หน้าแรก Hot Topic Pic Post หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype หาเพื่อน Facebook เว็บบอร์ด พูดคุย ถาม-ตอบ คลิป Video ตรวจหวย หาเพื่อน Skype หาเพื่อน Facebook เกมส์ Quiz Play ไดอารี่ อัลบั้มโหวต คำคม แต่งรูป กริตเตอร์ (รูปวิบวับ) คำนวณ สเปซ Page
เว็บบอร์ด กระทู้ของฉันค้นหา สร้างบอร์ด ตั้งกระทู้ใหม่
ดูรายการโปรดเพิ่มเป็นรายการโปรด

สาวร้อง ซื้อตั๋วรถทัวร์ แต่กลับได้นั่งในห้องเก็บของใต้ท้องรถ น่าอนาถยิ่งนัก


บอร์ด ข่าว Socialโพสท์โดย ชายมิกซ์

สาวคนหนึ่งได้เล่าสิ่งที่เพื่อนของเธอต้องเจอ โดยเพื่อนคนนี้ต้องการจะกลับบ้านในช่วงวันแม่ (12 สิงหาคม 2560) แต่แล้วต้องมาเจอกับเหตุการณ์ไม่คาดฝัน โดยที่นั่งของเธอชนกับคนอื่น เธอจึงจำใจต้องไปนั่งใต้ท้องรถ โดยได้เล่ารายละเอียดว่า

ร้องทุกข์ค่ะ!!! นั่งรถทัวร์กลับบ้านวันแม่ แต่คนขายตั๋วซ้ำ ไม่มีที่นั่ง สุดท้าย...

สวัสดีค่ะ กระทู้นี้เป็นประสบการณ์ตรงของเพื่อนเจ้าของกระทู้ ซึ่งไม่มีไอดีพันทิปเลยฝากเรามาตั้งกระทู้ให้
โดยมีจุดประสงค์อยากร้องเรียน ให้รับผิดชอบการกระทำดังกล่าว และอยากเตือนให้คนที่มักจะเดินทางไปต่างจังหวัดโดยรถทัวร์ได้รู้ไว้ด้วยค่ะ จะได้ระมัดระวังตัวกันเนอะ

เรื่องของเรื่องคือ เมื่อตอนห้าโมงเย็นที่ผ่านมา เพื่อนของ จขกท. ทักแชทมาบอกในอินบ็อกเฟสบุ๊คว่า ตอนนี้กำลังกลับบ้าน อยู่บนรถทัวร์เพื่อเดินทางจาก กทม.ไปจังหวัดตาก แต่เขานั่งอยู่ในห้องเก็บสัมภาระค่ะ

มันคือตู้เก็บสัมภาระใต้ท้องรถทัวร์นั่นแหละค่ะ...

ด้วยความตกใจว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมคุณเอ็งไปอยู่ตรงนั้นได้ เพื่อนก็เลยเล่าว่า

เพื่อนต้องการกลับบ้านพ่อที่จังหวัดตากช่วงหยุดสามวัน จึงไปขนส่งเพื่อนั่งรถทัวร์กลับบ้าน เพื่อนซื้อตั๋วจากช่องขายราคา 488 รถสายกรุงเทพเชียงใหม่ บอกว่าเป็นรถเสริม เลยขายราคานี้

ตอนราวๆบ่ายโมง ที่ช่องตั๋วมีกระดาษเขียนไว้ว่ารถออก 15.00 น
เพื่อนซื้อเสร็จก็ไปนั่งรอในอาคารจนบ่าย 2 ครึ่ง เลยไปชานชะลาที่ 26 รถของศรีทะวงศ์จอดอยู่ มีลุงคนนึงมาถามเพื่อน ใส่เสื้อสีฟ้าแบบพนักงานขับรถ ถามว่าไปลงไหน เพื่อนยื่นตั๋วให้ บอกว่าไปลงตาก เขาดูตั๋ว แล้วเด็กใส่ชุดแบบเดียวกันก็เดินมาบอกว่าเลข 34 มีป้าคนนึงนั่งไปแล้ว

เขาเลยเหมือนจะวอไปคุยกะคนขายตั๋ว เพื่อนก็ยืนงงว่าทำไมถึงขึ้นรถไม่ได้ เขาให้รอสักพัก ก่อนเดินมาบอกว่าตั๋วมันซ้ำกัน ที่นั่งเต็มแล้ว ตอนแรกจะให้นั่งข้างคนขับ แล้วก็เปลี่ยนใจ ให้เพื่อนมานั่งรวมกะกระเป๋าแทน บอกว่าข้างคนขับมันเมื่อย

