MONO29 พร้อมรบทุกสนามชิงที่ 3
.
.
เป็นช่องที่เรตติ้งดีวัน ดีคืน สำหรับ “MONO” ที่ตอนนี้การันตีที่ 4 ของตาราง แต่บางช่วงถ้า Workpoint เพลี้ยงพล้ำ ก็สามารถแซงขึ้นที่ 3 หายใจรดต้นคอ ช่อง 3 ได้สบายๆ โดยที่หลายช่องอาจมองว่า ไม่ต้องลงทุนอะไร เพราะวันๆเอาแต่ ฉายหนังดี ซีรีส์ดัง ไม่ต้องมานั่งผลิตคอนเทนต์เองให้ปวดหัว เสี่ยงต่อต้นทุนที่งอกเกินควบคุม
.
.
ต้องยอมรับว่าทันทีที่การประมูลทีวีดิจิทัลจบลง MONO เป็นเพียงช่องนอกสายตา ที่ทำขึ้นมาเหมือนเอาไว้ฉายหนังคั่นเวลา ไม่ได้มี ผู้จัดละคร ทีมผลิตรายการชื่อดังมาเสริมทัพแต่อย่างใด แต่ถ้าวิเคราะห์ดีๆแล้ว “ช่องนี้” วางหมาก ซ่อนกลยุทธ์ไว้เยอะ ก่อนที่จะมาถึงทีวี TOP4 ในวันนี้
.
.
โดยเฉพาะการมี “ภาพยนตร์” ซึ่งเป็น “จุดแข็ง” เดียวในมือ เมื่อเกิดปรากฏการณ์ต่างๆ ก็กลายเป็น “จุดอ่อน” ถูกดูดเรตติ้งไปเพียบ เช่น “หน้ากากนักร้องดัง” ก็ทำช่องนี้เซ หรือ “บุพเพสันนิวาส” แรงก็ทำช่องนี้ดร็อป รวมถึงกระแสข่าว “13 หมูป่า” เปรี้ยงก็ทุบช่องนี้ได้ แต่ถ้าดูดีๆแล้ว MONO ก็ปรับ “หนัง” ที่มีอยู่ในมือ มาสู้ในทุกสถานการณ์เช่นกัน
.
.
อย่างตอนข่าวหมูป่าถึงช่วงการช่วยเหลือนำตัวออกจากถ้ำ MONO จัดภาพยนตร์เรื่อง The 33 ที่ถ่ายทอดเรื่องราวคนติดเหมืองลึกที่ชิลี ที่เหตุการณ์คล้าคลึงกับกรณีหมูป่า มาฉายเป็นทางเลือก หรือช่วง “ฟุตบอลโลก” นัดชิงชนะเลิศ ที่เรตติ้งเป็นเบี้ยหัวแตก ถูก “อมรินทร์ – ทรูฟอร์ยู – ช่อง5” ดึงกันเอง MONO ก็เปิดทางเลือกด้วยการฉาย ภาพยนตร์ Captain America หรือจะจัดชุดใหญ่ไฟกะพริบอย่าง ภาพยนตร์ตระกูล FAST ที่ฉายตั้งแต่ภาค 1-8 ช่วงไพร์มไทม์เย็นจุใจ ชนกับ บุพเพสันนิวาส รีรัน ก็ทำมาแล้ว หรือจัดของใหญ่ไดโนเสาร์ Jurassic world มาชนในวันจันทร์ที่ผ่านมา แล้วปาดเรตติ้งแซง “เกมเสน่หา และ เมีย 2018” ไปได้หน้าตาเฉย เรียกว่ามีของในมือพร้อมรบทุกสนามจริงๆ
.
.
ยังไม่นับการจัดภาพยนตร์ล้อไปกับหนังดังที่กำลังลงจอ อย่างตอนนี้ mission impossible 6 กำลังจะลงโรง โมโนก็โหมโรงเอาภาค 1-5 มาออนแอร์รัวๆปลุกกระแสกันไป
.
.
ขณะที่เสียงวิจารณ์เรื่อง “ฉายหนังซ้ำ” ก็ยังดังในหมู่แฟนคลับอยู่ รวมถึง “รายการข่าว” ที่เหมือนอยู่ในซอกหลีบลบหลีกการมีเพื่อให้ครบเวลาสัมปทาน และความบันเทิงผ่านภาพยนตร์ที่เป็นหัวหอกเดียวในการรบครั้งนี้ อาจยังครบเครื่องไม่พอที่จะก้าวเบียด ช่อง 3 และ 7 แต่การก้าวมาได้ถึงขนาดนี้ การที่โฆษณาลงยาวแบบนี้ และการที่เป็นช่องที่คนไทยรีโมทมาพัก เว้นวรรคเรื่องเครียดระหว่างวันแบบนี้ ก็ตอบโจทย์ในฐานะ “สื่อบันเทิง” แล้ว
#mono29 #ทีวีดิจิทัล #ภาพยนตร์ #หนัง