เบี่ยง “กลางแยกบางพลัด” เริ่ม 25 เม.ย. อดทน 5 เดือน เผื่อเวลาเดินทาง เช้า-เย็น
วันที่ 25 เมษายน 2560 ผู้สื่อข่าวรายงาน การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เริ่มทดลองเบี่ยงช่องทางจราจร กลางแยกบางพลัด ถนนจรัญสนิทวงศ์ ตัดถนนสิรินธรและถนนราชวิถี เพื่อดำเนินงานก่อสร้างโครงสร้างเหล็กทางวิ่งรถไฟฟ้า ข้ามแยก (BOWSTRING) คร่อมแยกบางพลัด ในโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยาย ช่วงเตาปูน-ท่าพระ
ผู้สื่อข่าวรายงาน รูปแบบการก่อสร้าง โครงสร้างเหล็กทางวิ่งรถไฟฟ้า ข้ามแยก (BOWSTRING) คร่อมแยกบางพลัด มีความแตกต่างจากงานก่อสร้างจุดอื่นๆ เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างคอนกรีต เป็นโครงสร้างเหล็ก (BOWSTRING) ระหว่างการก่อสร้าง เหล็กทางวิ่งรถไฟฟ้า ข้ามแยก (BOWSTRING) ผู้รับเหมาฯ ต้องติดตั้งเสาเหล็กชั่วคราว ขนาบข้างสะพานข้ามแยกบางพลัด จำนวน 4 ต้น เพื่อดำเนินการค้ำยันโครงสร้างสะพานเหล็กรองรับทางวิ่งรถไฟฟ้า โดยทดลองเบี่ยงช่องจราจร บริเวณแยกบางพลัด พร้อมจัดการจราจร เช้าวันนี้ 25 เมษายน 2560 ให้รถยนต์ที่ใช้เส้นทาง ถนนจรัญสนิทวงศ์ ทิศทาง ขาเข้าเมือง สะพานพระราม 7 เข้าแยกบางพลัด เลี้ยวขวาเข้า ถนนสิริธร ได้ 1 ช่องจราจร ขณะที่รถยนต์บน ถนนสิรินธร จากต่างระดับสิรินธร เข้าแยกบางพลัด เลี้ยวขวาได้ 1 ช่องจราจร ส่วนรถยนต์บนถนนจรัญสนิทวงศ์ ขาออกจากแยกบรมราชชนนี หรือ รถยนต์บนถนนราชวิถี จากสะพานซังฮี้ ยังสามารถใช้เส้นทางได้ปกติ
อย่างไรก็ตาม จากการลงพื้นที่พบสภาพการจราจรเช้านี้ ประชาชนส่วนใหญ่ที่ใช้เส้นทาง ยังไม่คุ้นชินกับการเบี่ยงช่องจราจร แยกบางพลัด ซึ่งมีแบริเอ่อมากั้นอยู่กลางแยก สำหรับการเบี่ยงช่องทางแยกบางพลัด เพื่อก่อสร้าง โครงสร้างเหล็กทางวิ่งรถไฟฟ้า ข้ามแยก (BOWSTRING) คร่อมแยกบางพลัดนี้ จะใช้เวลารวม 5 เดือน ผู้ที่จำเป็นต้องใช้เส้นทางผ่านจุดดังกล่าว ต้องเผื่อเวลาเดินทางในช่วงชั่วโมงเร่งด่วน เช้า และเย็น กันพอสมควร