เขาบอกเพื่อนเราว่าเดี๋ยวมีคนลงแล้วค่อยขึ้นไปนั่งที่ว่าง แล้วบอกเพื่อนเราว่า ไม่มีรถเที่ยวอื่นแล้ว นี่คันสุดท้าย

เพื่อนเราไม่รู้จะทำไง เพราะอยากกลับบ้านมากๆ เป็นข้อผิดพลาดของคนขายตั๋วแท้ๆ ถ้าแจ้งตั้งแต่แรกว่ามันเต็มก็อาจจะไปจองสายอื่นทัน
เพื่อนบอกว่าตอนซื้อตั๋วก็ถามป้าที่ขายตั๋วละนะ ว่ามีที่นั่งมั้ย ป้าก็บอกว่า "มี"
ตอนนี้เพื่อนได้ที่นอนห้องเดี่ยวกับกระเป๋าจำนวนมาก แคบ รก มีน้ำแอร์หยด และติดห้องส้วม แถมประตูล็อกจากด้านนอกเลยเหมือนถูกขังอยู่ในนั้น
สภาพเหมือนคนต่างด้าวที่ลักลอบเข้าเมืองอย่างผิดกฏหมายทั้งที่จ่ายเงินเกือบ 500 บาท

ตอนแรกคนขายตั๋วเขาก็ถามแล้วว่าจะให้คืนเงินไหม แต่เพื่อนรู้สึกไม่อยากเสียแผนในวันหยุดจึงต้องจำใจไปทั้งแบบนั้น คนขับบอกว่าถ้ามีคนลงกลางทางก็จะมีที่ว่างให้ขึ้นมานั่งได้ แต่ถามหน่อยว่ามันใช่เรื่องเหรอ ที่ความผิดพลาดในการขายตั๋วของคุณต้องมาทำให้คนอื่นเดือดร้อนแบบนี้ เสียแผน เสียเวลา การแก้ปัญหาคือให้ไปนั่งในตู้เก็บกระเป๋าเนี่ยนะ???

ตั๋วก็แพง อันนี้ไม่ใช่ราคากรุงเทพตากด้วย เหมือนขายกรุงเทพเชียงใหม่ แต่จอดให้ลงตากเฉยๆ

เพื่อนโทรไปแจ้งสคบ. เขาบอกให้ไปร้องเรียนกะบขส. แทน เบอร์ 1490
ซึ่งทางบขส. เขาก็รับเรื่องแล้วบอกให้ รอผล 7-10 วัน แต่เพื่อนอยากให้เร็วกว่านี้ เลยต้องไปแจ้งกะบ. เอง

พอโทรหาทางบ. พนักงานปลายสายก็บอกว่า ถ้าเขาไม่ให้ตั๋ว เขาคงเอาเพื่อนเรามาเป็นหมู และทางบ.ไม่ได้รับอะไรเลย แต่ความจริงคือหลังจากที่พนักงานรู้ว่าออกตั๋วผิดพลาด พนักงานก็เอาตั๋วเพื่อนเราไปโดยไม่ยอมคืนให้ ทำให้ตอนนี้ไม่มีหลักฐานเป็นตั๋วอยู่กับตัวเพื่อน พอบอกไปแบบนั้น คนรับสายเลยบอกว่าเดี๋ยวจะติดต่อกลับมาใหม่

สักพัก คนขับรถก็เปิดประตูเข้ามาคุยกะเพื่อนเรา แล้วบอกให้เพื่อนเราเลือก ว่าจะนั่งอยู่ตรงนี้ต่อ รึจะไปลงนครสวรรค์แล้วหารถตู้ไปต่อเอง ถ้าเลือกอย่างหลังก็จะคืนเงินให้ แล้วก็มาถามย้ำว่าน้องสมัครใจขึ้นรถมาเองนะ พี่ก็เลยให้ขึ้น แต่น้องโทรไปแจ้งที่บ. ทำให้เขาโดนด่า เขาว่างี้ ทำนองว่าเป็นความผิดของเพื่อนเรา (เอ๊า!) โทรไปแจ้งบริษัททำไม เขาเดือดร้อนโดนด่าเลย (ให้ผู้โดยสารไปนั่งใต้รถนี่ไม่เรียกว่าเดือดร้อนหราจ๊ะ?)

