หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อย่าบอกว่าไม่พอ...ถ้ายังใช้เงินไม่เจียมกับรายได้

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

 

 

อย่าบ่นว่าไม่พอถ้ายังใช้เงินไม่เจียมกับรายได้ ถูกต้องแล้ว ห้ามบ่น ห้ามพูด ทำตัวเอง ทำตัวเอง ทำตัวเอง ทำตัวเอง
แต่ถ้าทำแบบนี้แล้วมีความสุข ok ไม่มีใครว่า ทำแบบนี้แล้วรู้สึกสุขใจผมก็สนับสนุน จุ้บๆ

เฮ้อ....ชอบบ่นกันจัง ว้าโซยมาม่าอีกล่ะ 2 ห่อคืนนี้จัดไปเดือนหน้าว่าจะกินซูชิฟัวกราส์ ขาห่านทองคำล้างท้องมาม่าซะหน่อย หุหุ

บางคนเงินเดือนหมื่นต้นๆ แต่ค่าอาหารแต่ล่ะวันก็ปาไป 400-500 บาทกันแล้ว
เช้าสตาร์บัคส์ กลางวันร้านอิตาเลี่ยน ตอนเย็นอาหารญี่ปุ่น
แบบนี้มันจะพอใช้กันได้ยังไง "บางคนบอกโถ่พี่ขา จะให้หนูกินอาหารตามสั่งน่ะหรอ หนูมีเพื่อน มีสังคมนะจะให้กินแบบนั้นได้ยังไง" มีเพื่อน มีสังคม คุยลูกค้า ผมไม่แปลกใจ แต่ผมแปลกใจที่คุณมีเงินเดือนแค่นี้ แต่จัดเต็มซะทุกวันน่ะสิ เดือนล่ะ4-5ครั้ง คงไม่เป็นไรหรอก

ส่วนทานกาแฟ สตาร์บัคส์ทุกๆวันก็ปาไปเท่าไหร่แล้ว "คุณพี่หนูสวยนะ เหมือนไฮโซ พี่จะให้หนูเดินถือแก้วกาแฟรถเข็นหรอ หนูคงทำไม่ด้าย!!!" ผมมีวิธีเอาแก้วสตาร์บัคส์เก่าไปล้างน้ำ แล้วเทน้ำอะไรใส่ไปก็ได้ครับ 5555555 แค่นี้คุณพี่ก็ดูดีมีระดับเหมือนเดิมล่ะ ไม่มีใครรู้หรอก แต่อย่าไปให้ใครชิมเชียวล่ะ...

ส่วนผู้ชายบางคนก็บ่นเช่นกัน ปลายเดือนล่ะออกไปไหนก็ไม่ได้เงินหมด ความหวังอยู่ที่สิ้นเดือนนี้จะจัดซะให้หนัก โทรชวนเพื่อนไวก่อนเลย "เฮ้ ก๊ายยย วีคเดน โก ทู ทองหล่อ ยูโก วิช มี? โอ้ไอโปไม่ได้หรอกยู เมียไม่ให้ไอเที่ยวแล้ว คุณพี่เอ่ยปากเลยว่า...โด๊นวอรี่ มายเฟรน ไอเลี้ยงเอง"555555 ก็มันเป็นกันซะอย่างเงี้ย เที่ยวบ้างมีสังคมผมเข้าใจ แต่ถ้าไปบ่อยๆ ศุกร์เอกมัย เสาร์RCA อาทิตย์ติดอ่าง ผมว่าไม่ไหวมั้ง ไม่ต้องทุกวันก็ได้ เก็บไว้บ้าง จะได้ไม่ต้องมาบ่นกันไง...

อัพเฟสกันแต่ล่ะที อยู่กระบี่คร๊าาาา ดำน้ำสนุกจัง ปาร์ตี้รวมชายโสดเดี๊ยนขอสักคนเหอะ ออกรถใหม่ครับสวยมั้ย? ถามจริงเอางี้ใช่มั้ย ถ้าเอางี้จริงๆก็อย่ามาขอยืมเงินกันสิ ครับผมโดนยืมเงินบ่อยมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก อย่าทำกันแบบนี้ร้องไห้ ยังอยากมีเพื่อนอยู่นะ 555

คือผมอยู่ในวัยเพิ่งเริ่มๆ ทำงานกันใช่มั้ย คนรู้จัก เพื่อนผมเป็นกันแบบนี้กันเยอะมาก เห็นอัพเฟสทีนะ ผมก็ไม่แปลกใจหรอกว่าทำไมเงินถึงไม่พอใช้

ผู้หญิงบางคนบอกว่า ตัวเองต้องดูดี เพราะมีลุคเป็นเวิร์คกิ้งวูเม้น แต่มีแฟนก็มีแต่อาเสี่ย ไปไหนก็ไม่เคยช่วยจ่าย แบบนั้นเรียกอีหนูแล้วครับ ลุคคุณอาจจะเหมือน แต่ภายใน ความสามารถคุณน่ะไม่ใช่ อย่าสำคัญตัว เจอแบบนี้ผมก็ขอ เซกู้ดบาย ลาก่อน นอท ทู มีท อเก้น...

