หน้าแรก ตรวจหวย โปรโมชั่น เว็บบอร์ด ควิซ การเงิน Pic Post แชร์ลิ้ง
 
Page หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype
 
อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่
 
เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ
 
คำนวณ การเงิน ราคา BitCoin/Crypto
 
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
 
Login เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
 
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

คปภ.ผุดศูนย์ไกล่เกลี่ยพิพาท ประกันภัย

บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย ประกันภัยรถยนต์ ทูเด

คปภ.มีแผนเพิ่มศักยภาพบริการประชาชน คุ้มครองสิทธิประโยชน์ด้าน ประกันภัย โดยมาตรการระงับข้อพิพาททางเลือก

 คปภ.เดินหน้าตามแผนพัฒนา ประกันภัย ฉบับ 3 ล่าสุดเปิดศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทด้าน ประกันภัย หวังคุ้มครองสิทธิประโยชน์ผู้บริโภคโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เผยเรื่องร้องเรียนกว่า 1 หมื่น ไกล่เกลี่ยได้ข้อยุติแล้ว 90%

เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า สำนักงาน คปภ.มีแผนเพิ่มศักยภาพในการให้บริการประชาชน รวมไปถึงการคุ้มครองสิทธิประโยชน์ด้านการ ประกันภัย โดย คปภ.มีมาตรการคุ้มครองอันได้แก่ การรับและพิจารณาเรื่องร้องเรียน และจัดให้มีกลไกระงับข้อพิพาททางเลือก

ล่าสุด คปภ.ได้เปิดศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทด้าน ประกันภัย เพื่อเป็นการระงับข้อพิพาทด้าน ประกันภัย การนำวิธีการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทมาใช้ในการแก้ไขปัญหาข้อพิพาท ระหว่างผู้ร้องเรียนกับบริษัท ประกันภัย ทั้งยังเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการคุ้มครองสิทธิให้กับประชาชน ในด้านการ ประกันภัย ให้ได้รับความคุ้มครองตามกรมธรรม์ ประกันภัย นอกจากนี้เชื่อว่าจะเป็นการเพิ่มทางเลือกให้ประชาชน ที่จะสามารถระงับข้อพิพาท โดยที่ผู้ขอใช้บริการไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

"สำหรับค่าใช้จ่ายในการไกล่เกลี่ยของผู้ไกล่เกลี่ย เฉลี่ยอยู่ที่ 2,000 บาทต่อเรื่อง ภายในระยะเวลา 30 วัน แต่ไม่เกิน 5 ครั้ง หรือ 1 เรื่องไม่เกิน 10,000 บาท แต่จากประสบการณ์คาดว่าจะจบในครั้งแรก และจะรับไกล่เกลี่ยเฉพาะประชาชนกับบริษัท ประกันภัย เท่านั้น และผู้ร้องเรียนต้องมีส่วนได้ส่วนเสียตามสัญญา ประกันภัย โดยไม่สามารถให้ผู้อื่นมาร้องเรียนแทนได้ และหลังจากตั้งผู้ไกล่เกลี่ยแล้ว จะต้องเริ่มไกล่เกลี่ยภายใน 7 วัน"

อย่างไรก็ตาม คปภ.ได้มีการขึ้นทะเบียนผู้ที่จะมาทำหน้าที่เป็นผู้ไกล่เกลี่ย โดยได้เปิดรับสมัครเพื่อคัดเลือกผู้ทรงคุณวุฒิจากภายนอกที่เป็นผู้ชำนาญการ มีความรู้และมีประสบการณ์ด้านการไกล่เกลี่ย ซึ่งในช่วงเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา มีผู้สมัครและผ่านคุณสมบัติรวม 58 คน และผ่านการสอบคัดเลือกและสัมภาษณ์จำนวน 40 คน

ปัจจุบันยอดเรื่องร้องเรียนมีประมาณ 10,000 เรื่อง โดยสามารถหาข้อยุติได้ประมาณ 90% แต่ยังมีอัตราการร้องเรียนเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 10% ต่อปี อีกทั้งรัฐบาลมีการให้ ประกันภัย ข้าวนาปีเพิ่มขึ้น คาดว่าปริมาณเรื่องร้องเรียนที่เกิดจากการไม่เข้าใจน่าจะมีเพิ่มขึ้น ดังนั้นศูนย์ไกล่เกลี่ยฯ จะสามารถลดปัญหาเรื่องร้องเรียน และสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนได้

ขอบคุณที่มา: http://todayinsure.com/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เกิดอะไรขึ้น จีนถอนทุนจากสีหนุวิลล์ เมืองท่าสำคัญของกัมพูชา!แม่ยายสุดเอ็นดู เห็นลูกเขยซักผ้า ถึงขั้นบอก "หาเมียใหม่เถอะลูก"ภาพล่าสุด หลังน้ำท่วมหนัก "กรุงโซล" น้ำระบายเกือบหมดแล้วสาวถึงกับงง เดทแรก ผู้ชายพาไปกินข้าวโพด แบบนี้ สภาพพพน่ากลัวมาก เคยเห็นแต่ในหนัง พายุฝนถล่มกรุงโซล น้ำท่วมสูงจมรถยนต์-ทะลักลงรถไฟฟ้าใต้ดินสลิ่มจวก!! น้ำท่วมเกาหลี ลั่น "ตื่นยังชัชชาติ เอาแต่วิ่ง"กินอาหารเกาหลี ทำไมต้องใช้ตะเกียบโลหะ?ทัวร์ลงหนัก! "ครูสลา" หลังตัดสิน "ไรอัล" แพ้ ประกาศเลิกดูรายการ"เบิร์ด ธงไชย" พูดแล้ว สาเหตุที่ไม่มีแฟน จนถึงอายุ 63 ปี"แรมโบ้" เย้ย "ทักษิณ" คนเสื้อแดงฉลาด หลอกใช้ไม่ได้แล้วอาหารเช้าควรกินอะไรเพื่อสุขภาพ?ค้นพบสัตว์ Chemnitzion richteri สัตว์โบราณกลายเป็นหิน ในป่าต้นไม้หิน กลางเมืองเยอรมนีฮือฮา!! ประกาศขาย คฤหาสน์หรู 280 ล้านบาท ต่อรองได้
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ท่องเที่ยวไทยพอใจจำนวนนักท่องเที่ยวมั้ยกรกฎาคมแล้ว นักท่องเที่ยวเข้ามาตามเป้า หรือไม่?หนุ่มท้าท้ายอำนาจ! นั่งเสพอย่างชิลที่ห้องน้ำป้อมตำรวจ ‘ไม่เกรงกลัวกฏหมาย’สุดเศร้า! ไฟไหม้อาคารเรียน อายุกว่า 100 ปี เด็กไม่มีที่เรียนแล้ว
ตั้งกระทู้ใหม่