เพื่อนเราก็เลือกจะลงนครสวรรค์เพื่อหาคันอื่นไปต่อเอาเอง เขาก็คืนเงินให้ แต่สุดท้ายก็ไม่มีรถต่อ เขาก็เลยเรียกกลับขึ้นมานั่งบนรถ แต่ตอนนี้มีคนอื่นลงไปแล้ว เลยมีที่ว่างได้ขึ้นมานั่งข้างบน พร้อมกับลุงคนขับที่บ่นไปตลอดว่าเพื่อนเราผิดที่ทำให้เสียเวลาและวุ่นวายกันหมด

เอิ่มมมมมม ยาวๆนะคะ

คือฟังเรื่องแล้วจนด้วยคำพูดอะค่ะ ไม่รู้จะแสดงความคิดเห็นยังไงดี รู้สึกหัวอื้อ สมองเบลอ แบบว่าทำไมอยู่ดีๆ คนที่เสียตังค์ เป็นลูกค้าแท้ๆ แต่ดันไม่มีที่นั่งจนต้องระเห็จไปนั่งกับกระเป๋าถึงเป็นคนผิดไปได้นะ ระบบขนส่งมวลชนทำไมมาตราฐานดีอย่างนี้คะเนี่ย

อย่างน้อยช่วยทำอะไรสักอย่างกับคุณภาพชีวิตที่ต่ำเตี้ยเรี่ยดินของลูกค้าหน่อยเถอะค่ะ มันไม่ได้เกี่ยวกับว่าคุณเอ็งจะคืนเงินหรือไม่คืนเงินหรอกนะคะ แต่มันไม่ควรจะผิดพลาดเรื่องตั๋วมาตั้งแต่แรกแล้ว แถมพอผิดพลาดก็ตีหน้ามึนโทษลูกค้านี่มันใช่เรื่องเหรอคะถามจริง

แค่ได้เงินคืนแล้วไงคะ ให้กลับไปนอนบ้าน ไม่ต้องไปเยี่ยมพ่อแม่มันแล้ว เทแผนทิ้งไปเลย เย้ งี้เหรอคะ? นี่มันไม่ได้เรียกว่ารับผิดชอบอะไรเลยนะคะ มันเสียเวลาชาวบ้านเขานะคะ ทำไมการทวงสิทธิ์สมัยนี้มันยากจัง

ถ้ายังไงฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยปรับปรุ่งด่วนๆค่ะ

ส่วนนี่เป็นสภาพห้องเก็บกระเป๋าใต้ท้องรถทัวร์ค่ะ สยองมากกกกก บอกเลย

ขอบคุณที่มา: คุณ Kitadang https://pantip.com/topic/36758550
Report เนื้อหา


โพสท์โดย: ชายมิกซ์
11D
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
30 VOTES
 
Voted By: โยนี ณ แจ๊ะ, Dexter Suttipong, ซาอิ, ไ อ่ ดื้ อ, แจ๋วยูนิเวอร์ส, ฮั่วชวี่ปิ้ง

แชร์ใน Facebook Tweet
Comment ด้วย facebook

Comment!  

สาวร้อง ซื้อตั๋วรถทัวร์ แต่กลับได้นั่งในห้องเก็บของใต้ท้องรถ น่าอนาถยิ่งนัก

Top Comment

+811 phichet 10

คือเขาเสนอคืนตั๋วให้เเล้วเขาตะคืนเงินให้เเต่คุณเจือกนั่งเองคุณมันเห็นเเก่ตัวทำให้พนักงานต่องเดือดร่อน เพราะความเห็นเเก่ตัวของคุณ เขาเเสงดงความรับผิดชอบเเล้วเเต่คุณตกลงที่จะเดินทางเอง พวกตอเเหล

LIKE: น้องน้ำเย็น, dark mirror, อีดอก, MU Infinity, bphilos, เเดงบางขุนพรหม, Unlucky, OfficerNinja, Dexter Suttipong
ตอบความคิดเห็นนี้
+35 kratiam

 อืม ถามจริง เคสแบบนี้หลายคน ทำไมยอมนั่งหละ น่าจะว่ากับคนขาย กับคนขับ ไม่ใช่ขึ้นไปนั่งแบบนั้นแล้วมาโวย สคบ. ไปเลย เอาตั๋วไปฟ้อง ยอมทำไมกันไม่เข้าใจเหมือนกัน แก้ที่ปลายเหตุ ยอมนั่งจนสุดสายแล้วมาบ่นเพื่อ...... ต้องด่ามัน ณ ตรงจุดนั้นเลย โตแล้วคิดกันเป็นหน่อยน่ะ รักษาสิทธิ์ของตัวเอง เข้าใจอยากกลับบ้านแต่ถ้าถูกเอาเปรียบแบบนี้ก็ต้องแก้ที่ต้นตอ เอาเงินจากพนักงานคืน 

