หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มติสภา ประกันภัย อาเซียน รับลูกค้าพันธุ์ใหม่

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย ประกันภัยรถยนต์ ทูเด

รับลูกค้าพันธุ์ใหม่ “หัวใจดิจิตอล” ให้น้ำหนักไปที่ ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในธุรกิจ ประกันภัย

มติสภา ประกันภัย อาเซียน รับลูกค้าพันธุ์ใหม่

การประชุม “สภาประกันภัยแห่งเอเชียตะวันออก ครั้งที่ 28” (28th EAST Asean Insurance Congress) หรือ EAIC ที่ผ่านมา ณ เขตบริหารเศรษฐกิจพิเศษมาเก๊า สาธารณรัฐประชาชนจีน อีกหนึ่งเวทีที่เปิดโอกาสให้ผู้บริหารธุรกิจ ประกันภัย ไทยได้ร่วมแลกเปลี่ยนข้อมูลความรู้ ในเรื่องของแนวโน้มและทิศทางการเติบโตของธุรกิจ ประกันภัย กับผู้บริหาร ประกันภัย อีก 11 ประเทศ ซึ่งในปีนี้มาในธีม “The Future of Insurance-Customer Centricity” หรือ “อนาคต ประกันภัย - ลูกค้าเป็นศูนย์กลาง”


ลูกค้าเป็นเซ็นเตอร์ / ”ดิจิตอล” ต่อยอด Peer to Peer อีกหนึ่งจุดเปลี่ยน

“ธีมสรุปของ EAIC รอบนี้เป็นการแข่งขันท่ามกลางการเปลี่ยนแปลง ธุรกิจต้องใส่ใจลูกค้ามากขึ้นกว่าเดิม รักษาฐานลูกค้าเดิมไว้ให้ได้ และต้องเสนอสินค้าและบริการให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า” อุปนายกสมาคมประกันวินาศภัยไทย ในฐานะ Chief Delegates หรือหัวหน้าคณะผู้เข้าร่วมประชุมของกรุงเทพฯ ประเทศไทย กล่าว

พร้อมให้ข้อมูลต่อว่า การประชุมในครั้งนี้ชี้ให้เห็นความเคลื่อนไหวในธุรกิจ ประกันภัย ทุกเรื่อง เพียงแต่ให้น้ำหนักไปที่ 2 เรื่องหลัก คือ ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางและการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ที่เกิดขึ้นในธุรกิจ อาทิ ไซเบอร์ ริสค์ รวมไปถึงภัยธรรมชาติ เทคโนโลยีทางการเงิน หรือฟินเทค เทคโนโลยี ประกันภัย หรืออินชัวร์เทค ขณะเดียวกันยังเป็นเวทีที่ให้ผู้รับ ประกันภัย ต่อ (รีอินชัวเรอส์) และบริษัท ประกันภัย ในประเทศต่างๆ ได้พบปะการจับคู่แบบทวิภาคีเจรจาสัญญา ประกันภัย ต่อในปี 2560

อีกเรื่องหนึ่งที่ถือว่าเป็นได้ประโยชน์มาก คือมีการนำเสนอสถิติอุตสาหกรรม ประกันภัยในแต่ละประเทศ ทำเห็นตัวเลขของแต่ละประเทศเป็นอย่างไร ได้เห็นวิวัฒนาการของประเทศต่างๆ อาทิ อินโดนีเซียซึ่งมองว่ามีโอกาสที่จะเป็นตลาด ประกันภัย ที่มีขนาดใหญ่มาก และน่าจะเป็นผู้นำได้ในอนาคต เพราะด้วยขนาดของประชากรที่มีจำนวนมากกว่า 200 ล้านคน อีกทั้งเศรษฐกิจขยายตัวดีจะเป็นปัจจัยที่กระตุ้นธุรกิจ ประกันภัย เติบโต้ได้มากในอนาคต ขณะที่เวียดนามมีความแข็งแกร่งมากขึ้นเรื่อยๆ

อย่างไรก็ดี ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ให้ประเทศสมาชิกส่งผู้บริหารรุ่นใหม่ คนหนุ่มสาวเข้ามาร่วมประชุมเพื่อร่วมสังเกตการณ์การประชุม พร้อมทั้งให้มุมมอง ข้อเสนอต่างๆ รวมไปถึงได้ทำความรู้จักกัน เนื่องจากคนกลุ่มนี้จะต้องเข้ารับช่วงการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นในธุรกิจ ประกันภัย ต่อจากรุ่นพ่อ ซึ่งถือเป็นการเปลี่ยนแปลงในการประชุมครั้งนี้

