หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 อันดับอาหารไทยสุด "พิสดาร" ที่ชาวต่างชาติกลืนไม่ลง!!

โพสท์โดย pimlapass
 
อาหารไทยที่โด่งดังในต่างแดนก็คงจะหนีไม่พ้นต้มยำกุ้ง ส้มตำ ผัดไทย แต่ใครจะไปรู้ว่าอาหารของชาติเรานั้น ก็สามารถทำให้ชาวต่างชาติถึงกับร้องยี้!! ด้วยความที่ใช้วัตถุดิบสุดแสนจะแปลกที่ชาติอื่นๆยังต้องยอม วันนี้ทางทีมงาน Toptenthailand จึงได้จัดอันดับ 10 อาหารไทยสุดพิสดารที่ชาวต่างชาติกลืนไม่ลง แต่อาจจะมีบางเมนูที่คนไทยเองยังส่ายหน้า แต่จะเป็นเมนูไหนไปชมกันเลยค่ะ
 
อันดับ 10 ยำไข่มดแดง
เชื่อว่าเมนูนี้คงไทยคงเฉยๆซะแล้ว เพราะถ้าไปเที่ยวตามต่างจังหวัดก็คงจะเคยได้ลิ้มลองกัน เพราะว่ากันว่าเอาไปทำอะไรก็อร่อย แต่ที่เด็ดสุดๆคงหนีไม่พ้นเอาไปยำ ที่ต่างชาติเห็นแค่รูปลักษณ์ก็ถึงกับต้องร้องยี้ เพราะเหมือนกินลูกมดเข้าไป ชาติไหนๆก็คงไม่กล้ากิน!! และพูดไปก็คงไม่มีใครเชื่อว่ามันมีราคาสูงมากทีเดียว แถมยังได้คุณค่าทางอาหารสูง แต่กว่าจะตักเข้าปากได้คงต้องทำใจกันหน่อย
อันดับ 9 กุ้งเต้น
อาหารจานโปรดของใครหลายๆคน ที่ความเด็ดของมันอยู่ที่กุ้งตัวเล็กๆทั้งหลายที่ยังมีชีวิต เต้นไปเต้นมาอยู่ในจาน ทำให้ต่างชาติมองแล้วถึงกับงงว่านี่คืออาหารที่ทำเสร็จพร้อมกินแล้วรึ?? เพราะดูยังไงก็ดูจะไม่ใช่อะไรที่น่าตักเข้าปากสักหน่อย ดังนั้นจึงไม่ต้องแปลกใจเลยที่ทำไมเค้าถึงมองคุณแปลกๆเวลาทานเข้าไป!!

อันดับ 8 หนูนาย่าง
เป็นเมนูที่คงคุ้นเคยกันดี เพราะมีขายกันอยู่ทั่วไปตามข้างทางไปต่างจังหวัด ที่พอจับได้ก็เอามาปิ้งให้ดูกันแบบจะๆ ซึ่งถือเป็นเมนูที่คนไทยเองยังไม่กล้ากิน เพราะรูปร่างของมันยังคงเห็นว่ามันคือ “หนู” ที่รับรองว่าฝรั่งมาเห็นต้องร้องยี๊ และคิดว่าเราเป็นคนป่าแน่ๆ!!

อันดับ 7 หมกฮวก
คนไทยบางคนเองยังไม่รู้เลยค่ะว่าฮวกคืออะไร จริงๆแล้วมันคือลูกอ๊อดของกบของคางคกนั่นแหละค่ะ ที่เอามาหมกตั้งแต่ตัวยังเล็กๆไปจนถังตัวที่เริ่มจะมีขางอกออกมา (พูดแล้วก็ขนลุก) และเชื่อเลยว่าพอแกะออกมาจากห่อขนาดไม่ต้องบอกว่ามันทำมาจากอะไรหลายคนยังต้องส่ายหน้า เพราะมันน่าพะอืดพะอมมากกว่าน่ากิน!! 
 
อันดับ 6 ปลาไหลต้มเปรต
ที่ต้องเรียกเมนูนี้ว่า “ปลาไหลต้มเปรต” ก็เพราะจะใส่ปลาไหลลงไปทั้งตัวแบบเป็นๆ ซึ่งพอปลาไหลโดนน้ำร้อนๆก็จะเหยียดตัว พยายามชูตัวขึ้นลักษณะเหมือนเปรต ที่ถ้าใครได้เห็นวิธีการทำ อย่าว่าแต่ฝรั่งเลยคนไทยเองยังรับไม่ได้ แถมเวลาตักเสิร์ฟก็ยังคงเห็นปลาไหลเป็นตัวๆ น่าขนลุกเป็นที่สุด