จริงๆ ถ้าเราลดความอยากได้ จัดระบบชีวิตให้มันพอดีกับสิ่งที่เรามีได้ ชีวิตของคนเราคงก้าวหน้ากว่าเดิมเยอะมั้งครับ เอาเงินที่ไปสนองความนีดส์ระดับไฮโซจอมปลอมของตัวเองเก็บไว้ เก็บไว้ทำทุน ลงทุนทำอะไรสักอย่าง แบบนั้นมันมีแว้วจะเป็นไฮโซอย่างแท้จริงได้มากกว่าอีก อิอิ ถ้าคุณมีเงินพอแล้วล่ะก็ จะทำอะไรก็ทำไปเถอะ แต่ถ้ายังมีไม่พอ ก็ทำให้มันมีพอแล้วใช้ให้มันเป็นกระดาษเช็ดก้นไปเลยก็ได้นะ ไม่มีใครว่า

บางคนถาม แล้วไปเดือดร้อนแทนคนอื่นทำไม จริงๆแล้วเพื่อนผมเป็นกันเยอะชอบมาบ่นให้ฟัง ชอบมาปรึกษา  แรกๆ ผมก็เฉยๆ หลังนี่เริ่มเยอะมันรู้สึกรำคาญครับ เลยตั้งกระทู้แม้งเลย ส่งให้ได้อ่านกันทุกคน แบ่งให้คนอื่นได้อ่านด้วย เริ่ดออก...

ปล.อย่ายืมตังกุนะ กุไม่มีแล้วเม่าตกอับเม่าตาสว่าง

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
VOTED: Tikker, PRP, โป๊ยก่าย, ginger bread, กุ้งฝอย, Betatia, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, Bowii Jung, กะหรี่, จืด ณ โพสท์จัง, นังอรอินทร์
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567สาวสงสัยว่าบ้าน หรือร้านขายพัดลมกันแน่..เพราะเล่นติดถึง 14 ตัวทั่วบ้านiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?"เปรี๊ยอภัยมณี" วรรณคดีไทย ที่เขมรเคลมเปลี่ยนชื่อไปจาก "เรื่องพระอภัยมณี"?สถานีรถไฟของจีนที่ถูกชาวเน็ตล้อเลียน ว่า "เหมือนผ้าอนามัย"..?หลานโฉด เข็นศwลุงไปกู้เงินธนาคารนักวิทยาศาสตร์เผย? “มนุษย์ทุกคนจะมีคนที่หน้าเหมือนเราอีก 7 คน อยู่ทั่วโลก”ยังจำคดีน้องการ์ตูนได้ไหม ??? สุดท้ายคนผิดลอยนวลเพราะคดีความหมดอายุ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
100 บาท ท้าทายชีวิตหนึ่งวันในกรุงเทพเงินเดือน 15,000 บาทจะพอไหม?ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อเขมรอ้างว่ามีการซื้อรถไฟญี่ปุ่นความเร็วสูง แต่โลกออนไลน์งง นี่มันรถไฟเก่าปลดระวางรอเอามาซ่อมใช้ใหม่นี่นา....ฟิวชั่นจนอึ้ง!! เมนูสุดเเปลกจากเวียดนาม "ชานมปลาทอด" เเปลกจนหมอเตือน กินเเยกเถอะสาวสงสัยว่าบ้าน หรือร้านขายพัดลมกันแน่..เพราะเล่นติดถึง 14 ตัวทั่วบ้านนักวิทยาศาสตร์เผย? “มนุษย์ทุกคนจะมีคนที่หน้าเหมือนเราอีก 7 คน อยู่ทั่วโลก”
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
Short Bus หนังชื่อก้องจาก Cannes Film FestivalThreesome หรือ รักเราสามคนหนัง ป่วนรักหักอกแฟนปลอม (My Fake Boyfriend)Heartstopper ซีซั่น 3 กำลังจะกลับมาเร็วๆนี้
ตั้งกระทู้ใหม่