ด้าน ผู้อำนวยการบริหาร สมาคมประกันวินาศภัยไทยให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ธีมของการประชุมในครั้งนี้คือ ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางที่ได้ออกเป็น ปฏิญญามาเก๊า ให้ธุรกิจ ประกันภัย ปรับตัวเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ที่เกิดขึ้น อาทิ ด้านเทคโนโลยีดิจิตอล ไซเบอร์ ริสค์ การก่อการร้าย อัตราดอกเบี้ยต่ำ รถยนต์ไร้คนขับ สภาพอากาศ ผู้สูงอายุ เป็นต้น โดยธุรกิจ ประกันภัย ต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินธุรกิจ นำระบบเทคโนโลยีเข้ามาใช้มากขึ้น เพื่อลดต้นทุนการในบริหารจัดการ

“มีการเปลี่ยนแปลงที่เริ่มเห็นมากขึ้น เรียกว่าเป็นตัวป่วนในธุรกิจก็ได้ เช่น โซเชียลมีเดีย, สตาร์ท อัพ มีการรวมกลุ่มกันของ ประกันภัย เช่น Peer to Peer คือมีลูกค้ากลุ่มหนึ่งอาจจะพันหรือสองพันคน ไม่เคยเคลมเลย หรือกลุ่มประวัติดี แต่ถูกบริษัท ประกันภัย ชาร์จเบี้ยเพิ่มขึ้น เพราะใช้หลักเฉลี่ยเบี้ยกับคนประวัติไม่ดี พวกเขาจะมารวมตัวกันตั้งเป็น สตาร์ท อัพ ไปต่อรองกับบริษัท ประกันภัย อาจจะให้คิดอัตราเบี้ยพิเศษให้ หรือนอกจากได้ส่วนลดประวัติดีแล้วจะมีให้คืนเบี้ย ประกันภัย บางส่วน แบบไม่เคลมคืนเบี้ย โมเดลนี้มีแล้วในสิงคโปร์”

โมเดลในลักษณะนี้จะเริ่มเห็นมากขึ้น และจะทำให้ความจงรักภักดีในแบรนด์เริ่มลดน้อยลง ดังนั้นการที่จะทำให้ลูกค้าภักดีแบรนด์ บริษัท ประกันภัย จึงต้องมุ่งไปที่การยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางมากขึ้น ขณะเดียวกันในต่างประเทศตลาด ประกันภัย ไม่เติบโต หรือเติบโตแค่ 1-2% สะท้อนว่าลูกค้าใหม่เข้ามาน้อยลง ดังนั้นต้องพยายามรักษาฐานลูกค้าเก่าไว้ให้ได้ เพราะลูกค้าเก่ามีต้นทุนต่ำกว่าลูกค้าใหม่ โดยต้องปรับเปลี่ยนไปสู่ดิจิตอลมากขึ้น เพื่อเป็นช่องทางในการสื่อสารสร้างปฏิสัมพันธ์กับลูกค้า อีกทั้งยังทำให้การเข้าถึงลูกค้าง่ายขึ้นด้วย ยกตัวอย่าง จะเห็นคนรุ่นใหม่นิยมซื้อ ประกันภัย ผ่านอินเตอร์เน็ต ไม่ซื้อผ่านตัวแทน นายหน้า เหมือนในอดีต เป็นต้น

ขอบคุณที่มา: http://todayinsure.com/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌รวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้10 เคล็ดลับในการฮีลใจตัวเอง สามารถทำได้อย่างไรบ้าง มาดูกันจ้า
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง9 โรงเรียนหญิงล้วนที่น่าสนใจในประเทศไทยหลวงพี่เขมรแนะชาวเขมร ว่า..“ไทยเอาคำว่า‘สงกรานต์‘ไปแล้ว งั้นเขมรเราใช้คำว่า ’มหาอังกอร์สงกรานต์‘ ดีไหม? เพราะคำนี้มันใหญ่กว่าสงกรานต์ธรรมดา”
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
หนุ่มพ่นน้ำลายนาน 5 นาที กลายเป็นสถิติโลก!!เกิดเหตุทะเลาะวิวาททั่วสนามบินรัวซีรัสเซียส่งเรือรบไปทะเลแดงแล้วปูตินยัน "รัสเซียพร้อมสอย เครื่องบินรบนาโต"
ตั้งกระทู้ใหม่