LIKE: The British, MU Infinity, OfficerNinja, เเดงบางขุนพรหม
ตอบความคิดเห็นนี้
+27 ซาอิ

อิพวกแบบนี้ต้องเจอเรา เราจะเล่นให้บริษัทและพนักงานพวกนั้นมันอยู่ไม่ได้เลย

แจ้งตรงไปกรมขนส่งทางบกเลย แจ้ง บขส. มันก็อะลุ่มอล่วยให้กัน ซึ่งมันไร้ผล

บริษัทมันจะเสียหายช่างแมร่ง เพราะมันทำแบบไร้ความรับผิดชอบเอง

LIKE: ฮั่วชวี่ปิ้ง, ต้นไทร
ตอบความคิดเห็นนี้
15 พ่อดอกไม้

ดูแล้วน่าจะเป็นที่นอนของคนขับมือที่สองนะครับ

ตอบความคิดเห็นนี้
+114 ต้นไทร

ถ้ารถเกิดเป็นไรมา เพื่อนคุณเน่าคากระเป๋าใต้ท้องรถแน่ๆ  มันกะลักไก่กินตั้งแต่ขายตั๋วซ้ำแล้ว

LIKE: ฮั่วชวี่ปิ้ง
ตอบความคิดเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 12 ถูกระงับไว้ ....ดูรายละเอียด
+811 phichet 10

คือเขาเสนอคืนตั๋วให้เเล้วเขาตะคืนเงินให้เเต่คุณเจือกนั่งเองคุณมันเห็นเเก่ตัวทำให้พนักงานต่องเดือดร่อน เพราะความเห็นเเก่ตัวของคุณ เขาเเสงดงความรับผิดชอบเเล้วเเต่คุณตกลงที่จะเดินทางเอง พวกตอเเหล

LIKE: น้องน้ำเย็น, dark mirror, อีดอก, MU Infinity, bphilos, เเดงบางขุนพรหม, Unlucky, OfficerNinja, Dexter Suttipong
ตอบความคิดเห็นนี้
+110 tumsummery

เป็นฉันจะขึ้นไปนั่งตามหมายเลขตั๋ว แล้วโวยวายๆ โดยจะบอกว่าถ้าจะคืนเงินให้คืนเงินอิ่ป้านั่นด้วย

LIKE: ต้นไทร
ต้องคืนเป็น 2เท่าเพราะทำให้เสียเวลา เจือกขายตั๋วซ้ำซ้อน
ตอบความคิดเห็นนี้
+29 เเดงบางขุนพรหม

 คือเค้าผิดพลาดที่ขายตั๋วซ้อน เเต่เค้าก็ยอมคืนเงินให้ปะ ตัวเองดันยอมมาเอง งี้จะมาโวยไมอีกวะ

LIKE: MU Infinity, bphilos, phichet 10
งั้นต้องจับฉลากระหว่าง 2คนทีได้ตั๋วซ้ำกัน
ตอบความคิดเห็นนี้
+18 LukAor

เจอมาเยอะครับ พวกรถทัวร์เถื่อน (ปอ2 )ขายตั๋วเกินจำนวนผู้โดยสาร พอขึ้นไปไม่มีที่นั่ง ตรงทางเดินเป็นเก้าอี้เสริม ปิดม่านทั้งคันไม่ให้คนข้างนอกเห็นว่าข้างในมีคนเติม แล้วก็จอดรับร่ายทาง คนขึ้นมาไม่มีที่นั่งก็ยืนกันตลอดทาง  ไม่เคยที่จะแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง

LIKE: ฮั่วชวี่ปิ้ง
ตอบความคิดเห็นนี้
+27 ซาอิ

อิพวกแบบนี้ต้องเจอเรา เราจะเล่นให้บริษัทและพนักงานพวกนั้นมันอยู่ไม่ได้เลย

แจ้งตรงไปกรมขนส่งทางบกเลย แจ้ง บขส. มันก็อะลุ่มอล่วยให้กัน ซึ่งมันไร้ผล

บริษัทมันจะเสียหายช่างแมร่ง เพราะมันทำแบบไร้ความรับผิดชอบเอง

LIKE: ฮั่วชวี่ปิ้ง, ต้นไทร
ตอบความคิดเห็นนี้
+16 Nhing-Nhong

โอโห ทำกันขนาดนี้เลยเหรอ หลายครั้งแล้วยังไม่หลาบจำอีกเหรอพวกรถทัวร์  เคยขึ้นรถจะเข้ากทม มันบอกมีที่ๆ แต่พอขึ้นไปไม่มีที่นั่ง แต่มันจะให้นั่งกับพื้น รอคนลงแล้วถึงมีที่ เราขอคืนตังค์ตอนนั้นเลย ทำทุเรศๆแบบนี้ได้ไง เกินไปว่ะ

