วีรกรรม 13 ความแสบของสินค้าต่างๆ ที่ทำเนียนกับผู้ซื้อด้วยแพ็กเกจภายนอก
การออกแบบบรรจุภัณฑ์หรือแพ็กเกจจิ้งนั้นอาจเป็นสิ่งที่หลายคนคิดว่าไม่สำคัญ เพราะคิดว่าแค่ดูสวยงามหรือโดดเด่นสะดุดตาก็คงใช้ได้แล้ว แต่ในความเป็นจริงแล้วบรรจุภัณฑ์อาจเป็นสิ่งที่มีอิทธิพลต่อผู้บริโภคเป็นอย่างมาก
ชมภาพบรรจุภัณฑ์ของสินค้าประเภทต่างๆ ที่แปลกแหวกแนวอย่างที่สุด แถมเท่านั้นไม่พอพวกเค้ายังปกปิดปริมาณที่แท้จริงอย่างแนบเนียนด้วยรูปลักษณ์ภายนอกอีกด้วย
การหลอกลวงที่จะทำให้ผู้บริโภคในสลายกับกล่องสีที่มีขนาดใหญ่มาก จนเด็กๆ อาจเข้าใจว่ามีสีสวยๆ อยู่เต็มกล่อง แต่เมื่อเปิดออกมาก็อาจทำให้เด็กๆ ถึงกับน้ำตาคลอเลยทีเดียว
การใช้ความฉลาดในการทำธุรกิจนั้นเป็นสิ่งที่ดี แต่ถ้าเป็นความฉลาดในแบบที่เอาเปรียบก็อาจทำให้ลูกค้ารู้สึกไม่ดีได้ อย่างเช่นกล่องพิซซ่าที่โชว์เปปเปอโรนีชิ้นใหญ่ ที่จริงๆ แล้วมีอยู่แค่บริเวณที่โชว์ออกมาหน้ากล่องเท่านั้น
ถุงใส่อาหารที่แค่วางกลับหัวก็ทำให้ชีวิตพลิกผันได้ เพราะทำให้รู้ได้ทันทีว่ามีสินค้าอยู่น้อยชิ้นมากและภายในยังถูกอัดแน่นไปด้วยอากาศ อาจทำให้ลูกค้าหลายคนเมินหน้าหนีไปในทันที
กล่องช็อกโกแลตที่จะต้องทำให้คนรักการกินน้ำตาไหล เพราะมีกล่องที่ชิ้นใหญ่เต็มๆ คำอยู่แค่ครึ่งเดียวเท่านั้น ส่วนอีกครึ่งหนึ่งเป็นการหลอกลวงอย่างไม่น่าให้อภัย
คุกกี้แยมที่ดูน่าอร่อยเมื่อดูจากภาพโฆษณา แต่ของจริงนั้นเหมือนคุกกี้เปล่าที่ถูกขโมยแยมไปจนหมด
กระปุกครีมที่ดูเหมือนจะมีครีมเต็มกระปุก แต่เมื่อแกะแยกชิ้นส่วนก็จะพบความจริงที่ปรากฏ
กระปุกพลาสติกพร้อมใบชาที่ดูคุ้มค่าคุ้มราคามากเมื่อมองจากภายนอก แต่ภายในกระปุกนั้นเต็มไปด้วยความหลอกลวงอันแสนโหดร้าย
แล้วหูอีกข้างนึงหายไปไหน??
กล่องใส่ขนม ที่ดูเหมือนเต็มกล่องจากด้านอนก แต่เปิดมามีแค่ที่เห็น
อันนี้ก็เหมือนกัน ถูกปิดบังจำนวนด้วยฉลากที่อยู่ข้างบน
โกเบ สเต็ก ที่แพ็คมาอย่างดี แล้วตรงกลางหายไปไหน???
ลูกสาวอุตส่าห์เก็บเงินซื้อกระเป๋าของเล่น เปิดออกมา ถึงกับร้องไห้เลยทีเดียว
ขนมรสพิซซ่าแสนอร่อยที่บนซองเขียนไว้ว่าบรรจุ 40 ชิ้น แต่เมื่อลองเอาออกมานับก็พบว่ามีเพียง 27 ชิ้นเท่านั้น หายไปเกือบครึ่งหนึ่งเลยทีเดียว สร้างความเจ็บปวดให้กับผู้ซื้อเป็นอย่างมาก