หน้าแรก เว็บบอร์ด หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype โปรโมชั่น Pic Post ตรวจหวย ควิซ Page คำนวณ คำคม วิดีโอ สเปซ เกม Play ไดอารี่ อัลบั้ม แต่งรูป Glitter ดาวน์โหลดรูปจาก IG
 
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาแจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
 
Login เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
 
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาสร้างบอร์ด ตั้งกระทู้ใหม่

“ผูกนิพานโลกีย์”

บอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้ เนื้อหาโดย มอญหงอย

“ผูกนิพานโลกีย์” ตำรากามสูตรสัญชาติไทย คาถาขอบุตร-จุดอารมณ์หญิง-ขนาดสำคัญไฉน

 

     เราคงมิอาจปฏิเสธได้ว่าการเสพสมพาสมีความหมายอย่างยิ่งในการธำรงรักษาเผ่าพันธุ์ของมนุษย์มิให้สูญสิ้นไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอารยธรรมตะวันออกนั้น การเสพสมพาสได้รับการยอมรับว่าเป็นศิลปะอย่างหนึ่ง คือเป็นศิลปะในการร่วมรักด้วยท่วงท่าต่างๆ เพื่อให้การปฏิบัติกิจนั้นเกิดความสุขอย่างหฤหรรษ์ ตำราในลักษณะนี้ที่ขึ้นชื่อลือชาและรู้จักกันทั่วโลกคงไม่พ้น “ตำรากามสูตร” ของอินเดีย

(เชิงสังวาสเชิงขบขัน จิตรกรรมที่วัดหนองโนเหนือ จังหวัดสระบุรี)

     ในสังคมไทยนับแต่โบราณมา เรื่องการเสพสมพาสถือเป็นเรื่อง “บัดสีบัดเถลิง” ผู้ดีย่อมไม่กล่าวถึง (ในที่แจ้ง) ดังนั้นตำราในลักษณะนี้จึงมักไม่เกิดขึ้นได้ง่าย อย่างไรก็ตามในขณะที่สังคมปิดกั้นเรื่องดังกล่าว นิทานพื้นบ้านและเพลงพื้นบ้านกลับบรรจุเรื่องราวเหล่านี้ไว้อย่างครบถ้วน โดยเฉพาะนิทานแนวตาเถรกับยายชี เพลงปฏิพากย์ต่างๆ ที่แสดงถึงการระบายออกเรื่องเพศของสังคม แต่ก็ยังไม่พบตำราหรือบันทึกใดๆ ที่กล่าวถึงการเสพสมพาสไว้อย่างชัดเจน การค้นพบวรรณกรรมที่เป็นตำราในลักษณะ “กามสูตร” ที่มีสัญชาติไทยเต็มร้อยครั้งนี้จึงนับเป็นเรื่องน่าอัศจรรย์ใจยิ่ง

     เรื่องผูกนิพานโลกีย์นี้พบที่วัดไผ่ล้อม ตำบลบางพระ อำเภอเมือง จังหวัดตราด จารลงใบลาน ด้วยอักษรขอมและอักษรไทย ประพันธ์เป็นกลอนสุภาพ จำนวน ๑ ผูก ฉบับลานดิบ มี ๒๘ หน้าลาน ใบลานหน้าปกมีข้อความจารว่า “ผูกนีภานโลกี ฯIะ จบบ่อรีบูญตามช่บับแล ฯIะ” ใบลานหน้าปลายมีข้อความจารว่า “ฯIะ นีภารโลกีผูกนีข้าพ่เจ้านายรุ่งล่คอร จำลองไวยสืบกู่ลบุตไปยในยผายภากหน้านั้นแล ฯIะ”เป็นอันว่าเรื่องผูกนิพานโลกีย์นี้นายรุ่งโต้โผคณะละครคัดลอกไว้เพื่อไม่ให้ลูกหลาน “สูญพันธุ์”

จักฃ่อกล่าวตำราชตาหยีง

แต่บูราญทายทักประจักจริ่ง

เปนไหญ่ยิ่งลัคะณ่นารี

ในช่โลกเรียกว่าโลกค่วีใสย

อุประไมดังตราพระยาราช่ษีร

ตีประทับไว้ยสำรับกระสัตรี

ใครชัวดีดูรูในยกายา

(ใบลาน “ผูกนิพานโลกีย์” ที่วัดไผ่ล้อม ตำบลบางพระ อำเภอเมือง จังหวัดตราด ตำรากามสูตรสัญชาติไทยที่บอกกลเม็ดเคล็ดลับของ “กามจรหญิง” อย่างละเอียด)

