หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อึ้ง! มังคุดพัทยา 6 ลูก 300 แม่ค้าแจงของนำเข้าวอนเข้าใจตน

โพสท์โดย dominiqa

อึ้ง! มังคุดพัทยาแพ็ค 6 ลูก ขาย 300 บาท

 

อึ้ง! มังคุดพัทยา 6 ลูก 300 แม่ค้าแจงของนำเข้าวอนเข้าใจตน


จากการตรวจสอบของผู้สื่อข่าว พบว่า ร้านดังกล่าว ชื่อร้าน “เจ๊ ทราย“ ตั้งอยู่ปากทางพัทยาใต้ ซอย 13 ข้างทางเข้าหน้าตลาดสดวัดชัยมงคลฯ โดย คุณจำเรียง คงเจริญ อายุ 42 ปี เจ้าของร้าน ได้เปิดเผย ต่อผู้สื่อข่าวว่า ตนขายผลไม้ มากว่า 5 ปี โดย ส่วนใหญ่มีลูกค้าเป็นทั้งชาวไทยและต่างชาติ ปรกติตนขายผลไม้ในราคาเหมือนกันกับร้านค้าอื่นๆ ทั่วไป มีเพียงมังคุดที่มีราคาแพง เนื่องจากพ่อค้าคนกลางนำมาส่ง และเป็นมังคุดจากประเทศอินโดนีเซีย


อย่างที่คุณจำเรียง บอกว่า มังคุดที่ตนขายอยู่ ผลไม้นำเข้า ซึ่งมีขนาดผลใหญ่กว่ามังคุดไทย อีกทั้งรสชาติอร่อยกว่า ซึ่งตอนแรกตนไม่กล้านำมาจำหน่าย เนื่องจากต้นทุนกิโลกรัมละ 300 บาท 1 กิโลกรัม มีเพียง 9 ลูก หากตนขายเป็นกิโล จะต้องขาย กิโลกรัมละ 380 บาท จึงเห็นว่ามันจะดูแพงมากกว่าปรกติ ในขณะที่มังคุดไทย เพียงกิโลกรัมละ 260 บาท ต้องขายกิโลกรัมละ 350 บาท ทำให้ราคาแตกต่างกันมาก ตนจึงแบ่งขายเป็นแพ็ค ช่วงแรกก็ขายไม่ได้ ทำให้เสียหาย แต่พอลูกค้าต่างชาติมาซื้อแล้ว เขาบอกว่ารสชาติดี จึงสั่งมาขายประจำ ซึ่งส่วนใหญ่ลูกค้าประจำจะทราบดี มีเพียงบางรายไม่เข้าใจ ก็หาว่าแพงเกินไป โดยไม่ถามก่อน ตนจะร้องขอความเป็นธรรมว่า ควรเข้าใจการค้าบ้าง ก่อนจะนำมาสร้างความเสียหายให้ตนโดยไม่ถามก่อน

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊กแฟนเพจ กลุ่มคนอาสา กู้ชีพ กู้ภัย Thailand
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
dominiqa's profile


โพสท์โดย: dominiqa
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เด็กสาวสุดธรรมดา พบรักกับเจ้าชาย จากเบลเยียม
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ไข่ไดโนเสาร์ผุด หลังเกิดเหตุน้ำท่วมหนักที่จีนความมักง่ายหรือเกมการเมือง ทิ้งยางรถยนต์ลงท่อ ทำให้น้ำท่วมกระบี่สิ่งที่ชาวอเมริกันได้เรียนรู้จักกับคนไทย และอาจจะเข้าใจผิดเกี่ยวกับนิสัยคนไทย เมื่อมาที่ประเทศไทย!สาวพนักงานปั๊ม ขับรถไล่ตามลุงเติมน้ำมันเเล้วชิ่ง ไกลถึง 3 จังหวัด สุดท้ายลุงไม่รอด งานนี้ไม่คุ้มค่าน้ำมัน...เเต่สะใจ
ตั้งกระทู้ใหม่