อันดับ 5 ลาบกะปอม
“กะปอม” หรือที่รู้จักคือ “กิ้งก่า” เป็นสัตว์อีกชนิดที่ถูกเอามาทำเป็นอาหารอย่างลาบ ที่พอเห็นเป็นจานแบบเสร็จสรรพแล้วก็ไม่ได้น่ากลัวสักเท่าไหร่ แต่พอบอกว่ามันทำมาจากเนื้ออะไรเท่านั้นแหละ อย่าว่าแต่ฝรั่งที่ต้องรีบคายทิ้งเลย คนไทยบางคนยังต้องยอมแพ้ เพราะลองคิดถึงภาพของกิ้งก่าพวกนี้ก็กลืนไม่ลงแล้ว!! เรียกได้ว่าอาหารไทยนี่จับสัตว์ทุกชนิดมาทำได้หมดจริงๆ

อันดับ 4 ไข่ฮ้างฮัง หรือไข่ข้าว
อีกหนึ่งเมนูที่เรียกได้ว่าเป็นเมนูเปิบพิสดาร เพราะน้อยคนนักที่จะกล้ากิน ด้วยความที่มันเป็นไข่ พอพูดชื่อไปคนทั่วไปก็อาจจะคิดว่ามันไม่น่าจะมีอะไรมาก ใครๆก็กินได้ แต่พอได้ลองมาเห็นสภาพของเจ้าไข่ฮ้างฮังนี้ เชื่อเลยว่าทุกคนต้องวางมันลง เพราะมันเป็นไข่ที่กำลังจะฟักตัวเป็นไก่!! ฉะนั้นมันจะเห็นเป็นขน เห็นเป็นรูปร่างที่น่าสยดสยองมากทีเดียว

อันดับ 3 ลาบเลือด
เมนูนี้อย่าว่าแต่ฝรั่งร้องยี๊เลย ขนาดคนไทยอย่างเราๆ ยังเดินหนี เพราะมันมีแต่ของดิบทั้งหมด!! ไม่ว่าจะเป็นเนื้อดิบ ที่ยังเพิ่มเลือดสดเข้าไปอีก!! ที่พอเห็นแล้วทั้งจานก็มีแต่สีแดงสดของเลือด รสชาติคงไม่ต้องพูดถึงเพราะคงคาวแบบสุดยอด คนที่กินได้นี่ขอนับถือเลยค่ะ

อันดับ 2 เนื้อสุนัขแดดเดียว
เป็นเมนูที่คนวิพากษ์วิจารณ์กันทั้งประเทศ เพราะการเอาสุนัข หรือหมาที่เป็นสัตว์เลี้ยงของคนมาทำเป็นอาหารนั้นเป็นสิ่งที่คนส่วนใหญ่คิดว่าไม่ควรทำ (อย่าว่าแต่ฝรั่งเลย) แต่ด้วยความที่มันแปลก แถมยังมีความเชื่อว่าถ้ากินแล้วจะมีพละกำลังเพิ่มขึ้นเลยทำให้มันมีราคาแพง แถมยังหากินยาก!! แต่สักวันก็หวังว่าคนจะเลิกเอาสุนัขมาทำเป็นอาหารสักที
 
อันดับ 1 ต้มข่าแลน
สุดยอดอาหารไทยเมนูแปลกอันดับ 1 คงจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก “ต้มข่าแลน” จากสัตว์เลื้อยคลานตัวเล็กที่สุดแสนจะน่ากลัวหากได้พบเจอ กลับกลายมาเป็นเมนูจานเด็ดที่ใครหลายคนอาจจะส่ายหัว ยอมยกธงขาวก่อนที่จะได้ลิ้มลองเสียอีก เอาเป็นว่าหากใครเคยได้ลองแล้ว ช่วยบอกทีว่าเป็นยังไง 
ที่มา: http://www.toptenthailand.com/
ขอบคุณภาพจาก http://pantip.com/topic/31681635
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
pimlapass's profile


โพสท์โดย: pimlapass
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
274 VOTES (4.8/5 จาก 57 คน)
VOTED: nkart, comen, ป้ามานี, สาวสี่เสี่ยน, ตัวกู้ภัย หัวใจแมนยู, ไอ จ้อน แมน, ขอแสดงหน่อยนะ, เทียร์, Pachrapa Chaichua, ใจมด, krungky, mariney, B NuttiCha, kit, aoaoo+am, Plooto, Niyaz Ahmed, มู๋มี่ มากินเกี๊ยวแปบเดวกลับ, ying warinyu, เหี่ยวศรี มณีเด้ง, Ployza, พ่อดอกไม้, บังไค, คุณกิน เทพบุตรจุติ, เผลอหัวใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หมีที่เล็กที่สุดในโลกชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?นกอันตรายที่สุดในโลก5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองเพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!เขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?คนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยอิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
ตั้งกระทู้ใหม่