     เริ่มต้นเรื่องด้วยการทำนายวันเดือนปีเกิดของหญิงเพื่อทำนายสัณฐานและขนาดของของลับและปริมณฑล อารมณ์ทางเพศและลักษณะนิสัย ในการทำนายนั้นตามตำรามีวิธีการดังนี้คือ

ท่านใหยเอาปีเดีอรวันกำเนีด

ที่ก่อเกีษออกจากครันชัณ่ษา

บวกกันเข้าไวยเปนตำรา

เอาตรีภพ่โลกานันมาคูน

เอา ๘ ทีดษานั้นมาหาร

มากประมารกว่าเสษ ๗ ว่าเสดสูน

ทายตามตำราอย่าอาดูน

คูนหารให้ยถูกย่ากลัวแคลง ฯ

เมื่อคำนวณวันเดือนปีเกิดได้ตามวิธีการแล้ว จึงนำเศษนั้นมาตรวจกับตำราดังจะขอยกตัวอย่างดังนี้

เสด ๑ พืงพิศ่ไบยพูล

ร่วมรูรอยแค่บอยานายแหนง

ประกอ่บดวยมาร่ยาตันหาแรง

 

ยาร่แวงขนมากไม่ยยากมี

ถ้าทำเถิ่งไจยากลัวอด

เถิ่งสิ้นมดจนตายไม่ยนายหนี

จฉีบหายลาโภเพราะโยนี

มักถอยทรัพอัปีรเชีอใจยคล ฯ

เสษ ๒ ดังกระดองเต่าหับ

ว่ารอยคับแคมโคกปีดหปากหน

มันนอกใจยหมีไห้ยผัวรูกน

เสนขนมากดํกปํกปิดทาง

เถิ่งทำเทาไรยก็ยังมาคีดคํด

ไม่ละพ่ยศทีชัวยาอางขนาง

จะอาภับโภคาคียาร่าง

ด้วยกระดางทังสองกิ่นแหนงแรง ฯ

(จิตรกรรมเชิงสังวาสในพระอุโบสถ วัดบางยี่ขัน กรุงเทพฯ)

     หลังจากทำนายวันเดือนปีเกิดเพื่อพยากรณ์ขนาดแล้ว จึงกล่าวถึง “กามจรผู้หญิง” (จุดหรือตำแหน่งที่จะทำให้เกิดอารมณ์ทางเพศ) โดยกล่าวว่าเรียงตามวัน ตั้งแต่วันขึ้น ๑ ค่ำ จนกระทั่งถึงวันแรม ๑๕ ค่ำ รวมทั้งเรียงตามวันทั้ง ๗ และช่วงเวลาในแต่ละวันด้วย เรียกว่าถ้าจะเสพสมพาสให้ถึงฝั่งแล้วจะต้องคำนึงก่อนร่วมรักว่า ตรงกับวันกี่ค่ำ วันอะไร เวลาใด สีผิวของหญิง เพื่อจะได้หากามจรหญิงได้ถูกต้องตามตำรา ดังตัวอย่างช่วงเวลาในแต่ละวัน

     วันฯIะ ก่อนไกยแลไก่ยขันอยูฝาตีน ครันรุ่งอยู่ฝาตีน ครันรุ่งอยู่ไบยหู แดษอุนอยูนํมทังสองค่าง กอนงายยูตํนแขน สายอยู่ปลายนีอแลงายแกแมแลงต่วันเทียงอยู่ปาก ต่วันชายอยูทองน้อย บายควายอยู่หัวแลน้า ฝายคำยูโยนี เมือเข้านอนยูปลายตีน เทียงคืนอยู่ต่โภ่ก เสพด้วยมันให้ยคลำโยนีมัน ๓ ที ให้ยมันคลำอํงคชาติด้วย ๓ ที เสพด้วยมันรักแล ฯIะ

