หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Cool Idea! ไอเดียทำที่ใส่จดหมายง่ายๆ จากไม้แขวนเสื้อ

โพสท์โดย Kaemyui

ที่ใส่จดหมาย

จดหมาย กลายมาเป็นปัญหารกบ้านคุณกันบ้างหรือเปล่าคะ ทั้งจดหมายค่าโทรศัพท์ จดหมายบัตรเครดิต สารพัดจดหมายต่างๆ ยิ่งถ้าหากว่าในบ้านมีสมาชิกหลายคน จดหมายที่จ่าหน้าซองถึงหลายๆ คนก็อาจจะปนกันไป ปนกันมา ทำเอาเวลาจะหาจดหมายสำคัญๆ ทีไร อาจจะหาไม่เจอเพราะหลงปนไปกับกองจดหมายของคนอื่นไปแล้วก็เป็นได้ วันนี้ Livingoops.com ก็เลยมีไอเดียทำที่ใส่จดหมายง่ายๆ จากไม้แขวนเสื้อ ไว้สำหรับแยกจดหมายของคุณและสมาชิกในบ้านมาฝากให้ได้ทำกันค่ะ

วัสดุ-อุปกรณ์ที่ใช้
1. ผ้าสักหลาด 3 ผืน เลือกคละลายตามที่ชอบ
**วัดขนาดผ้าให้ได้ประมาณกระดาษ A4 หรืออาจจะเล็กกว่า ใหญ่กว่าเล็กน้อย แต่ต้องไม่เกินความกว้างของไม้แขวนเสื้อ ส่วนความยาวนั้นประมาณกระดาษ A4 1 แผ่น**
2. ไม้แขวนเสื้อ 1 ไม้
3. เข็มและด้าย หรือ กาวร้อน

ที่ใส่จดหมาย

วิธีทำ
1. นำผ้าสักหลาดที่เตรียมไว้ทั้ง 3 ผืน มาตัดให้ได้ขนาดตามที่ต้องการ ในที่นี้ประมาณขนาดกระดาษ A4 จากนั้นก็ลองวางแบบสลับลายผ้าที่เลือกดูว่าอยากให้ลายไหนไว้ตำแหน่งใดก่อน
2. เมื่อวางแบบลายผ้าคร่าวๆ ได้แล้ว ให้นำผ้าที่อยู่ชิ้นบนสุด ใช้บริเวณปลายด้านบนพับลงไปติดกับตัวไม้แขวนเสื้อ อาจใช้กาวร้อนติดให้แน่นสนิท หรือ ใช้เข็มและด้ายเย็บให้ติดกันแน่น
3. เมื่อทำเสร็จขั้นตอนนั้นแล้ว ก็ให้นำผ้าสักหลาดผืนต่อไป เว้นระยะลงมาจากผืนแรกพอประมาณ จากนั้นวางซ้อนลงไปยังบริเวณปลายของผ้าผืนแรก ติดกาวร้อนด้านข้างและด้านล่างให้เรียบร้อย หรือ จะเย็บก็ได้เช่นเดียวกัน เมื่อยึดผ้าผืนที่สองกับผืนแรกเข้าด้วยกันสามด้าน (ด้านซ้าย ขวา และล่าง) เราก็จะเหลือพื้นที่ด้านบนสำหรับใส่จดหมาย

ที่ใส่จดหมาย

ที่ใส่จดหมาย

4. ทำซ้ำเหมือนขั้นตอนที่ 3 ไปจนกว่าจะได้จำนวนซองใส่จดหมายที่เราต้องการ เมื่อทำเสร็จครบเรียบร้อย เราก็นำไปแขวนไว้บริเวณกำแพงหรือมุมใดที่ชอบ

ที่ใส่จดหมาย

เป็นอย่างไรบ้างคะไอเดียทำที่ใส่จดหมายไอเดียนี้ ง่ายและเจ๋งจริงๆ เลยใช่มั้ยล่ะ ต่อไปนี้เมื่อมีจดหมายมาที่บ้าน คุณก็นำมาแยกใส่ไว้ในช่องจดหมายต่างๆ อาจจะติดป้ายชื่อ หากต้องการทำสำหรับแยกจดหมายสมาชิกในบ้าน หรือ อาจจะติดเป็นบิลและค่าใช้จ่ายต่างๆ แยกไป ก็ได้เช่นเดียวกัน เป็นการจัดระเบียบจดหมายไปในตัว แบบนี้ก็จะง่ายยิ่งขึ้นเมื่อคุณค้นหาจดหมายที่ต้องการนั่นเองค่ะ

ที่มาข้อมูล : Living Oops!

 

 
 
ซ้ำขออภัย
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Kaemyui's profile


โพสท์โดย: Kaemyui
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567แคสตรงปก เจมส์จิ(คุณชายพุฒิภัทร) และไมกี้(คุณฉัตรเกล้า)เมื่อเจ้าหญิงน้อยไอดอลของชาวเขมร บินมาดูคอนเสิร์ตที่กรุงเทพ! แบบนี้มันข้ามหน้าชาวเขมรไปไหมน้อ?😃
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แคสตรงปก เจมส์จิ(คุณชายพุฒิภัทร) และไมกี้(คุณฉัตรเกล้า)ใครเจอรับไปเลย ครึ่งแสน"เสรีพิศุทธ์" เปิดข้อเขียนปี 2521 ชี้ จะได้ครบถ้วนวิ่งเต้นเสียเงินเรื่องใช้เงินซื้อตำแหน่งไม่ใช่เพิ่งมีเผยสาเหตุมะเร็งเหตุจากตู้เย็นแช่ของนานเกินไป!!😮♨︎🍣
ตั้งกระทู้ใหม่