LIKE: ต้นไทร
นิ้งหน่องหัวล้านวิ้งๆ
ตอบความคิดเห็นนี้
+35 kratiam

 อืม ถามจริง เคสแบบนี้หลายคน ทำไมยอมนั่งหละ น่าจะว่ากับคนขาย กับคนขับ ไม่ใช่ขึ้นไปนั่งแบบนั้นแล้วมาโวย สคบ. ไปเลย เอาตั๋วไปฟ้อง ยอมทำไมกันไม่เข้าใจเหมือนกัน แก้ที่ปลายเหตุ ยอมนั่งจนสุดสายแล้วมาบ่นเพื่อ...... ต้องด่ามัน ณ ตรงจุดนั้นเลย โตแล้วคิดกันเป็นหน่อยน่ะ รักษาสิทธิ์ของตัวเอง เข้าใจอยากกลับบ้านแต่ถ้าถูกเอาเปรียบแบบนี้ก็ต้องแก้ที่ต้นตอ เอาเงินจากพนักงานคืน 

LIKE: The British, MU Infinity, OfficerNinja, เเดงบางขุนพรหม
ถูกต้มยอมนั่งเองจะโวยเพื่อ
เขาคงจำเป็นต้องกลับบ้านมั้งครับ
พวกตอเเหล
ทียอมอาจเพราะเขาอยากกลับไปเจอครอบครัวทีนัดรอคอยอยู่ปลายทาง ถ้ามันคืนเงินและยังมีรถเขาคงยอม แต่นี้ไม่มีรถแล้วจะให้กลับไง
ตอบความคิดเห็นนี้
+14 แจ๋วยูนิเวอร์ส

เคยเจอเหมือนกัน เขาบอกเดี๋ยวมีคนลง เดี๋ยวของมันเกือบสุดปลายทาง

LIKE: ฮั่วชวี่ปิ้ง
ตอบความคิดเห็นนี้
+13 Hellraiser
น่าอนาถยิ่งนัก
LIKE: ฮั่วชวี่ปิ้ง
ตอบความคิดเห็นนี้
2 สมาชิกหมายเลข 1522982

ยังดีที่มีรูให้หายใจ กับแอร์รึป่าว?

ตอบความคิดเห็นนี้
+11 ฮั่วชวี่ปิ้ง

      มันต้องไปไล่เบี้ยคนออกตั๋ว ไม่ใช่มาโมโหผู้โดยสารไหม

LIKE: ต้นไทร
อีคนขายมันตาถั่ว รึเอาตั๋วเก่ามาออกหากิน
ตอบความคิดเห็นนี้

Hot Topic อื่นๆของ ชายมิกซ์


พิษน้ำท่วม หลายร้านค้าในเมืองสกลขึ้นป้าย "ลดราคาก่อนปิดกิจการ"

เป็นเรื่อง!! เลี้ยงหมาตัวผู้อยู่ดีๆ มีป้ามาบอกว่าไปลักลอบได้เสียกับหมาเค้า ให้รับผิดชอบโดยกาสู่ขอ

แม่จ้าว!! แฟนหนุ่ม "บริทนีย์ สเปียร์ส" อวดแตงกวายักษ์ แฟนๆจ้องแทบจะทิ่มตา!!! (รูป+คลิป)

Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ


สงสัยค่ะ แมวรักเราจริงไหมหรือแค่หลอกให้เลี้ยง?

เซเว่นฯเผย! เทคนิคนำของเข้ามาขายในร้าน และสินค้าขายดีจาก SMEs

ชัดเจน!!หนุ่มเล่าเป็นตอนๆ เกิดอะไรขึ้นในม่านรูด หลังสาวดับโลหิตนองท่วมขาคาม่านรูด (ชมคลิป)

รักแบบไหนที่เรียกว่า "รัก"

พูดสั้นๆ ได้ใจความชัดเจน!!! พี่เก่งโดนซิลแล้วหรอ... ?

ขี่รถย้อนศรโดนจับ เดือดทุบรถโชว์ตำรวจ (ชมคลิป)
แชร์ใน Facebook Tweet
ตั้งกระทู้ใหม่ไปหน้าแรกเว็บบอร์ด เพื่อดูกระทู้อื่นๆไปหน้าแรก Postjung.com

 
 
ข้อตกลงการใช้บริการ ติดต่อเว็บไซต์ แจ้งปัญหาการใช้งาน แจ้ง Report เนื้อหา ติดต่อโฆษณา