     ในตำราได้กล่าวถึงสรรพคุณของ “กามจรหญิง” นี้ไว้ว่า “ท่าบุรุษผูไดยทำตามกล่าวมาดังนี ถ้าแมนว่าไปยศัก ๑๐๐ ปีหมีลืมเลย กล่าวไวยทังนีไหยีงชายทังหลายทังปวงภํบหํนทางนี เส่มีอรนึ่งภ่บหํลทางส่วันนีภาฬแล ” “ไหรูจักกามจอรตามลัคณวันกาม จอรทีในยให้จับทีนันใมรองเลย ฯ “ เข้าใจว่าด้วยสรรพคุณดังกล่าวนี้เองจึงเป็นที่มาของชื่อวรรณกรรมเรื่องนี้

     จากนั้นเป็นอักษรขอมประโยคหนึ่งว่า “มาตาปิตุปุตฺตทนํ” เป็นคาถาสำหรับภาวนาขอบุตร ใต้คาถาเป็นภาพจำลองอวัยวะเพศหญิง ๓ ภาพ ภายในแต่ละภาพแสดงจุดต่างๆ ของอวัยวะเพศหญิง เพื่อให้ฝ่ายชายได้เลือกว่าต้องการแบบใด โดยแต่ละจุดจะมีคุณประโยชน์แตกต่างกันไป นอกจากนี้ในตำรายังจะได้บอกวิธีการเข้าถึงจุดเหล่านั้นทั้งฝ่ายหญิงและฝ่ายชายและกลเม็ดเคล็ดลับในการกำหนดว่าใครจะเป็นฝ่ายถึงจุดสุดยอดก่อน โดยพรรณนาไว้อย่างละเอียดลออ ดังตัวอย่าง

     ถ้าจ่ะใหยตองประตูกลางให้ยหยีงนรเยียดตีนตัวเราเข้านังกลาง เอาตีนเราแย่กขาหยีงออกทังสองค่าง แล้วกํดเข้าไวยแต่เทียมควบแล ถ้าตองแล้วใหยเยียดตีนออกจึ่งส่อืกเข้าไปให้ยสีนเถิษ ฯ ถ้าตองประตูใด ยาแซไวยนารจ่เปนพ่ยาติแล ฯ ถ้าจ่ะใหยตองประตูซรายขวาทัง ๔ แห่งนั้นใหยหยีงนอรแหกฃาออกแล้วคู้ตีนเข้าทังสองใหยตีดต่โพ่ก แล้วตัวเราเข้านังกลางแต่เทียมควบใหยต้องชองขวาหยีงนันส่นุกนักแล ฯ

(เชิงสังวาสแบบชาวบ้าน จิตรกรรมที่วัดหนองยาวสูง จังหวัดสระบุรี)

     ในตำรายังได้อธิบายวิธีการร่วมรักให้ต้องกับหญิงสีผิวต่างๆ ขนาดของอวัยวะเพศต่างๆ กามจรของรูปหน้าของหญิงแบบต่างๆ กามจรของลักษณะหัวนมสีต่างๆ ดังตัวอย่าง

     หยิงไดยหัวนํมแดงดังลูกมากศุกกามอยู่ตํนขาแล ฯ ถ้าหัวนํมเฃียวกามอยูแกม ถ้าหัวนํมเหลืองกามอยู่ทองน้อย ถ้าหัวนํมขาวกามอยูส่ดือ ถ้าหัวนํมดำกามอยูอํกแล ฯฯ

     ต่อจากนี้เป็นอักษรขอม ภาษาบาลี ว่าดังนี้ “เอจุตโตปโนอกฺเข จุตโตมิเมมิปาปุตตอุปฺปวา ปุตตปาเสฺสสงฺคโหพุทโธโหติอนาคเต” เป็นคาถาภาวนาขอบุตร แล้วจึงกล่าวถึงการดูลักษณะอวัยวะเพศชายและอวัยวะเพศหญิงและขนเพชรเพื่อทำนายลักษณะนิสัย และปิดฉากลงด้วยการดูลักษณะองคชาต ดังนี้

     ฯ ถ้าผู้ไดยลึงดังดอกบัวมีบูญนักหนาแล ฯ ถ้าผู้ไดยลืงดังงัวมักเลนชูนักแล ฯ ถ้าผู้ไดยลืงดังม้ามีเมียเถิงสองคํลมักเลนชูนักแล ฯ ถ้าผู้ไดยลืงยาว ๔ อํงคูลีจ่มีลูกหลายคํนแลฯ ถ้ายาว ๕ อํงคูลีเมียรักนักหนาแลฯ ถายาว ๖ อํงคูลีเมียเลนชูนักแล ฯ ถ้ายาว ๗ อํงคูลีเขนใจยนักหนาแล ฯ ถ้ายาว ๘ อ่งคูลีมักตายโหงแล

