หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

คปภ.ผุดศูนย์ไกล่เกลี่ยพิพาท ประกันภัย

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย ประกันภัยรถยนต์ ทูเด

คปภ.มีแผนเพิ่มศักยภาพบริการประชาชน คุ้มครองสิทธิประโยชน์ด้าน ประกันภัย โดยมาตรการระงับข้อพิพาททางเลือก

คปภ.ผุดศูนย์ไกล่เกลี่ยพิพาท ประกันภัย

 คปภ.เดินหน้าตามแผนพัฒนา ประกันภัย ฉบับ 3 ล่าสุดเปิดศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทด้าน ประกันภัย หวังคุ้มครองสิทธิประโยชน์ผู้บริโภคโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เผยเรื่องร้องเรียนกว่า 1 หมื่น ไกล่เกลี่ยได้ข้อยุติแล้ว 90%

เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า สำนักงาน คปภ.มีแผนเพิ่มศักยภาพในการให้บริการประชาชน รวมไปถึงการคุ้มครองสิทธิประโยชน์ด้านการ ประกันภัย โดย คปภ.มีมาตรการคุ้มครองอันได้แก่ การรับและพิจารณาเรื่องร้องเรียน และจัดให้มีกลไกระงับข้อพิพาททางเลือก

ล่าสุด คปภ.ได้เปิดศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทด้าน ประกันภัย เพื่อเป็นการระงับข้อพิพาทด้าน ประกันภัย การนำวิธีการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทมาใช้ในการแก้ไขปัญหาข้อพิพาท ระหว่างผู้ร้องเรียนกับบริษัท ประกันภัย ทั้งยังเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการคุ้มครองสิทธิให้กับประชาชน ในด้านการ ประกันภัย ให้ได้รับความคุ้มครองตามกรมธรรม์ ประกันภัย นอกจากนี้เชื่อว่าจะเป็นการเพิ่มทางเลือกให้ประชาชน ที่จะสามารถระงับข้อพิพาท โดยที่ผู้ขอใช้บริการไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

"สำหรับค่าใช้จ่ายในการไกล่เกลี่ยของผู้ไกล่เกลี่ย เฉลี่ยอยู่ที่ 2,000 บาทต่อเรื่อง ภายในระยะเวลา 30 วัน แต่ไม่เกิน 5 ครั้ง หรือ 1 เรื่องไม่เกิน 10,000 บาท แต่จากประสบการณ์คาดว่าจะจบในครั้งแรก และจะรับไกล่เกลี่ยเฉพาะประชาชนกับบริษัท ประกันภัย เท่านั้น และผู้ร้องเรียนต้องมีส่วนได้ส่วนเสียตามสัญญา ประกันภัย โดยไม่สามารถให้ผู้อื่นมาร้องเรียนแทนได้ และหลังจากตั้งผู้ไกล่เกลี่ยแล้ว จะต้องเริ่มไกล่เกลี่ยภายใน 7 วัน"

อย่างไรก็ตาม คปภ.ได้มีการขึ้นทะเบียนผู้ที่จะมาทำหน้าที่เป็นผู้ไกล่เกลี่ย โดยได้เปิดรับสมัครเพื่อคัดเลือกผู้ทรงคุณวุฒิจากภายนอกที่เป็นผู้ชำนาญการ มีความรู้และมีประสบการณ์ด้านการไกล่เกลี่ย ซึ่งในช่วงเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา มีผู้สมัครและผ่านคุณสมบัติรวม 58 คน และผ่านการสอบคัดเลือกและสัมภาษณ์จำนวน 40 คน

ปัจจุบันยอดเรื่องร้องเรียนมีประมาณ 10,000 เรื่อง โดยสามารถหาข้อยุติได้ประมาณ 90% แต่ยังมีอัตราการร้องเรียนเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 10% ต่อปี อีกทั้งรัฐบาลมีการให้ ประกันภัย ข้าวนาปีเพิ่มขึ้น คาดว่าปริมาณเรื่องร้องเรียนที่เกิดจากการไม่เข้าใจน่าจะมีเพิ่มขึ้น ดังนั้นศูนย์ไกล่เกลี่ยฯ จะสามารถลดปัญหาเรื่องร้องเรียน และสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนได้

ขอบคุณที่มา: http://todayinsure.com/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
วาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทยกุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกเผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!สตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยาอึ้ง! ลาวขุดค้นพบ "พระเจ้าแสนแซ่" องค์พระที่มีวิธีการสร้างไม่เหมือนพระพุทธรูปทั่วไป หล่อแยกเป็นชิ้นๆ?"แจ๊ส ชวนชื่น" โคตรเฟี้ยว..ลืมตัวเยี่ยวใส่กระเป๋าหรูของเมีย?นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ 29/03/67 วันที่เป็นวันศุกร์ พรุ่งนี้หลายๆคนก็ได้หยุดแล้วน๊าแพทย์อึ้ง!! หลังพบนิ่วนับไม่ถ้วน ในถุงน้ำดีของหญิงสูงอายุ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
วาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทย4 วิธีเก็บพริกสด ให้ใช้ได้นาน สดใหม่อยู่เสมอโถลูก!! หนุ่มน้อยวัย 4 ขวบน้ำตารื้น เมื่อต้องแยกกับพ่อที่ทำงานต่างเมือง เพราะน้องต้องกลับไปเรียน😔ราคามะม่วงปีนี้ดี
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ผบช.สอท. เด้ง ตำรวจ 2 นาย หลัง "ทนายตั้ม" แฉพาดพิงรับส่วย ตั้งกรรมการสอบ ยัน สอท. ไม่ใช่แหล่งรายได้สตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยาวาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทยราคามะม่วงปีนี้ดี
ตั้งกระทู้ใหม่