หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 มัสยิดที่สวยที่สุดในโลก

โพสท์โดย Beerkab

มัสยิด หรือ สุเหร่า เป็นศาสนาสถานของชาวมุสลิม คำว่า มัสญิด เป็นคำภาษาอาหรับแปลว่า สถานที่กราบ ชาวมุสลิมในแต่ละชุมชนจะสร้างมัสยิดขึ้นเพื่อเป็นสถานที่ปฏิบัติพิธีกรรมทางศาสนา อันได้แก่การนมาซ และการวิงวอน การปลีกตนเพื่อบำเพ็ญตบะ หาความสันโดษ (อิอฺติกาฟ และ คอลวะหฺ) นอกจากนี้มัสยิดยังเป็นโรงเรียนสอนอัลกุรอาน และศาสนา สถานที่ชุมนุมพบปะ ประชุม เฉลิมฉลอง ทำบุญเลี้ยง สถานที่ทำพิธีสมรส และสถานที่พักพิงของผู้สัญจรผู้ไร้ที่พำนัก

10.มัสยิดไบตุล มุคคาร์ราม

มัสยิดไบตุล มุคคาร์ราม, เมืองธากา บังคลาเทศ (Baitul Mukarram Mosque, Dhaka City, Bangladesh) เป็นมัสยิดแห่งชาติบังคลาเทศ ตั้งอยู่ใจกลางของกรุงธากาก่อตั้งขึ้นในปี 1960 ได้รับการออกแบบโดยสถาปนิกอับดุลฮุสเซน

9.มัสยิดไฟซอล

มัสยิดไฟซอล, ปากีสถาน (Faisal Mosque, Islamabad, Pakistan) เป็นมัสยิดที่ใหญ่ที่สุดคือมัสยิดในปากีสถานที่ตั้งอยู่ในเมืองหลวงแห่งชาติของกรุงอิสลามมาบัด สร้างเสร็จสมบูรณ์ในปี 1986 มันถูกออกแบบโดยตุรกี จะมีรูปร่างเหมือนเต็นท์เบดูอินในทะเลทราย

8.มัสยิดสุลต่าน

มัสยิดสุลต่าน ,สิงคโปร์ (Sultan Mosque, Singapore) เป็นมัสยอดที่ถือว่าเป็นจุดโฟกัสของประวัติศาสตร์ ถูกสร้างขึ้นครั้งแรกในยุค 1820 อย่างไรก็ตามโครงสร้างเดิมที่พังยับเยินเกี่ยวกับศตวรรษต่อมาเพื่อให้วิธีการสร้างกระแสเป็นที่เรียบร้อยแล้วในปี 1932 มัสยิดถือความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับชุมชนมุสลิมและถือว่าเป็นมัสยิดประจำชาติของสิงคโปร์

7.มัสยิดบันดาอาเจะห์

มัสยิดบันดาอาเจะห์, อินโดนีเซีย (Baiturrahman Mosque, Banda Aceh, Indonesia) ถูกสร้างขึ้นในศตวรรษที่12และถูกทำลายโดยไฟไหม้ในอาเจะห์สงคราม ปัจจุบันอาคารหลังนี้สร้างขึ้นโดยชาวดัตช์ในปี 1879และเสร็จสมบูรณ์ในปี 1881 มัสยิดได้รับความเสียหาย แต่รอดชีวิตจากสึนามิธันวาคม 2004, เมื่อเกิดแผ่นดินไหวติดชายฝั่งของเกาะสุมาตรา

6.มัสยิดโภปาล

มัสยิดโภปาล , อินเดีย (Taj’ul Mosque, Bhopal, India) เป็นมัสยิดที่มีสถาปัตยกรรมของอาคารสีชมพูมุงด้วยสองเหลี่ยม 18 ชั้นสูงวิบไหวกับโดมหินอ่อน มัสยิดยังมีสามโดมกระเปาะขนาดใหญ่โถงทางเดินที่น่าประทับใจกับเสาที่น่าสนใจและหินอ่อนพื้นคล้ายสถาปัตยกรรมโมกุลชอบของมัสยิด Jama ในนิวเดลีและขนาดใหญ่มัสยิด Badshahi

5.มัสยิดสุลต่านโอมาร์อาลี

มัสยิดสุลต่านโอมาร์อาลี , บรูไน (Sultan Omar Ali Saifuddin Mosque , Brunei) เป็นหนึ่งในที่สวยที่สุดมัสยิดในเอเชียแปซิฟิกและสถานที่สำคัญที่สำคัญและแหล่งท่องเที่ยวของบรูไน เป็นพระราชอิสลาม มัสยิดที่ตั้งอยู่ในBandar Seri Begawan , ทุนจากสุลต่านแห่งบรูไน

4.มัสยิดซาฮีร์

มัสยิดซาฮีร์, เคดาห์, มาเลเซีย (Zahir mosque Kedah Malaysia) เป็นหนึ่งในมัสยิดที่เก่าแก่และยิ่งใหญ่ในประเทศมาเลเซีย การแข่งขันการอ่านของรัฐกุรอานที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีภายในสถานที่ของมัสยิด

3.มัสยิดอัลลัก

มัสยิดอัลลัก ,เยรูซาเล็ม, อิสราเอลปาเลสไตน์ (Al Aqsa Mosque, Jerusalem, Palestine) มัสยิดที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สามใน ศาสนาอิสลามและตั้งอยู่ในย่านเมืองเก่าของเยรูซาเล็ม มัสยิดโดมสีเงินนั่งพร้อมกับโดมของร็อก เป็นที่ยอมรับโดยทั่วไปชาวมุสลิมเชื่อว่ามูฮัมหมัดถูกส่งจากมัสยิดอันศักดิ์สิทธิ์ในเมกกะในช่วงการเดินทางกลางคืน

2.มัสยิดมาดีนะห์

มัสยิดมาดีนะห์ ,ประเทศซาอุดิอาราเบีย (Al Nabawi Mosque, Medina, Saudi Arabia) “มัสยิดของท่านศาสดา” มักจะเรียกว่ามัสยิดเป็นมัสยิด ที่สร้างขึ้นโดยศาสดาของศาสนาอิสลามมูฮำหมัด ตั้งอยู่ในเมืองมาดีนะห์ มันเป็นมัสยิดที่สองสร้างขึ้นในประวัติศาสตร์และเป็นหนึ่งในมัสยิดที่ใหญ่ที่สุดในโลก

1.มัสยิดอัลฮะรอม

มัสยิดอัลฮะรอม นครมักกะฮ์ หรือ เมกกะ ประเทศซาอุดีอาระเบีย (Al Haram Mosque, Mecca, Saudi Arabia) มัสยิดศักดิ์สิทธิ์ หรือ แกรนด์มัสยิด (Grand Mosque) ล้อมรอบสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของศาสนาอิสลามมันตั้งอยู่ในเมืองมักกะห์ และใหญ่ที่สุดมัสยิดในโลกชาวมุสลิมทั่วโลกหันไปกะบะห์ ในขณะที่มีการดำเนินการสวดมนต์

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Beerkab's profile


โพสท์โดย: Beerkab
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายเจ้าหญิงแห่งจอร์แดน ยิงโดรนอิหร่านตก 5 ลำ.iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!หนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปีลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?ของในร้านนี้หยิบได้ฟรีทุกชิ้นเกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่ชาวมุสลิมตันหยงมัสปลื้มใจบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ไม่แบ่งแยกศาสนานกอันตรายที่สุดในโลกปูทะเลที่หนักที่สุดในโลก
ตั้งกระทู้ใหม่