หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 เรื่องที่ควรรู้เกี่ยวกับ เรืออับปางที่เกาหลีใต้

Share แชร์โพสท์โดย I sea u

 

10 เรื่องที่ควรรู้เกี่ยวกับ เรืออับปางที่เกาหลีใต้

เมื่อวันที่ 16 เม.ย. เวลาประมาณ 09.00 น.ของประเทศเกาหลี ตรงกับเวลา 07.00 น. ตามเวลาไทย ที่ประเทศเกาหลีได้มีเรือเฟอร์รี่ขนาดใหญ่อับปางกลางทะเลระหว่างแล่นจากฝั่งไปเกาะเชจู ทำให้มีผู้สูญหายเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นข่าวดัง ณ ตอนนี้ จากข่าวดังกล่าวทางทีมงาน toptenthailand ได้รวบรวม 10 เรื่องน่ารู้ของเรือเฟอร์รี่ข้ามฟากขนาดใหญ่หรือชื่อเรือ "เซวอล" มาให้ดูกัน ไปดูกันเลยดีกว่า

ที่มา : ทีมงาน toptenthailand

10. อุบัติเหตุที่เคยเกิดขึ้น

10 เรื่องที่ควรรู้เกี่ยวกับ เรืออับปางที่เกาหลีใต้

สำหรับอุบัติเหตุเรือเฟอร์รี่ข้ามฟากล่มในเกาหลีใต้ไม่ใช่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบ่อย แต่เหตุการณ์ที่ร้ายแรงที่สุดเกิดขึ้นเมื่อเดือน ต.ค. 2536 ซึ่งเรือเฟอร์รี่บรรทุกผู้โดยสารจมลงในทะเลทางฝั่งตะวันตกของเกาหลีใต้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตเกือบ 300 ราย

9. ความช่วยเหลือจากทางสหรัฐ

10 เรื่องที่ควรรู้เกี่ยวกับ เรืออับปางที่เกาหลีใต้

กองเรือสหรัฐในมหาสมุทรแปซิฟิกเผยการสั่งการให้เรือสะเทินน้ำสะเทินบก "ยูเอสเอส บอนฮอมม์ ริชาร์ด" เปลี่ยนเส้นทางจากกการลาดตระเวนประจำวันในมหาสมุทรแปซิฟิก

8. ความช่วยเหลือ

10 เรื่องที่ควรรู้เกี่ยวกับ เรืออับปางที่เกาหลีใต้

ทางการเกาหลีใต้ได้ระดมส่งเฮลิคอปเตอร์และเรือหลายสิบลำมาช่วยกันค้นหาผู้ประสบภัยในช่วงหลายชั่วโมงที่ผ่านมา หลังจากเรือล่มเม่ือช่วงเช้าวันพุธ และจากนั้นเรือได้คว่ำและจมลงหมดทั้งลำอย่างรวดเร็วภายในเวลาแค่ 2 ชั่วโมง

7. สภาพพื้นของทะเล

10 เรื่องที่ควรรู้เกี่ยวกับ เรืออับปางที่เกาหลีใต้

นายอี กยอง-อ็อก รมช.กระทรวงบริหารจัดการสาธารณะและความมั่นคงของเกาหลีใต้ เผยว่าทัศนวิสัยที่ย่ำแย่ และพื้นทะเลในบริเวณเกิดเหตุที่เต็มไปด้วยโคลน แและกระแสลมแรงที่ก่อให้เกิดคลื่นสูง คืออุปสรรคสำคัญของภารกิจค้นหา ขณะที่นายโช ยาง-บ็อก หนึ่งในเจ้าหน้าที่กู้ภัย กล่าวอย่างกังวลว่า อุณหภูมิของน้ำทะเลที่เย็นจัดทำให้ความหวังในการพบผู้รอดชีวิตเริ่มน้อยลง

6. สาเหตุของเรือล่ม

10 เรื่องที่ควรรู้เกี่ยวกับ เรืออับปางที่เกาหลีใต้

เว็บไซด์ข่าวชื่อดังของเกาหลีใต้ “เดอะ โคเรีย เฮรัล” รายงานว่า หน่วยสืบสวนของหน่วยเรือยามชายฝั่งเผย เรือเซโวล มีการเปลี่ยนเส้นทางออกไปจากเส้นทางเดินเรือเดิมที่กระทรวงสมุทรศาสตร์และประมงแนะนำให้ไป ทั้งนี้ การออกนอกเส้นทางที่เกิดขึ้นมีการหันหัวเรือแบบกระทันหันมากเกินไป ทำให้เหตุการณ์ดังกล่าว ในเบื้องต้นคาดว่า อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เรืออับปางลง
หน่วยเรือยามชายฝั่งยังกล่าวอีกว่า เรือเซโวลมีการหันหัวเปลี่ยนเส้นทางอย่างรวดเร็ว ทำให้ตู้สินค้าที่อยู่บนเรือเกิดเปลี่ยนตำแหน่งจากเดิม เรือจึงเสียการทรงตัวอย่างแรง

