เรื่องนี้ต้องขยาย!!! 3 ค่ายมือถือใหญ่...ขอมอบสิทธิโทรฟรีพื้นที่น้ำท่วม
3 ค่ายมือถือ “ดีแทค-ทรู-เอไอเอส”
ประกาศแผนช่วยลูกค้าพื้นที่น้ำท่วม รับสิทธิโทรฟรี-ขยายวันชำระเงินรายเดือน ส่งเจ้าหน้าที่ดูแลสถานีฐาน
จากเหตุอุทกภัยน้ำท่วมที่เกิดขึ้นที่ จ.กาฬสินธุ์ และจ.สกลนคร ทำให้พี่น้องประชาชนอาจไม่สะดวกการใช้สัญญาณโทรศัพท์ และไม่สะดวกชำระค่าบริการ ในพื้นที่จังหวัดประสบอุทกภัย ทั้งระบบเติมเงินและรายเดือน 3 ค่ายมือถือดังจึงขอเป็นจิตอาสาลงพื้นที่ดูแลเสาส่งสัญญาณในทุกเครือข่ายให้สามารถใช้งานมือถือได้ตามปกติ พร้อมทั้งยืดระยะเวลาการชำระค่าบริการออกไป และไม่ให้มีการตัดสัญญาณ จนกว่าสถานการณ์น้ำท่วมจะดีขึ้น เพราะการติดต่อสื่อสารเป็นสิ่งที่จำเป็นในการประสานงานและขอความช่วยเหลือ พร้อมทั้งมอบสิ่งของที่จำเป็นให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมในครั้งนี้ด้วย
เอไอเอสขออาสาให้โทรฟรี50นาที 30วัน ให้ลูกค้าทุกท่านในพื้นที่ อ.เมือง และอ.พรรณานิคม จ.สกลนคร โทรฟรีทุกเครือข่าย 50 นาที เป็นเวลา 30 วัน เริ่มตั้งแต่ วันที่ 29 ก.ค.เป็นต้นไป โดยลูกค้ากลุ่มดังกล่าวจะได้รับ SMS แจ้งยืนยันก่อน นอกจากนี้ เอไอเอสยังขยายระยะเวลาการชำระค่าบริการสำหรับลูกค้ารายเดือน จนถึงวันที่ 4 ส.ค.2560 และเอไอเอสได้ระดมพนักงานอุ่นใจอาสาลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือ โดยการมอบอาหาร และน้ำดื่ม ให้แก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน อีกทั้งยินดีที่จะสนับสนุนการทำงานของหน่วยงานภาครัฐต่างๆ ด้วย
“ดีแทค” ก็ไม่น้อยหน้า ขออาสาให้โทรฟรี 50 นาที ลูกค้าที่ประสบภัยน้ำท่วมใน จ.สกลนคร โดยลูกค้าดีแทคเติมเงินรับสิทธิ์โทรฟรี 50 นาทีทุกเครือข่ายนาน 3 วัน ลูกค้าสามารถกด *222*8# เพื่อรับสิทธิ์ได้ตั้งแต่ 30 ก.ค.-1 ส.ค.นี้ และเตรียมเครื่องปั่นไฟฟ้าแบบพกพา (Mobile Generator) เข้าในพื้นที่อย่างเร่งด่วน นอกจากนั้น ดีแทคได้เตรียมน้ำมันสำรองไว้ตามแผนงานในพื้นที่ฉุกเฉิน สำหรับในกรณีถ้ามีการตัดกระแสไฟฟ้าจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค โดยสถานีฐานของดีแทคจะสามารถดำเนินการได้อย่างต่อเนื่องหลังจากที่มีการตัดกระแสไฟฟ้า พร้อมยังได้จัดเตรียมทีมงานดูแลสัญญาณจังหวัดที่มีฝนตกหนักและน้ำท่วมฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง
ทรูมูฟเอชขอส่ง4Gให้โทรฟรีในเครือข่าย30วัน แก่ลูกค้าใน จ.สกลนครที่ได้รับความเสียหายเต็มพื้นที่และพื้นที่ประกาศภัยพิบัติที่ จ.กาฬสินธุ์ในเบื้องต้น แต่หากมีพื้นที่ใดเสียหายเพิ่มเติม จะพิจารณาสิทธิการช่วยเหลือครั้งนี้ให้ทราบอีกครั้ง
และขยายเวลาชำระค่าบริการแก่ลูกค้าแบบรายเดือนถึง 14 ส.ค.2560 และเพิ่มวันใช้งานให้ลูกค้าเติมเงิน 30 วัน และให้ลูกค้าทั้งแบบรายเดือนและเติมเงินโทรฟรีในเครือข่ายทรูมูฟเอช นาน 30 วัน โดยลูกค้าจะได้รับ sms แจ้งยืนยันก่อน พร้อมจัดทัพทีมงานได้เตรียมความพร้อมแผนฉุกเฉินเพื่อรองรับสถานการณ์ โดยจัดทีมวิศวกรเฝ้าระวังติดตามตรวจสอบบริเวณที่ได้รับผลกระทบตลอด 24 ชั่วโมง ตลอดจนเตรียมสถานีเครือข่ายสำรองเพื่อเตรียมพร้อมสลับเส้นทางการเชื่อมโยง (reroute) ทันทีที่มีสถานีเครือข่ายเกิดเหตุฉุกเฉิน
และนี่คือ สายธารน้ำใจที่มีให้แก่กัน Together