หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อุทธาหรณ์การปล่อยให้ลูกนอนคนเดียว

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

อุทธาหรณ์การปล่อยให้ลูกนอนคนเดียว (จริงๆ ก้อไม่คยเดียวนะ นอนกับพี่สาว แต่พี่สาวหลับก่อน)
คืนก่อนนั่งทำงานจนหัวรุ่งตี 4 ขึ้นไปนอน เอ เห็นหน้าลูกดำๆ เลยเดินไปเปิดไฟ ที่ไหนได้ บนหน้ามีแต่คราบเลือด เลยต้องตั้งสติดูว่าเลือดมาจากไหน มองแล้วน่าจะเกิดจากเลือดกำเดา แต่มีอีกกองบนพื้น แสดงว่าต้องตกเตียงกระแทกพื้น แต่น่าจะกลับขึ้นไปนอนต่อเอง

แต่เนื่องจากเลือดออกเยอะ พร้อมกับตอนกระแทกพื้นเราไม่เห็นเลยขับไปรพ.เชคเพื่อความแน่ใจ ระหว่างทางนั้นยังดีที่น้องรู้สึกตัวบ้าง แต่ขับไปได้นิดนึงก้อเกิดอาเจียน ซึ่งกว่าจะถึง รพ.อาเจียนไป 3 รอบ เลยต้องทำการสแกนสมอง เพราะมีอาเจียนร่วมด้วย แต่สุดท้าย ก็ไม่มีอะไรค่ะ น้องปลอดภัยดี ร่าเริงเหมือนเดิม

แต่คุณแม่ทั้งหลายควรระวังด้วยนะคะ เพราะอาจไม่ได้โชคดีอย่างนี้เสมอไป
มีเคสนึง คุณหมอเล่าว่า มีน้องตกเตียง แล้วแม่ไม่รู้ จนน้องหูบวม เลยมาเชค ปรากฏน้องสมองร้าว และมีน้ำจากไขสันหลังซึมออกมา แต่ก้อต้องพักฟื้นตามอาการ

และก้อโชคดีที่ทำประกันอุบัติเหตุไว้ เพราะสแกนสมองนี่ ไม่ใช่ถูกๆ เลยคะ เลยคิดว่า หากเราไม่ได้ทำประกันสุขภาพ อย่างน้อยทำประกันอุบัติเหตุไว้ก็ดีนะคะ เพราะอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้เสมอ

วิธีป้องกันลูกตกเตียง ลูกตกที่นอน ลูกหัวกระแทกพื้น

- หากที่บ้านใช้เตียงนอนสำหรับเด็ก คุณแม่ต้องมั่นใจว่า คอกกั้นทั้ง 4 ด้านใส่ตัวล็อกไว้แน่นแล้ว เพื่อไม่ให้ลูกกลิ้งไปกระแทกแล้วคอกเลื่อนลงจนลูกตกเตียงได้

- สำหรับเตียงนอนเด็กแบบคอกด้านข้างเป็นซี่กรง คุณแม่ควรใช้ผ้าปิดลุกกรงทั้งหมด หรือใช้หมอนพิงกั้นไว้สูงๆ เพื่อป้องกันไม่ให้ลูกสอดมือ เท้า แขน ขา ออกมาได้ เพราะลูกอาจบิดตัวชณะหลับจนได้รับอันตรายได้

- สำหรับลูกที่นอนบนที่นอนพ่อแม่หรือแม้แต่ที่นอนเด็ก ควรเริิ่มจากการนอนบนที่นอนหรือฟูกที่นอนบนพื้นห้อง เพราะที่นอนจะไม่มีความสูงมากนักเมื่อลูกกลิ้งตกเตียง

- หากลูกนอนดิ้น ควรให้หัวเตียงและที่นอนฝั่งใดฝั่งหนึ่งอยู่ติดกำแพง และอีกด้านหนึ่งให้ใช้หมอนข้างหรือหมอนใบใหญ่ๆ ที่ไม่กลิ้งไปมาง่าย วางเป็นแนวกันไว้ไม่ให้ลูกกลิ้งตกเตียง

- ไม่ควรปล่อยให้ลูกเล็กนอนคนเดียว ควรมีคุณพ่อคุณแม่ หรือพี่ที่โตกว่านอนด้วย หรือถ้าจำเป็นต้องให้ลูกนอนคนเดียว ควรจะอยู่ในสายตาพ่อแม่ตลอดเวลา หรือควรจะลุกไปดูลูกเป็นระยะว่ายังนอนดีอยู่หรือไม่ ลูกตกเตียงหรือไม่

- กรณีที่ลูกตกเตียงสูง ควรค่อยๆ ประคองลูกขึ้นมาอย่างเบามือ เพราะยังไม่แน่ใจว่าตอนลูกตกเตียงแล้วหัวกระแทกพื้น หัวกระแทกเตียง หรือส่วนไหนของร่างกายได้รับบาดเจ็บมากหรือไม่ และหากเกิดอาการเลือดกำเดาไหล หัวแตก หรือลุกมีอาการอาเจียน ควรรีบพาพบแพทย์เพราะลูกอาจบาดเจ็บภายในได้

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
456 VOTES (4.8/5 จาก 95 คน)
VOTED: Im Wind, แฮร์รี่ บอทเทิล
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : รถไฟไม้ใผ่ อีกหนึ่งของดีย์ เมืองเขมร ที่ทำเป็นเล่นไป นักท่องเที่ยวชอบอยู่เหมือนกันนะเอ้อ...AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567แบบนี้ไม่น่าเรียก "ผีฮ่องกง"..แต่น่าจะเป็น "ผีแบรนด์เนม" ซ่ะมากกว่า
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
complex: ซับซ้อนแคสตรงปก เจมส์จิ(คุณชายพุฒิภัทร) และไมกี้(คุณฉัตรเกล้า)ใครเจอรับไปเลย ครึ่งแสน"เสรีพิศุทธ์" เปิดข้อเขียนปี 2521 ชี้ จะได้ครบถ้วนวิ่งเต้นเสียเงินเรื่องใช้เงินซื้อตำแหน่งไม่ใช่เพิ่งมีเผยสาเหตุมะเร็งเหตุจากตู้เย็นแช่ของนานเกินไป!!😮♨︎🍣
Yuan Quan @ Wonderland China March 2024อันดา อนันตา & ลูกแก้ว กมลลักษณ์ @ liio China March 2024ชายฉ่ำชายไหลยังเปียกกันยาวๆ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เรื่องตลก ขำขัน
นุดๆขอเราไปด้วยด้วยแรงอธิษฐาน!! เมื่อเด็กๆ ทำเครื่องบินของเล่นค้างบนหลังคา งานนี้ต้องพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และได้ผลด้วยนะ 😆เมื่อกระเทยแก้เผ็ดเด็กแว๊นรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ กับซีรียส์ความฮา ส่งท้ายวันสงกรานต์แล้วจ้า
ตั้งกระทู้ใหม่