4 ขั้นตอนเพิ่มยอดขายอสังหาฯ ด้วย Online Marketing
ตั้งแต่ช่วงสองสามปีที่ผ่านมา ธุรกิจในแวดวงต่างๆ ก็ได้หันมาโฆษณา ผ่านทางสื่อออนไลน์มากขึ้น อาทิเช่น ธุรกิจเสื้อผ้า แม้กระทั้ง ธุรกิจในแวดวงอสังหาริมทรัพย์เอง ก็หันมาทำการตลาดในรูปแบบออนไลน์กันมากขึ้น
ดั้งนั้นทาง Developer หรือเจ้าของโครงการต่างๆ ก็ได้มาเริ่มทำการตลาดแบบออนไลน์กันเป็นอย่างมาก หรือจะเรียกได้ว่า ทุกโครงการเลยก็ว่าได้ แต่จะประสบความสำเร็จ หรือไม่ ก็คงจะขึ้นอยู่กับ กลยุทธ์ และวิธีการในการทำตลาดออนไลน์ ของแต่ละโครงการ และประเภทของอสังหาฯ
วันนี้เราจึงจะมาแนะนำ ขั้นตอนที่จะทำให้เพิ่มโอกาส ที่จะประสบความสำเร็จ ในการทำตลาดออนไลน์ จะมีอะไรบ้าง เชิญชมครับ
ขั้นตอนแรก Web Site
หลายท่านคงเริ่ม งง ขึ้นมาเลยว่าทำไม Web Site ไปเกี่ยวอะไรกับ ขั้นตอนการทำตลาดออนไลน์ เพราะ Web Site เป็นเหมือน กับใบปลิวบนโลกออนไลน์ ที่จะรวบรวม รายละเอียดต่างๆ ของอสังหาฯ หรือโครงการไว้ ดังนั้น เราต้องทำ Web Site ให้น่าสนใจ และสามารถเปิดได้ ทั้งใน PC และบน Mobile (ที่ต้องโชว์ ใน Mobile ได้ด้วยเพราะตอนนี้คนชอบเปิดเว็บไซต์ต่างๆ ผ่าน Mobile)
ขั้นตอนที่สอง Content
ในเมื่อเรามี Web Site เป็นเหมือนใบปลิว แล้ว ในความเป็นสิ่งก็คงจะไม่มีที่ไหน ที่จะแจกใบปลิวที่มี แค่รายละเอียดโครงการ เฉยๆ ไปให้ลูกค้าอย่างเดียว ก็คงจะต้องมีพวกโบชัวร์ หรืออะไรแนบไปด้วย เพื่อเพิ่มความน่าสนใจ ดังนั้น Content ก็เปรียบเสมือนว่า เป็นโบชัวร์ ที่จะดึงให้คนสนใจ ใน Web Site ของเราเพิ่มมากขึ้น (ยิ่งมี Content ที่ดีและได้รับความสนใจมาก ก็จะติดหน้าแรกๆ ของ Google ด้วยนะครับ)
ขั้นตอนที่สาม Social Media
เทคนิคนี่แหละครับ ที่จะทำให้ทุกคน เริ่มรู้จักโครงการ หรืออสังหาฯของเราเพิ่มมากขึ้น และช่วยให้เกิดยอดขายขึ้นมา ทำไมถึงเป็นแบบนั้นก็ เพราะว่าขั้นตอนนี้ ก็เป็นเหมือนการโฆษณา ในสื่อต่างๆ แต่ถ้าเป็นในโลกออนไลน์ เราก็จะเน้นไปที่ Social Media เช่น Facebook, Instagram, Youtube, Google เป็นต้น (ทำ Ads ให้น่าสนใจ ก็จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในส่วนนี้ด้วยนะครับ)
ขั้นตอนสุดท้าย Evaluation
