หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

งานของเบลบอยมีอะไรบ้าง

เวลาไปโรงแรม รีสอร์ท หรือสถานที่พักตากอากาศ ที่พักมีระดับมักจะมีผู้ที่ทำหน้าที่ คอยเปิด-ปิดประตู และขนสัมภาระให้เรา ซึ่งตำแหน่งนั้นจะเรียกต่างกันด้วยครับ ดังนี้

bellhops คนยกกระเป๋าประจำโรงแรม โดยจะช่วยแขกที่เข้าพักยกสัมภาระตอนเช็คอิน -เช็คเอ้าท์ โดยจะมีชุดยูนิฟอร์มสวมใส่ตลอดเวลาที่เข้าเวร เบลบอยจะยืนประจำตำแหน่งเพื่อรอฟังเสียงกระดิ่งจากพนักงานต้อนรับ และรีบเดินเข้ามารับคำสั่ง คำนี้มักใช้กันในภาษาอเมริกันอิงลิช ส่วนคำว่า porter จะใช้ในประเทศอังกฤษและคนส่วนใหญ่ที่ใช้ภาษาอังกฤษ ส่วน doormen นั้นมักจะเป็นคนทำหน้าที่เพียงเปิดปิดประตูเท่านั้น ไม่จำกัดว่าต้องเป็นที่โรงแรม อย่างโรงละคร โรงหนังก็มี doormen

งานของเบลบอยมีอะไรบ้าง

ในอดีตนั้น bellboy มักเป็นเด็กหนุ่มที่ทำงานพาร์ตไทม์ เข้ากะเพื่อหารายได้พิเศษ แข็งแรงและอดทนได้ดีต่อสภาพแวดล้อมเช่น อากาศที่หนาวเย็น กระเป๋าที่หนัก ฯลฯ

แต่ปัจจุบันนี้อาชีพเบลบอยมีความสำคัญมากกว่ายกกระเป๋า เปิด-ปิดประตู จึงต้องการบุคคลที่มีทักษะการเข้าสังคมเป็นเยี่ยม ไว้ใจได้ เพราะต้องนำรถของแขกไปเก็บที่จอดรถ, ดูแลรถ, นำสัมภาระต่างๆ มีของมีค่าต้องรู้จักยกและดูแลรักษาให้ดีถึงที่รถ ที่ห้องพัก ตู้เซฟ, ไปเรียกรถแท๊กซี่ให้แขก, บอกเส้นทางต่างๆ ให้แขกได้ถูกต้อง, อาจเป็นบ๋อยด้วย , ส่งพัสดุ, สามารถตอบสนองความต้องการของแขกได้

ในโรงแรมที่มีระดับจะฝึกให้เบลบอยนั้นรู้จักแนะนำสิ่งอำนวยความสะดวกในห้องพักต่างๆ ได้ถูกต้อง เช่น ระบบไฟฟ้าจะเปิดและปิดด้วยคีย์การ์ด มินิบาร์ เบอร์โทรศัพท์ภายในโรงแรม และมาตราการรักษาความปลอดภัยต่างๆ เช่น ถังดับเพลิง ทางหนีไฟอยู่ที่ไหน ในห้องห้ามสูบบุหรี่เป็นต้น

itkicksyeah:

chuck—bass:

Mmmmm, I’d love to run into him on a hotel elevator.


FROM HOTEL OWNER TO HOTEL BELLBOY. YEAH.
MORE WORKING CLASS UNIFORMS FOR ED WESTWICK PLEASE.

คุณสมบัติคร่าวๆ

1. อายุเกิน 18 ปี เพศชาย

2. บุคลิกขยัน ยิ้มแย้มแจ่มใส รักงานบริการ

3. ทำงานสัปดาห์ละ 6 วัน

4. สามารถทำงานเป็นกะได้

5. หากมีประสบการณ์ / เก่งภาษาอังกฤษ จีน จะพิจารณาเป็นพิเศษ

6. สวัสดิการครบทั้งวันหยุด เบี้ยขยัน อาหารฟรี 1 มื้อต่อวัน

7. ฯลฯ

เงินเดือนขั้นต่ำ  9,000 - 10,000 บาท

งานของเบลบอยมีอะไรบ้าง

เบลบอยสัญชาติตุรกี ที่กำลังทำงานอยู่ในเมืองมิวนิค เยอรมันนี

งานของเบลบอยมีอะไรบ้าง

เบลบอยบนเรือ Cruise-Australia

งานของเบลบอยมีอะไรบ้าง

วอล์ดิสนีย์เวิร์ล รีสอร์ท

งานของเบลบอยมีอะไรบ้าง

งานของเบลบอยมีอะไรบ้าง

งานของเบลบอยมีอะไรบ้าง

งานของเบลบอยมีอะไรบ้าง

เบลบอยสาวประจำโรงแรม Hotel Ritz กรุงมาดริค สเปน

งานของเบลบอยมีอะไรบ้าง

 

งานของเบลบอยมีอะไรบ้าง

เบลบอยจากโรงแรม Renaissance Riverside Hotel ไซง่อน เวียดนาม

งานของเบลบอยมีอะไรบ้าง

งานของเบลบอยมีอะไรบ้าง

งานของเบลบอยมีอะไรบ้าง

Pic0

และจากงานบริการเช่นนี้ทำให้หลายๆ ประเทศมีธรรมเนียมการให้ทิปแก่เบลบอย เช่น อเมริกา

ในประเทศไทยเอง คนไทยก็นิยมให้ทิปเบลบอยด้วย โดยเฉพาะเป็นเบลบอยหน้าตาดี อิอิ

 

http://en.wikipedia.org/wiki/Bellhop

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
33 VOTES (4.1/5 จาก 8 คน)
VOTED: ยิ้มทุกวัน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้โป๊ะแตกอีก! เมื่อเขมรพยายามตัดต่อวิดีโอเพื่อใช้อ้างว่า "สงกรานต์" คือของเขมรแต่โบราณ?แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!สุสานวัดดอน. สุสานกลางกรุง!"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมาย"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ใช้ "ห่วงรัด" จนได้เรื่องผมเคยกับเพื่อนสนิทมิก ภูมิภัส หนุ่มหล่อหน้าใส ดีกรีหมอ ที่มีความขาวออร่ากระชากใจสุดๆดุ๊ก ชนกันต์ นายแบบหนุ่มหล่อมาดเข้ม สไตล์ไทยแท้
ตั้งกระทู้ใหม่