หนุ่ม “ทำเครื่องดื่มหก” แต่ขอให้ พนง. ลดราคาแก้วที่2ให้ แต่ไม่สำเร็จ
งานการบริการ” นั้นเป็นอาชีพที่ลำบากมากจริงๆ! สื่อต่างประเทศรายงานว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้มีชาวเน็ตหญิงคนหนึ่งได้เผยแพร่เรื่องราวที่ตนเองประสบมาในเพจกลุ่มท้องถิ่น โดยเธอบอกว่าตนเองเป็นพนักงานของร้านเครื่องดื่มแห่งหนึ่งในไต้หวัน
ในวันเกิดเหตุได้มีลูกค้ารายนี้เมื่อซื้อเครื่อดื่มไปแล้ว ไม่ระวังทำแก้วหกเลอะ จึงเดินตรงไปหาเธอแล้วขอร้องให้ทางร้านขายเครื่องดื่มแก้วใหม่ให้ในราคา 20 เหรียญไต้หวัน (ราว 21 บาท)
ในตอนนั้นพนักงานสาวถึงกับทำหน้างง? นี่ลูกค้ากำลังคิดอะไรอยู่ ไม่ใช่งานการกุศลนะ ตนเองก็เป็นแค่พนักงานไม่มีสิทธิในการตัดสินหรือลดราคาให้ได้ จึงปฏิเสธกลับไป นึกไม่ถึงว่ากลับโดนลูกค้ารายนั้นพูดจาหยาบคายใส่
โดยลูกค้ารายนั้นรู้สึกหงุดหงิดทันทีที่ได้รับการปฏิเสธ ไม่พอใจเป็นอย่างมาก ด้านพนักงานจึงตอบกลับไปว่า “ต้องขออภัยด้วย เพราะเครื่องดื่มแก้วนั้นไม่ใช่ฉันเป็นคนทำหก” จากนั้นลูกค้าก็ตอบกลับมาอีกว่า “โอเคได้ ไม่เป็นไร! ต่อไปจะไม่มาซื้อร้านนี้อีกเด็ดขาด” จากนั้นก็สะบัดก้นเดินออกไปจากร้านทันที
แหล่งที่มา: https://thaimarketing.in.th