ในเมื่อเราทำมาจนจบขั้นตอนที่สามแล้ว (Social Media) ก็จะต้องมีการประเมินผลกันว่า กลุ่มลูกค้าที่เราเลือกในการทำโฆษณานั้น มีผลตอบรับกลับมา มากน้อยแค่ไหน และกลุ่มไหนสนใจตัวโฆษณาตัวไหน เพื่อนำมาทำการวิเคราะห์ และเริ่มทำโฆษณา และยิงไปให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย มากที่สุด (จะทำให้โฆษณาของเรามีประสิทธิภาพ และช่วยลดค่าโฆษณาของเราลงได้)
สุดท้ายนี้ การโต้ตอบกับลูกค้า หรือการที่ลูกค้าเขียนรีวิวให้ กับโครงการของเราก็สามารถ ช่วยให้โครงการ ของเรามีความน่าเชื่อถือเพิ่มขึ้น ด้วยนะครับ (เพราะในโลกออนไลน์ ความเชื่อใจ เป็นสิ่งสำคัญครับ)
Tag : Online Marketing, ขายอสังหาฯ, กลยุทธ์การตลาดอสังหาริมทรัพย์
พืชที่มีพิษร้ายแรงเทียบเท่าพิษงูเห่า
พบเครื่องบิน "โบอิ้ง 737" ที่หายไป 13 ปี ถูกจอดทิ้งกลางสนามบิน
ชาวนาเขมรยกมือไหว้วอนคนไทย “เปิดด่านช่วยด้วย” หลังราคาข้าวทรุดหนัก สวนทางคำพูดในอดีตที่เคยดูแคลนไทย
แคปซูลกาลเวลา 1,700 ปี การค้นพบหลุมศพโรมันที่ "สมบูรณ์แบบ" ในฮังการี
10 อันดับเมืองที่มีมลพิษสูงสุดกรุงเทพฯ
‘ดร.ธรณ์’ แนะนำ ถ้าจะย้ายที่อยู่ จังหวัดไหนเหมาะที่สุด ที่ไม่มีมลพิษของฝุ่นและภัยพิบัติทางธรรมชาติ
ชาว เกษตรกร เขมร กดดันไทยเปิดด่าน ควบรถไถเหยียบนาข้าวทิ้ง ราคาตกต่ำสุดขีด
🔍 ถอดรหัสปี 2568! คนไทยค้นหาอะไรบน Google มากที่สุด สะท้อนภาพสังคมแห่งปี
'ฮุนเซน' ควันออกหู หลังลาวฉวยโอกาสขายของตัดหน้า แย่งสัมปทานจีน
เปิดการบ้านภาษาไทย เรียงอักษรให้เป็นคำ แบบนี้ยากไปไหม
แบงก์เขมรปิด ฮุน โต! เผ่นหนี ลูกค้าถอนเงินไม่ได้
สภาทนายความ แจงเหตุลบชื่อ ‘ทนายคนดัง’ ออกจากทะเบียนทนาย
‘ดร.ธรณ์’ แนะนำ ถ้าจะย้ายที่อยู่ จังหวัดไหนเหมาะที่สุด ที่ไม่มีมลพิษของฝุ่นและภัยพิบัติทางธรรมชาติ
ชาวนาเขมรยกมือไหว้วอนคนไทย “เปิดด่านช่วยด้วย” หลังราคาข้าวทรุดหนัก สวนทางคำพูดในอดีตที่เคยดูแคลนไทย
"ธรรมนัส" สวนดราม่าจัดซีเกมส์ ย้ำไทยพร้อม 100% แต่ขอทำแบบ "พึ่งตัวเองล้วนๆ"
Unseen ไทยแลนด์ เกาะรูปหัวใจ "ทุ่งทะเลหลวง" สุโขทัย
“ศุภจี” เฮ! ARASCO ซาอุฯ สั่งซื้อมันสำปะหลังอัดเม็ดเพิ่ม 3 หมื่นตัน ปีหน้าลุ้นพุ่งแตะ 1 แสนตัน
ตรวจพบมะเร็งลำไส้ระยะที่ 3 จากอาการที่หมอเห็น ทำให้หมอรู้สึกว่า "ละเลยมานานเกินไป!"
ทึ่งทั่วโลก : นี่คือสิ่งมีชีวิตที่สูงที่สุดและใหญ่ที่สุดในโลก Redwood และ Sequoia
Unseen ไทยแลนด์ เกาะรูปหัวใจ "ทุ่งทะเลหลวง" สุโขทัย
งดจ้าง vs เลิกจ้าง ต่างกันยังไง? ไม่เข้าใจมีสิทธิ “พัง” แบบไม่รู้ตัว!