เว็บจองโรมแรมชื่อดังชี้แจงด่วน กรณีข่าวสาวจองโรมแรมรูปกับของจริงต่างกันลิบลับ
จากกรณีข่าว "สาวช็อก! จองโรงแรมในเน็ต รูปกับของจริงต่างกันลิบลับ" ล่าสุด Traveloka ชี้แจงเป็นการด่วน รับเป็นผู้ให้บริการจองโรงแรมกับผู้ใช้เฟสบุ๊คคนดังกล่าว โดยได้ชี้แจงว่า
ข้อมูลของข่าวที่แท้จริงคือ
1. ทางลูกค้าจองห้อง non-refundable ซึ่งจริงๆแล้วจะไม่สามารถคืนเงินหรือเปลี่ยนวันเข้าพักได้ ลูกค้าได้ติดต่อมาทาง Traveloka เพื่อขอความช่วยเหลือ ทาง Traveloka ตระหนักถึงความสำคัญของลูกค้า จึงช่วยเหลือลูกค้าโดยการให้ติดต่อกับทางโรงแรมโดยตรง เพื่อให้โรงแรมอนุญาตให้เลื่อนตั๋วได้ เหตุผลที่ Traveloka ไม่สามารถเลื่อนวันพัก หรือคืนเงินได้ เพราะต้องปฏิบัติตามสัญญาที่ให้ไว้กับทางโรงแรม
ต่อมาลูกค้าได้โทรหาโรงแรมเพื่อขอเลือนการเข้าพัก และทางโรงแรมอนุญาติให้เลื่อนได้ภายในระยะเวลา 1 เดือน และให้ลูกค้าโทรหาโรงแรมเมื่อต้องการเข้าพัก
2. ทางลูกค้าเดินทางมาที่โรงแรมโดยไม่ได้คอนเฟิร์มวันเข้าพัก และไม่ได้มีการอีเมลคอนเฟิร์มการเข้าพักกับทางผู้จัดการโรงแรม ดังที่ลูกค้าได้โพสไว้
3. โรงแรมไม่ได้ทำการปิดตัวลง เพียงปรับปรุง 20% บางส่วนของโรงแรม ซึ่งห้องและส่วนต่างๆของโรงแรมยังคงใช้งานได้ปกติ อีกทั้งยังมีลูกค้าท่านอื่นเข้าพัก แต่ทางลูกค้าก็ไม่ได้เข้าไปในห้องพักทันที และได้ไปถ่ายรูปส่วนที่ทางโรงแรมได้ปิดปรับปรุง ส่วนภาพสระว่ายน้ำที่ออกมาคือสระเด็กที่กำลังเปลี่ยนน้ำอยู่ ทำให้ภาพที่ออกมาเป็นไปในเชิงด้านลบ
4. ลูกค้าได้ทำการปฎิเสธการเข้าพัก ทั้งที่แม้ลูกค้าจะไม่ได้ติดต่อเพื่อยืนยันวันเข้าพักกับโรงแรมก่อนก็ตาม แต่โรงแรมก็ยังมีที่พักให้ลูกค้าคนดังกล่าวเข้าพักได้
5. ต่อมาลูกค้าได้เดินไปตามจุดที่โรงแรมมีการปรับปรุง และสระน้ำตามรูปที่ออกข่าว เพื่อถ่ายภาพ และขอเงินคืน ลูกค้าไม่ได้แม้แต่ Check-in เพียงแค่ต้องการจะขอเงินคืนเท่านั้น
6. ทางโรงแรม ติดต่อ Traveloka เพื่อขอให้ทาง Traveloka เพื่อคืนเงินให้แก่ลูกค้า และ Traveloka ก็ดำเนินการคืนเงินโดยทันทีตามคำสั่งของโรงแรม ซึ่งไม่ตรงกับความเป็นจริงที่ลูกค้าแจ้งออกไปว่าให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาขอเงินคืนแทนลูกค้า