หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

6 ข้อที่ทำ Content แล้วไม่ปัง ไม่มีคนแชร์!

เนื้อหาโดย Blogman

การทำ Content Marketing ให้ปังๆ หรือให้ประสบความสำเร็จนั้นนับว่าเป็นปัญหาสำหรับนักการตลาด ยิ่งถ้าพึ่งเริ่มทำคอนเทนต์ใหม่ ๆ หรือไม่ได้ระมัดระวังในการทำคอนเทนต์มากนักก็มักจะพลาด แล้วทำให้สิ่งที่ทำนั้นไม่ได้ผลตอบแทนคุ้มค่ากลับมา ทั้งนี้เพื่อหลีกเลี่ยงความล้มเหลวดังกล่าว เราจะมารู้จัก 6 ข้อผิดพลาดใหญ่ ๆ ที่ไม่ควรทำในการทำ Content Marketing กันดีกว่า

1. ไม่วางแผน ใช้แต่เนื้อหาที่น่าเบื่อ
สำหรับเนื้อหาในการคอนเทนต์นั้นต้องมีกลยุทธ์ที่ได้ผลและการลงมือที่ยอดเยี่ยม เพื่อที่จะให้ไปถึงการลงมือได้ก็ต้องรู้ว่าจะลงมือแบบไหน โดยการมีกลยุทธ์เสียก่อน และกลยุทธ์นี้ก็คือแผนการนั้นเอง ซึ่งการทำ ที่ดีนั้นควรมี Master Plan ออกมาว่าแต่ละชิ้นงานจะทำอย่างไร เชื่อมโยงอย่างไร และนำไปสู่การปฏิบัติยังไง ควรมีความน่าสนใจบ้างในทางใดก็ทางหนึ่ง สร้างเนื้อหานั้นน่าสนใจยิ่งขึ้น

2. เน้นขายมากไป ให้ประโยชน์น้อย
การที่เน้นขายแบบ Hard sell เกินไป ย่อมเป็นสิ่งที่ถูกมองข้ามอยู่เสมอ สิ่งที่นักคอนเทนต์ที่ดีควรทำคือควรให้มากกว่ารับ ควรสร้างคุณค่าและให้คุณค่าหรืประโยชน์กับผู้บริโภคก่อน โดยไม่หวังอะไรตอบแทนด้วย ซึ่งเมื่อทำเช่นนี้จะทำให้ผู้บริโภครู้สึกถึงคุณค่าแบรนด์คุณว่า มีประโยชน์ต่อเค้าอย่างไร และจะเอาแบรนด์คุณจะมาอยู่ในชีวิตอย่างไรต่อไปได้อีกด้วย ดังนั้นแบรนด์ที่ดีควรสร้างคอนเทนต์ที่ให้ประโยชน์ผู้บริโภคเยอะ ๆ มากกว่าการขาย เพราะหากคุณเอาแต่ขายผู้อ่านอาจจะหนีไปเลยก็ได้

3. คอนเทนต์เข้าไม่ถึงกลุ่มเป้าหมาย
การสร้างเนื้อหาหรือคอนเทนต์ทุกครั้ง ควรคำนึงถึงกลุ่มเป้าหมายเสมอ และเนื้อหาก็ควรถูกสร้างขึ้นตามความต้องการ ปัญหา และความนิยมที่ผู้ชมต้องการ จุดนี้จำไว้ว่าเนื้อหาทั่วไปที่เขียนขึ้นสำหรับทุกคนมีแนวโน้มที่จะไม่เข้าถึงใคร ดังนั้นจงปรับแต่งเนื้อหาให้เหมาะกับผู้ชมเฉพาะรายจะดีกว่า

4. เน้นแต่ Brand ไม่สนใจคู่แข่ง
ปัญหาอย่างหนึ่งของนักการตลาดคือสนใจแต่แบรนด์ของตัวเอง จนไม่ได้สนใจว่ารอบข้างหรือที่อื่น ๆ เค้าทำอะไรกัน หลาย ๆ ครั้งสิ่งที่เกิดขึ้นคือทำงานเหมือนม้าแข่ง จนไม่ได้สนใจว่าวิ่งไปถึงไหน ใครวิ่งอย่างไร ทำให้พลาดสิ่งดี ๆ รอบตัวไป ถ้าในแง่การตลาดก็คือ พลาดที่รู้ว่าคู่แข่งทำอะไรไปแล้วบ้าง สื่อสารแบบไหน แบบไหนดี แบบไหนไม่ดี ทำให้นักการตลาดเองนั้นสามารถเรียนรู้ว่าจะปรับตัวอย่างไรต่อไปได้

5. เนื้อหาที่อ่านยาก ไม่น่าสนใจ
การที่เราสร้างคอนเทนต์ที่เนื้อหามีแต่บทความหรือตัวอักษร มักไม่ได้รับความสนใจจากผู้อ่าน ไม่มีใครชอบประโยคยาวยืด และบทความไร้วรรคตอนที่ไม่มีที่สิ้นสุด จงแน่ใจว่าได้แบ่งเนื้อหา ทำหัวเรื่อง หรือใส่สัญลักษณ์แสดงหัวข้อย่อย รวมถึงรายการลำดับเลข ทำให้ผู้อ่านสามารถจับใจความโดยคร่าว และเข้าใจสารได้ง่าย รวมถึงนำรูปภาพ หรือวิดีโอเข้ามาใส่จะทำให้คอนเทนต์ดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

6. คอนเทนต์ไม่น่าเชื่อถือ ไม่มีเครดิต
คอนเทนต์ที่ไม่มีที่มาที่ไป หรือยกตัวเลขลอย ๆ มาจากไหนก็ไม่รู้คอนเทนต์เหล่านี้ไม่ได้สร้างความน่าเชื่อถือเลยว่าทำมาจากอะไร หรือมีที่มาที่ไปอย่างไร ทำให้คนนั้นไม่สนใจและคิดว่าเนื้อหาที่อ่านเป็นเนื้อหาปลอมไปอีก หรืออีกแบบคือคอนเทนต์ที่ขัดกับความรู้สึกผู้บริโภค แทนที่จะสร้างเครดิตให้ตัวเอง ทำคอนเทนต์ออกมากลับทำลายเครดิตตัวเองไปเสียอีก ทั้งนี้คนทำคอนเทนต์ต้องระวังอย่างมากในการทำคอนเทนต์ที่ดูไม่น่าเชื่อถือ ไม่มีที่มาที่ไป และขัดกับความรู้สึกผู้บริโภค

นี่ก็เป็นเพียงข้อแนะนำส่วนหนึ่งเท่านั้น การที่คอนเทนต์ของคุณจะประสบความสำเร็จหรือไม่นั้น มันก็ขึ้นอยู่กับคุณแล้วว่าคุณจะทำมันออกมาแบบไหน โดนใจผู้อ่านหรือเปล่า อย่างไรก็ตามก็ขอเอาใจช่วยนักทำคอนเทนต์ทุกๆ คนนะคะ

เนื้อหาโดย: Blogman
ที่มา: http://www.atimedesign.com/webdesign/success-content/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Blogman's profile


โพสท์โดย: Blogman
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: โดนแมวตบ, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตเอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เจ้าอาวาสวัดหดหู่ใจโจรทุบ 23 เจดีย์ลักเงินผีที่วัดปาไร่พรหมารามโจรใต้ซุ่มยิงตำรวจ สภ.ศรีสาครนักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"หนุ่มกล้ามโตจีบสาว สาวไม่เล่นด้วย เลยจับสาวทุ่มลงพื้น
ตั้งกระทู้ใหม่