคชรา (อ่านประวัติ)

ย้อนดูคลิปสัมภาษณ์ “นท” อดีตคนรัก “พีช” นาทีที่ต้องน้ำตาไหลกลางวงสัมภาษณ์

จับโป๊ะ แพทริเซีย?? เปิดภาพลับ "ดูหนังกับชายนิรนาม2ต่อ2" ก่อนพีชแถลงข่าวว่าเลิกกัน!!

ยังจำไม่เคยลืม ชาวเน็ตเผย แพทริเซีย ตอนเข้าวงการใหม่ๆ

เปิดภาพ ตัวละครที่ถูกสร้างขึ้นมาใหม่ ไม่มีในนิยาย ใบไม้ที่ปลิดปลิว

ตัดสินแล้ว ศาลสั่งถอนอายัดเงิน ลุงจรูญ 24 ล้าน โดยไม่มีเงื่อนไข

ภาพในอดีตจังหวัดนนทบุรี

เด็กไทยคนแรก ที่ถูกแช่แข็งกำลังจะฟื้นคืนชีพ
สินค้าชุมชนขายดี๊ดีแต่ทำไมชุมชนไม่รวยซักที !!!! 😒😒ใครบอกคนโสดสุขอยู่ฝ่ายเดียว คนมีคู่ก็สุขได้เหมือนกันนะ !!!! 😃😃กรมวิชาการเกษตรวิจัยมะพร้าวกว่า 30 ปีผุดมะพร้าว 2 สายพันธุ์ใหม่ของโลกให้ผลผลิตล้นทะลัก!!!!! 😄😄เคล็ดลับแก้โรคซึมเศร้าด้วยการเจริญสติ !!??😯😯
ตั้งกระทู้ใหม่