ลูกค้า ดีแทค 9 หมื่นหมายเลข เสี่ยง "ซิมดับ!" กสทช. ลงมติไม่เยียวยา...
ลูกค้า ดีแทค 9 หมื่นหมายเลข เสี่ยง "ซิมดับ!" กสทช. ลงมติไม่เยียวยา...
12 ก.ย.กสทช. ได้มีการประชุมทบทวนมติที่ประชุมกรณีที่ผู้ใช้บริการเยียวยา บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น... ดีแทค เพื่อขอให้ลูกค้าดีแทคได้รับสิทธิเข้าสู่มาตรการคุ้มครองผู้ใช้บริการตาม ประกาศ กสทช. เรื่อง มาตรการคุ้มครองผู้ใช้บริการเป็นการชั่วคราวกรณีสิ้นสุดการอนุญาตสัมปทาน หรือสัญญาการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ มาตรการเยียวยา...
มติที่ประชุมบอร์ดกสทช.มีการลงมติ 4:2 เสียง เห็นว่า ตามเอกสารที่ดีแทคเสนอมาเพื่อขอให้เยียวยาลูกค้าลูกค้าดีแทคในระบบสัมปทานคลื่น 850 เมกะเฮิรตซ์ที่จะสิ้นสุดสัมปทานวันที่ 15 ก.ย.นี้ลงมติไม่ให้ดีแทคเข้าสู่มาตรการเยียวยา โดยปัจจุบันมีจำนวนลูกค้าที่คงเหลือ ยอดที่แจ้ง 10 ก.ย. เหลืออยู่ 94,625 รายแบ่งเป็นลูกค้าส่วนบุคคล 60,000 ราย และ ลูกค้าที่ใช้ซิมกับอุปกรณ์ไอโอที 34,625 ราย และดีแทคก็ไม่ยอมรายงานว่ามีลูกค้าที่ใช้งานจริงเท่าใด
พิจารณาแล้วเห็นว่า เหตุดีแทคอ้างยังไม่น้ำหนักไม่เพียงพอ ที่อ้างลูกค้าคงค้างในคำนิยามว่ามีอยู่จำนวนมาก จึงไม่เข้าข่ายการให้เยียวยา ทางดีแทคได้รับทราบตามที่วันนี้บอร์ด กสทช. มีมติไม่คุ้มครองลูกค้าดีแทคบนคลื่น 850 MHz หลังสิ้นสุดสัมปทานในวันที่ 15 กันยายน 2561 ดีแทคได้ยื่นศาลปกครองกลางเพื่อขอคุ้มครองชั่วคราวลูกค้าที่ใช้งานมือถือได้อย่างต่อเนื่องบนคลื่นความถี่ 850MHz หลังสิ้นสุดสัมปทาน เมื่อวันที่ 6 กันยายน ขณะนี้ ยังอยู่ในระหว่างรอการพิจารณาของศาล...