หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สิ่งที่คุณต้องรู้ก่อนซื้อรถมือสอง

Share แชร์โพสท์โดย FullBest LookPuDee

 

 

 

 

สิ่งที่คุณต้องรู้ก่อนซื้อรถมือสอง อยากจะซื้อสักคันรถมือสอง
คุณควรจะมีข้อมูลเพื่อตัดสินใจบ้าง เพราะสินค้าที่คุณจะได้ไม่ใช่ของใหม่ถอดด้าม การซื้อของมือสองก็เหมือนกับการซื้อความเสี่ยงแลกกับราคาที่ถูกลง แต่ของที่ดีก็ใช่ว่าจะไม่มี แต่ต้องเลือกและพิจารณามากว่าของใหม่ ฉะนั้นก่อนที่คุณจะซื้อรถมือสองสักคันคุณควรจะตรวจสอบข้อมูลของรถคันนั้นให้แน่นอนเสียก่อน เรื่องที่คุณต้องรู้ก่อนซื้อรถมือสองมีมากมาย อาทิ   

           
               1. สมุดประวัติของรถ เป็นสมุดที่ทำให้เราทราบข้อมูลการตรวจซ่อมและเช็คสภาพรถมือสอง เป็นสมุดที่ศูนย์ซ่อมบำรุงออกให้ เป็นตัวบอกเราว่าเจ้าของรถเดิมเอาใจใส่รถแค่ไหน หรือรถเคยเกิดอุบัติเหตุอะไรบ้างรึเปล่า  

     
               2. เจ้าของรถเดิม เป็นใคร เพศอะไร มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์แค่ไหน ถ้าเราซื้อรถต่อจากเจ้าของที่รู้เรื่องเครื่องยนต์ รถจะมีสภาพดีเนื่องจากเขาดูแลรักษาด้วยความรู้จริง บางคนอาจจะเลือกไม่ซื้อรถจาก ผู้หญิง วัยรุ่น คนแก่ เพราะพวกเขาเชื่อว่าคนประเภทที่กล่าวมานี้ไม่ค่อยดูแลรถยนต์ สักแต่ขับอย่างเดียว

      
               3. ผ่านมากี่มือ ใช้กี่คน ขับมือเดียวหรือเปล่า ถ้ายิ่งมีคนใช้เยอะ ก็ยิ่งเสี่ยงต่อปัญหา    

     
               4. ระยะทางทั้งหมดที่ใช้รถ ดูข้อมูลว่าเจ้าของเดิมขับมากี่กิโลเมตรแล้ว            

               5. สภาพรถมือสอง ทั้งภายในและภายนอก ภายในดูเบาะว่าอยู่ในสภาพดีรึเปล่า ระบบเครื่องเสียง แอร์ยังใช้ได้ดีอยู่มั้ย ส่วนสภาพภายนอกดูว่าไม่มีรอยบุบ รอยชน ไม่มีสีถลอก ประตูไม่ตก เป็นต้น        

               6. ประวัติรถมือสอง บางเรื่องที่เราสามารถถามจากเจ้าของเดิมได้เราก็ควรถาม เช่น เคยขับไปชนบ้างหรือเปล่า รถมีปัญหามั้ย ถึงเค้าจะไม่ได้ตอบให้คุณรู้ทั้งหมด ก็ยังดีกว่าไม่ได้ถาม             

               7. เมื่อศึกษาข้อมูลแล้วตอนซื้อควรจะให้เจ้าของเดิมโอนรถให้เรียบร้อยแล้วนำรถออกทันที อย่าลืมถึงจะเป็นการจ่ายเงินสดและเจ้าของรถโอนรถให้ทันทีก็ควรมีหลักฐานการซื้อขายเก็บไว้ด้วย เช่น ใบสัญญาซื้อขาย ใบเสร็จ เป็นต้น รถมือสอง

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
FullBest LookPuDee's profile


โพสท์โดย: FullBest LookPuDee
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีCIB ร่วม อย. ทลายแก๊ง ขายอาหารเสริม อาหารหลอกรักษาโรคร้าย มูลค่ากว่า 10 ล้านบาทบ้าไปแล้ว! โพสต์ขายดินสอ 5 ล้าน..อึ้งกว่าคือ มีคนแย่งซื้อถึง 4 คนยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อและคนเขมรดราม่ากันเอง อยากให้มีการจัดสงกรานต์ แต่อยากจะแบนไม่ให้มีการเล่นปืนฉีดน้ำกัน เนื่องจากปืนฉีดน้ำ เป็นการแสดงวัฒนธรรมไทย (What?)รวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง9 โรงเรียนหญิงล้วนที่น่าสนใจในประเทศไทยหลวงพี่เขมรแนะชาวเขมร ว่า..“ไทยเอาคำว่า‘สงกรานต์‘ไปแล้ว งั้นเขมรเราใช้คำว่า ’มหาอังกอร์สงกรานต์‘ ดีไหม? เพราะคำนี้มันใหญ่กว่าสงกรานต์ธรรมดา”ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อและคนเขมรดราม่ากันเอง อยากให้มีการจัดสงกรานต์ แต่อยากจะแบนไม่ให้มีการเล่นปืนฉีดน้ำกัน เนื่องจากปืนฉีดน้ำ เป็นการแสดงวัฒนธรรมไทย (What?)
ตั้งกระทู้ใหม่