     ผูกนิพานโลกีย์ จึงนับได้ว่าเป็นตำรากามสูตรสัญชาติไทยอย่างแท้จริง เพราะนอกจากจะเสนอเรื่องราววิธีการร่วมสมพาสของชายหญิงแล้ว ยังได้แทรกคติความเชื่อและความรู้ทางโหราศาสตร์ ลักษณะทางสรีระของหญิงชายไทยไว้อย่างครบถ้วนที่ท่านผู้ประพันธ์ได้ศึกษาค้นคว้าไว้อย่างละเอียด บทความนี้จึงอาจเป็นประโยชน์ในการศึกษาเพศศาสตร์ สรีรวิทยา และอาจเป็นประโยชน์ในการนำไปใช้ในชีวิตจริง ที่สำคัญในตอนท้ายของเรื่องเหมือนจะกระซิบกับชายไทยว่า “ขนาดยิ่งใหญ่ยิ่งมีปัญหา”

เนื้อหาโดย: มอญหงอย
ภาพจากหลายที่มา
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: มอญหงอย
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
VOTED: zerotype
 
“ผูกนิพานโลกีย์”
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ

โซเชียลเตือนภัย หากเจอเด็ก นั่งอยู่กลางถนนยามค่ำคืนในที่เปลี่ยว ห้ามลงจากรถเด็ดขาด พร้อมแนะนำขั้นตอนปฏิบัติ

คืบหน้าเหตุแอร์สาว ร้องผู้โดยสารบังคับถอดกางเกง-เช็ดก้นให้ ล่าสุดเสียชีวิตแล้วที่ไทย

หนุ่มเล่าความประทับใจ นอนรักษาตัว 8 เดือน หมอ พยาบาล แม่บ้าน ดูแลดี ป่วยแต่ยังยิ้มได้

"หมึกแดง" เล่าเหตุผลทำไมร้องศาล ให้ ม.ร.ว.ถนัดศรี เป็นคนไร้ความสามารถ

ทนไม่ไหว พ่อโจ นูโว เดือดหนัก โดนด่าต้องภูมิใจ ลั่น เตรียมฟ้องแหลกแน่

เมื่อชาวเน็ตแชร์ภาพพ่อแม่ในอดีต ที่ดูเจ๋งกว่าตัวเองแบบไม่ติดฝุ่น ภาค 2

ร้อนมาก มาครายร้อน แปลกขำฮา น่าดู

ล่าสุดด้านแอดมิน เพจ อาจารย์โกวิท พ่อ จอห์น วิญญู โพสต์เรื่องอาจารย์โกวิทไว้ดีมาก

หนุ่มลำปาง ขอโทษสังคม หลังทำคลิป อากาศร้อนจนทอดไข่ได้ พร้อมเฉลยความจริง

หายสงสัย !!เรื่องโจ๊กมันจบแล้ว!! 6 ข้อหาของ “บิ๊กโจ๊ก”ไม่มีจริง พูดกันไปเอง

เอาแล้วไง สรรพากร เตรียมเก็บภาษีดอกเบี้ยเงินฝาก ได้เท่าไหร่โดนหมด

ชัดเจนนะ รมว.คลัง แจงเก็บภาษีดอกเบี้ยเงินฝาก
นางสงกรานต์ ๒๕๖๒ ICON SIAM “แต้ว ณฐพร” #thailandมิวนิค–นันท์นภัส & โจ้–พลอยยุคล @ POSH Magazine Thailand March 2019Pic Post ของฉัน (NEW:2019) หล่อน่ากอด#ไม่ถอดก็ฟินได้ 30Pic Post ของฉัน ตอน แซ่บปีหมูทอง 167
Hot Topic อื่นๆของ มอญหงอย
การขับถ่ายสไตล์ชาววัง“หลักเมือง” ตามตำราพิชัยสงครามเจ้าชู้ประตูดินเล่น"พระ"
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ปลากระป๋องก้างนิ่ม !!!ดูแลตัวเองให้อึง่าย ห่างไกลท้องผูกรีวิว Melodia ยาคุมกำเนิด ไม่ได้มีดีแค่การคุมกำเนิดประโยคง่าย ใช้สอนลูกพูดตอนไปปิกนิก

ตั้งกระทู้ใหม่