ร้านเวดดิ้งน้ำตาตก ลูกค้าส่งคืนชุดเจ้าสาวในสภาพยับเยิน เสียหาย 5,000 ลูกค้าบอก "เอาไป 1,000 เดียวพอ"
ร้านเวดดิ้งน้ำตาตก โพสต์ข้อความคุยกับลูกค้าที่มาเช่าชุดแต่งงานแต่คืนชุดมาในสภาพสุดเละ เมื่อขอหักเงินประกันชุดเพื่อเป็นค่าซักรีดกลับถูกลูกค้าต่อว่าว่าตั้งใจขูดรีดเอาเงินทุกทาง สร้างความน้อยใจให้กับเจ้าของร้านและตัดสินใจคืนเงินประกันชุดให้ทั้งหมดจากนั้นเก็บเรื่องนี้เป็นบทเรียนและออกค่าใช้จ่ายในการส่งชุดไปซักที่ร้านซักรีดอย่างดีทั้งหมดเอง
โดยคุณ Tanasak Leetanasaksakul โพสต์ข้อความคุยกับลูกค้าที่เช่าชุดแต่งงานไปแต่เมื่อนำชุดมาคืนปรากฏว่าชุดอยู่ในสภาพเละ ทางลูกค้าอ้างว่าเพราะวันงานฝนตกและสถานที่จัดงานเป็นโรงเรียนแห่งหนึ่งชุดจึงเละอย่างนี้
ยอมเจ็บเอง จะได้จบ ถือเป็นประสบการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ สำหรับเรา
ตั้งแต่ลูกค้าค้ามาคืนชุดยังไม่ได้ยินคำขอโทษสักคำเดียว เราโทรไปอธิบาย ว่าเราขอหักค่าประกันชุดเพื่อเป็นค่าใช่จ่ายในการส่งซักรีด แต่ลูกค้า กับต่อว่าเรากลับมาว่า “ไม่เกินไปหน่อยเหรอ ก็ฝนมันตกจะให้ทำอย่างไร ไม่ไหวน่ะแบบนี้ จะกินทุกทางจะเอาทุกทาง” คำนี้โบ้เจ็บจี๊ดๆ มากๆเลยครับ โบ้ทำร้านมาโบ้ไม่เคยที่จะเอาเปรียบใคร โบ้กล้าพูดตรงนี้ ว่า โบ้ไม่เคยบังคับให้ใครมาซื้อแพ็คเกจที่ร้าน แล้วเราก็ไม่ได้เก็บค่าใช่จ่ายคุณเพิ่มนอกเหนือจากแพ็คเกจที่เราตกลงกันไว้ด้วย
โบ้ไม่เคยเก็บค่าชุดเพิ่มจากลูกค้า ไม่ว่าจะแพ็คเกจไหนๆ(เพราะจริงๆแล้วมูลค้าชุดแต่ละชุดแพงกว่าแพ็คเกจที่ลูกค้าจ่ายอีกด้วยซ้ำ) ลูกค้าทุกคนมีสิทธิ์เลือกได้ทุกชุด โดยไม่มีการเก็บเงินเพิ่ม โบ้ไม่เคย บังคับให้ลูกค้าต้องซื้อไฟล์ภาพเพิ่ม ปกติชุดเลอะนิดหน่อย หรือขาดนิดหน่อยที่เราสามารถซ่อมเองได้ โบ้ก็ไม่เคยคิดที่จะหักเงินลูกค้า อันนี้ลูกค้าที่เคยใช่บริการจะรู้ดี
เพราะฉะนั้นขออย่าให้มาใช้คำพูดของคุณ มาทำร้ายจิตใจ เรา. #เพราะคนอย่างโบ้ไม่เคยเอาเปรียบใคร#ขอบคุณประสบการณ์ที่จะทำให้โบ้โตและเข้มแข็งขึ้น
นอกจากนี้ยังบอกกับทางร้านว่าหักค่าซักรีดชุดไปแค่1,000บาทก็พอแล้ว และเร่งให้ทางร้านโอนเงินประกันชุดคืนมาให้อีกด้วย
หลังจากที่ชาวเน็ตได้เห็นแล้ว ส่วนใหญ่ต่างก็เห็นใจร้านเวดดิ้ง เนื่องจากลูกค้าทำชุดเสียหายจริงตามหลักแล้วการเรียกเก็บค่าประกันก็เป็นสิ่งที่ถูกต้อง ชุดแต่งงานชุดหนึ่งราคาก็ไม่ถูกเลยด้วย
Cr : Gstrong