นักบินการบินไทยไม่ยอมเทคออฟ เพราะเพื่อนนักบินยังหาที่นั่งชั้นธุรกิจไม่ได้ ปล่อยผดส.รอเก้อ 2ชมครึ่ง!!
19 ต.ค. 2561 สืบเนื่องจากกรณีที่มีผู้โดยสารร้องเรียนการบินไทย เที่ยวบิน TG971 ซูริค-สุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2561 เกิดการล่าช้ากว่า 2ชั่วโมงเพราะนักบินไม่ยอมนำเครื่องขึ้น เนื่องจากคณะนักบินที่จะโดยสารกลับ ไม่ได้นั่งชั้นธุรกิจที่ตนเองต้องการ โดยไม่สนใจผู้โดยสารกว่า 300 ชีวิต ต้องมานั่งรอกับปัญหาของคณะนักบินดังกล่าวกว่า 2ชั่วโมงครึ่ง!
จนสุดท้ายสองสามี ภรรยาต้องสละที่นั่งชั้นธุรกิจที่จองไว้ให้คณะนักบินแทน ล่าสุดการบินไทยได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงและขอโทษ กรณีเที่ยวบิน TG
การบินไทยขอโทษผู้โดยสารจากกรณีเที่ยวบินที่ ทีจี 971 ซูริค - กรุงเทพฯ และตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง 971 ซูริค-สุวรรณภูมิ พร้อมตั้งคณะสอบสวนข้อเท็จจริงโดยมีเนื้อหาระบุว่า
จากกรณีที่มีผู้โดยสารร้องเรียนความล่าช้าของเที่ยวบินที่ ทีจี 971 เส้นทาง ซูริค - กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2561 และประเด็นดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ไปยังสื่อสังคมออนไลน์อย่างกว้างขวางนั้น
นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตนในฐานะผู้บริหารระดับสูงได้รับทราบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้วและไม่ได้นิ่งนอนใจ เพราะเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องร้ายแรง และกระทบต่อภาพลักษณ์ขององค์กร จึงได้สั่งการให้เรียกผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย มาสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการตามระเบียบของบริษัทฯ อย่างเคร่งครัด รวมทั้งจะกำหนดมาตรการป้องกันเพื่อมิให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีกในอนาคต
“ในฐานะผู้บริหารสูงสุดของบริษัท ผมขอแสดงความเสียใจ และขออภัยต่อผู้โดยสารทุกท่านที่ทำให้ทุกท่านได้รับผลกระทบต่อการปฏิบัติงานที่ไม่เป็นมืออาชีพ ทำให้เกิดความล่าช้า และขอโทษท่านผู้โดยสารที่ได้ผลกระทบโดยตรงจากการย้ายที่นั่ง ผมขอน้อมรับผิดต่อผู้โดยสารในเที่ยวบินดังกล่าวในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขณะนี้ ได้เชิญผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบข้อเท็จจริง และดำเนินการที่เหมาะสม รวมทั้งกำหนดมาตรการ เพื่อให้มั่นใจว่า จะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกในอนาคต”
แหล่งที่มา:https://www.facebook.com/ThaiAirways.TH/posts/1652336848205869