5 เคล็ดลับดีที่สุดในการเช่า "ห้องประชุมสัมมนา" ในกรุงเทพ!
หากคุณกำลังจะจัดงานประชุม หรือสัมมนาขึ้นในกรุงเทพ คุณต้องการให้งานสัมมนาของคุณราบรื่น ไม่มีปัญหาติดขัดใดๆ ทั้งสิ้น เพราะงานสัมมนาของคุณมีผู้ประชุมเข้าร่วมจากหลากหลายประเทศ ผู้เข้าร่วมเหล่านั้นเสียสละเวลาอันมีค่า มาเข้าร่วมงานที่คุณตั้งใจจัดขึ้น แน่นอนว่า คุณต้องมั่นใจว่าทุกอย่างจะต้องราบรื่นไปด้วยดี และผู้เข้าร่วมสัมมนาทุกคนจะกลับออกไปด้วยรอยยิ้มและความประทับใจ
ทั้งนี้ คุณอาจจะทุ่มเทเวลาและทรัพยากรมากมายไปกับการจัดการ ไม่ว่าจะเป็นการเฟ้นหาผู้บรรยายเพื่อสร้างความน่าสนใจให้กับงานสัมมนาของคุณ รวมถึงการออกแบบงานสัมมนาว่ามีรายละเอียดของงานและกิจกรรมอะไรบ้าง แต่บางครั้งคุณอาจจะลืมคิดไปว่า อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ทำให้งานสัมมนาของคุณราบรื่นและประสบความสำเร็จได้ คือ การเลือกห้องประชุมหรือห้องสัมมนาที่เหมาะที่สุด ดีที่สุดเพื่องานของคุณ วันนี้ เราจึงขอนำเคล็ดลับดีๆ เอาใจผู้จัดงานทั้งหลายว่า หากคุณตัองการหาห้องสัมมนาตามโรงแรมในกรุงเทพ มีเคล็ดลับในการเลือกอย่างไรบ้าง
คิดเสมอว่าคนอาจมามากกว่าที่คิด
เคล็ดลับประการแรกในการหาห้องประชุมให้เช่าในกรุงเทพ คือ ขนาดห้อง คุณต้องคิดเสมอว่าอาจจะมีคนมาเข้าร่วมมากกว่าที่ลงทะเบียนเอาไว้ เพราะมันจะกลายเป็นประสบการณ์ที่แย่สำหรับผู้เข้าร่วมทันที หากคนมาเข้าร่วมจำนวนมากจนต้องเบียดเสียดในห้องที่เล็กเกินไป ที่นั่งไม่พอจนต้องมีบางส่วนที่ยืน ไม่มีที่นั่ง ไม่มีอากาศหายใจ หรือบางคนถึงขั้นต้องยกเลิกไม่เข้าร่วมที่หน้างาน เพราะสิ่งแวดล้อมมีความสำคัญมากในการเรียนรู้ และหากสิ่งแวดล้อมไม่เหมาะสม ผู้เข้าร่วมสัมมนาก็จะไม่ได้อะไรไปมากเท่าที่ควรนั่นเอง และยังเป็นการเสียชื่อเสียของผู้จัดงานอย่างมากอีกด้วย
นอกจากนี้ คุณต้องเช็คกับทางโรงแรมที่คุณจะทำการเช่าห้องประชุมด้วยว่า อุณหภูมิสามารถปรับได้ตามจำนวนคนที่เข้าหรือไม่ เพราะหากบางที่ ไม่สามารถปรับได้ ก็เป็นข้อจำกัดที่สำคัญอย่างหนึ่งนั่นเอง
ตัวเลือกต้องหลากหลาย
เวลาคุณมองหาห้องประชุมให้เช่าในกรุงเทพ คุณย่อมมองหาห้องประชุมที่เหมาะกับความต้องการของคุณมากที่สุด ไม่ใช่แค่เรื่องของขนาดห้องเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีเรื่องของเวลาที่จะเช่าอีกด้วย บางที่ให้คุณเลือกได้ว่าจะเช่ารายชั่วโมง ครึ่งวัน เต็มวัน หรือยาวเป็นสัปดาห์ก็มี ยิ่งโรงแรมไหนมีตัวเลือกให้คุณเช่าได้มาก ก็ยิ่งเป็นการดี หากคุณเจอโรงแรมที่ทุกอย่างดีหมด แต่มีตัวเลือกให้เช่าที่ไม่ตรงใจคุณ อย่าพึ่งยอมแพ้ และยอมจ่ายแพงโดยไม่จำเป็น ลองหาต่ออีกซักนิด รับรองเจอตัวเลือกที่ใช่สำหรับงานของคุณแน่นอน
การสื่อสารและอินเทอร์เน็ตคือเรื่องสำคัญ
