ก่อนจะกลายเป็นขยะ โซเชียลกดหัวใจ หนุ่มพนักงานเจอยกเลิกออเดอร์ แต่แทนที่จะทิ้ง เค้ากลับเลือกให้คุณตาได้กิน
ในปัจจุบันการให้บริการเดลิเวอรี่ส่งอาหารถึงที่ เกิดขึ้นมากมายหลายเจ้า ซึ่งสะดวกสบายมากๆเลยจ้า แทนที่จะเสียเวลารถติดบนท้องถนน และทนยืนรอต่อคิวซื้ออาหารเจ้าโปรด แต่วันนี้ร้านเดลิเวอรีสุดคุ้มพร้อมส่งตรงถึงที่ อยู่ไหนก็อิ่ม ฟินได้ ให้กดสั่งกันแบบสะดวกสุด ๆ งานนี้บอกเลยว่า เอาเวลามานั่งพักผ่อน ทำงาน ดูหนัง ฟังเพลง และรอกินอาหารมื้อโปรดมาส่งตรงถึงหน้าบ้านดีกว่า แต่ทว่าการสั่งอาหารเดลิเวอรี่บ่อยครั้งที่เกิดปัญหาก็คือ การยกเลิกออเดอร์สั่งซื้อจากลูกค้า ในขณะที่อาหารพร้อมส่งแล้ว ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดๆ ก็ตาม เมื่อมีการยกเลิกเกิดขึ้น อาหารที่รับมาจะกลายมาเป็นขยะที่ต้องถูกกำจัด ทั้งๆ ที่ยังสามารถรับประทานได้
อย่างเช่นเรื่องราวของพนักงานคนหนึ่งร้าน GrabFood ที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 16 มีนาคม ที่ผ่านมา หลังจากที่ลูกค้าใส่ข้อมูลที่อยู่ผิดพลาด ซึ่งอยู่ห่างออกไปจากตำแหน่งของเขาไกลถึง 15 กิโลเมตร เขาจึงโทรเข้าศูนย์ Grab และทางบริษัทแนะนำให้เขาทิ้งอาหารเหล่านั้นไป และในขณะเดียวกันพนักงานคนดังกล่าวได้พบกับคุณตาวัย 76 ปี ท่าทางหิวโซ ในย่าน Serangoon Central เขาจึงนำอาหารให้คุณตาได้รับประทาน แทนที่จะนำอาหารเหล่านี้ไปทิ้ง
โดยคุณตารู้สึกดีใจมากๆ เพราะดูเหมือนว่าคุณตาไม่ค่อยมีโอกาสได้ทานอาหารเหล่านี้มากเท่าไหร่นัก โดยที่เขาได้รับคำตอบจากคุณตาด้วยใจความประมาณว่า “อาหารดีๆ เยอะเลยนะเนี่ย ตาเองคงไม่กล้าซื้อของแพงกินหรอก”
และหลังจากที่คุณตารับอาหารที่ยกเลิกออเดอร์ไปแล้ว เขาดูมีความสุขกับการรับประทานเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ ความรู้สึกของผู้ให้ก็มีความอิ่มเอมใจไปด้วย
แหล่งที่มา: http://www.esannews.khaosaan.com