Digital marketing การตลาดด้านดิจิตอลที่ตอบโจทย์การทำการตลาดในยุค 4.0
หากพูดถึงการทำการตลาด ทุกคนอาจจะเคยคุ้นชินกับการตลาดที่ต้องลงทุนไปในทุกทางเพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภค หากมีเม็ดเงินลงทุนมากก็สามารถที่จะจับกลุ่มผู้บริโภคได้หลากหลาย บริษัทขนาดใหญ่จึงไร้คู่แข่งที่จะมาแย่งส่วนแบ่งทางการตลาดได้ แต่ถ้าในยุคดิจิตอลทีทุกอย่างนั้นอยู่เพียงแค่การตัดสินใจผ่านสมาร์ทโฟนที่ผู้บริโภคทุกคนนั้นมีอำนาจอยู่ในมือสามารถที่จะเข้าถึงได้หมดไม่ว่าสินค้าประเภทใด เพราะอยู่ที่เทคนิคในการทำการตลาดแบบใหม่ หรือที่เรารู้จักกันอย่างดีคือ การตลาดดิจิตอล ที่มาสารถล้วงลึกข้อมูล เก็บข้อมูลพฤติกรรมผู้บริโภคต่างๆผ่านข้อมูลเฟซบุค หรือการเข้ามาชมเว็บไซต์ต่างๆได้
การตลาดดิจิตอลที่จะเน้นไปที่การทำเว็บไซต์/เพจต่างให้ถูกสืบค้นได้ง่ายผ่านคีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้อง หรือที่เรารู้จักกันในนามของ SEO ซึ่งย่อมาจาก Search Engine Optimization หลักการทำงานของมันนั้น เน้นที่ Content และความมีอัตลักษณ์ที่ชัดเจนของเว็บไซต์ ทั้งในส่วนข้อมูล รูปภาพ รวมถึงแผนที่ต่างๆ และเน้นไปที่ การเขียน content ที่เกี่ยวข้องกับเว็บไซต์หรือผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งแน่นอนว่า อาจจะต้องใช้เวลาอย่างต่ำสองสามเดือนใน Process นี้ แต่ผลลัพธ์ที่ได้นั้นจะทำให้เว็บไซต์อยู่ในหน้าแรกๆของ Google ได้อย่างยาวนานและไม่ต้องลงทุนไปกับการทำ SEM ซึ่งจะลงทุนมากกว่าแต่ความแน่นอนและระยะเวลาที่เว็บไซต์จะติดหน้าแรกของ Google นั้นน้อยกว่ามาก เพราะเมื่อไรที่เงินลงทุนในการทำ SEM ของเราหมดนั้น เว็บไซต์ก็จะหายไปจากส่วนโฆษณาหน้าแรกๆของ Google ทันที
การทำการตลาดดิจิตอลจึงต้องอาศัยการทำความเข้าใจและความรู้ในส่วนเทคโนโลยีควบคู่ไปด้วย รวมถึงข้อมูล database ต่างๆที่เราสามารถนำว่าวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคและวางแผนแผนการตลาดในอนาคตได้อย่างมีแบบแผนมากขึ้น บริษัท GOPR Asia https://gopr.co.th/จึงพร้อมที่จะให้บริการรวมถึงให้คำแนะนำต่างๆเกี่ยวกับ SEO และ Digital Marketing ด้านอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจประเภทใดจะเป็นธุรกิจขนาดเล็ก SME หรือขนาดใหญ่