สิ่งต่อมาที่คุณต้องเลือกให้ดีในการค้นหาห้องประชุมให้เช่าตามโรงแรมในกรุงเทพ คือ เรื่องของเทคโนโลยีในการสื่อสาร อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต้องเพียบพร้อมให้ผู้บรรยายสามารถนำเสนอข้อมูลไม่ว่าจะอยู่ในรูปแบบใดก็นำเสนอได้ ทั้งพาวเวอร์พอยท์ วิดีโอ เพลง สไลด์ โปรเจ็กเตอร์ รวมไปถึงระบบซอฟแวร์ที่รองรับ ไม่ว่าจะเป็น iOS หรือ Window ห้องประชุมให้เช่าที่ดี ควรรองรับทุกแบบ เพราะเราไม่มีทางรู้ว่า ผู้บรรยายที่มาเข้าร่วม จะใช้อุปกรณ์ระบบไหนนั่นเอง นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมฟังบรรยาย หรือเข้าประชุม ก็ต้องสามารถใช้อุปกรณ์สื่อสารทั้งมือถือและแล็บท็อปได้ ไม่ว่าจะเป็น อินเทอร์เน็ต wifi หรือ ช่องเสียบปลั๊กเพื่อชาร์จแบต เพราะผู้เข้าร่วมงานบางคนต้องทิ้งงานมาเข้าร่วม จึงจำเป็นที่จะต้องใช้อินเทอร์เน็ตทั้งบนมือถือ หรือแล็บท็อปในการติดต่องาน หรือส่งอีเมล์นั่นเอง ดังนั้น หากคุณกำลังเลือกห้องสัมมนาให้เช่าตามโรงแรมในกรุงเทพ นี่คืออีกปัจจัยที่ต้องดู
บริการช่วยเหลือเพิ่มเติม
สืบเนื่องจากข้อที่แล้ว การมีอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ให้อย่างครบครัน แต่เวลาเกิดอะไรขึ้นจริงๆ ไม่มีพนักงานซัพพอร์ทมาคอยช่วยเหลือตลอดงานก็ไร้ประโยชน์ คุณต้องถามพนักงานขายห้องประชุมให้ดีว่า ในช่วงของการจัดงานนั้น จะมีคนมาคอยดูแลและช่วยเหลือหากมีปัญหาเกิดขึ้นหรือไม่ ถ้ามีก็เป็นเรื่องที่ดี ถ้าไม่มี คุณอาจจะอยากหาที่อื่น เพื่อกันไว้ดีกว่าแก้ที่หลังนั่นเอง
งบประมาณต้องไม่บานปลาย
หากผู้เข้าร่วมงานพึงพอใจ งานราบรื่น แต่งบกลับบานปลาย ก็ไม่ใช่เรื่องที่ดีนัก ดังนั้น งบประมาณคืออีกเรื่องหนึ่งที่สำคัญ โดยนอกเหนือจากค่าเช่าห้องประชุมที่คุณเองสามารถเลือกห้องที่มีราคาที่เหมาะสมได้แล้ว บางโรงแรมยังมีบริการสรุปประจำวัน ด้วยการจัดทำรายการค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานต่างๆ เป็นประจำทุกวัน เพื่อให้คุณสามารถจัดการงบประมาณได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย ซึ่งข้อนี้ คุณต้องสอบถามให้ดีว่าโรงแรมที่คุณจะเช่าห้องสัมมนานั้นมีบริการหรือไม่ ถ้าหากมี จะช่วยคุณเรื่องคุมงบประมาณได้ดีมากๆ เลยทีเดียว
สำหรับ 5 ข้อนี้ จริงๆ แล้วก็ไม่ยากเลยซะทีเดียว เพราะในยุคสมัยปัจจุบันที่คุณสามารถกดเข้าไปดูข้อมูลห้องประชุมให้เช่าตามโรงแรมดังๆ ในกรุงเทพได้อย่างง่ายดายบนเว็บไซต์ เพื่อเปรียบเทียบ หาตัวเลือกที่ถูกใจ เหมาะสมกับสไตล์ของงาน จำนวนคน เทคโนโลยีที่ต้องการ และงบประมาณที่จัดเตรียมไว้ เพียงแค่นี้ งานประชุมหรือสัมมนาที่คุณวางแผนมานาน ก็จะสมบูรณ์แบบและราบรื่นได้อย่างแน่นอน แต่ถ้าหากสุดท้ายแล้ว คุณยังอยากมีผู้ช่วยจัดงานที่มีความเป็นมืออาชีพที่แท้จริง พร้อมตัวเลือกห้องประชุมที่หลากหลาย ลองแวะเวียนเข้ามาสอบถามรายละเอียดได้เลยที่ โรงแรมคราวน์ พลาซ่า กรุงเทพ ลุมพินี พาร์ค แล้วคุณจะไม่ผิดหวังในการเลือกห้องประชุมที่พอดีในทุกๆ โจทย์ความต้องการ พร้อมผู้ช่วยจัดงานที่จะทำให้คุณเบาใจได้อย่างแน่นอน