5. ผู้รอดชีวิต

10 เรื่องที่ควรรู้เกี่ยวกับ เรืออับปางที่เกาหลีใต้

ส่วนจำนวนผู้รอดชีวิตอยู่ที่ 179 คน ในจำนวนนี้กว่า 50 คนมีอาการบาดเจ็บ และยังสูญหายอีก 287 คน

4. ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุด

10 เรื่องที่ควรรู้เกี่ยวกับ เรืออับปางที่เกาหลีใต้

รัฐบาลเกาหลีใต้เผยจำนวนผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุครั้งนี้เอาไว้ที่อย่างน้อย 9 ศพ ในจำนวนนี้ 4 ศพเป็นนักเรียน

3. ผู้โดยสารเรือเฟอร์รี่

10 เรื่องที่ควรรู้เกี่ยวกับ เรืออับปางที่เกาหลีใต้

ทีมเจ้าหน้าที่ยามฝั่งเกาหลีใต้เปิดเผยว่า ผู้โดยสารส่วนใหญ่บนเรือโดยสารเฟอร์รี่ลำนี้ เป็นเด็กนักเรียนมัธยมต้นและครู ถึง 338 คน มาจากเมืองอินชอน และกำลังจะไปยังเกาะท่องเที่ยว เจจู ทางภาคใต้ ซึ่งอยู่ห่างจากชายฝั่งราว 100 กม. แต่แล้วเม่ือแล่นมาถึงในบริเวณ ซึ่งอยู่ห่างจากเกาะ เบียงปอง ราว 20 กม เรือโดยสารลำนี้ได้ส่งสัญญาณประสบเหตุอันตรายแจ้งไปยังหน่วยยามฝ่ังทางภาคใต้ จึงทำให้รีบส่งเรือและเฮลิคอปเตอร์หลายลำมาช่วยผู้ประสบภัย และเม่ือทีมเจ้าหน้าที่ยามฝั่งมาถึง ได้พบว่าด้านข้างหนึ่งของเรือได้เอียงลงจนถึงผืนน้ำแล้ว

2. วันเกิดเหตุ

10 เรื่องที่ควรรู้เกี่ยวกับ เรืออับปางที่เกาหลีใต้

16 เม.ย.ว่า เกิดเหตุระทึกขวัญ เรือโดยสารเฟอร์รี่ของเกาหลีใต้ ช่ือ “เซวอล” (Sewol) บรรทุกผู้โดยสาร ประมาณ 476 คน และรถยนต์อีก 150 คัน ประสบเหตุล่ม นอกชายฝั่งทะเล ด้านตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ ใกล้เกาะเจจู เป็นเหตให้ มีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ศพ บาดเจ็บ 13 คน และยังสูญหายอีกถึงประมาณ 290 ราย ขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรม เน่ืองจากทางการเกาหลีใต้ได้ปรับลดจำนวนผู้โดยสารที่ได้รับการช่วยเหลือขึ้นมาได้แล้วจาก 368 คน เหลือเพียงแค่ 180 คน บอกว่าเป็นเพราะก่อนหน้านับตัวเลขผิดพลาด

1. เรือโดยสาร

10 เรื่องที่ควรรู้เกี่ยวกับ เรืออับปางที่เกาหลีใต้

เรือเฟอร์รี่ข้ามฟากขนาดใหญ่ ชื่อว่า “เซวอล” น้ำหนักราว 6,825 ตัน บรรทุกผู้โดยสารและลูกเรือราว 477 ราย เดินทางออกจากเมืองอินชอน ทางฝั่งตะวันตกของประเทศเกาหลีใต้ เพื่อไปยังเกาะเชจู แหล่งท่องเที่ยวตากอากาศที่สำคัญทางตอนใต้ของเกาหลีใต้

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้ผบช.สอท. เด้ง ตำรวจ 2 นาย หลัง "ทนายตั้ม" แฉพาดพิงรับส่วย ตั้งกรรมการสอบ ยัน สอท. ไม่ใช่แหล่งรายได้อึ้ง! ลาวขุดค้นพบ "พระเจ้าแสนแซ่" องค์พระที่มีวิธีการสร้างไม่เหมือนพระพุทธรูปทั่วไป หล่อแยกเป็นชิ้นๆ?JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่ววาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทยสาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌สตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยายลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ภาพวาดที่ถูกขายในราคาแพงที่สุด ในขณะที่คนวาดยังคงมีชีวิตอยู่แพทย์อึ้ง!! หลังพบนิ่วนับไม่ถ้วน ในถุงน้ำดีของหญิงสูงอายุJKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่ว“ชาวเน็ตมาเลย์ไม่ทน” ฟาดเดือด! สื่อดังมาเลย์ หลัง‘พาดข่าวประชดชาวมาเลย์ด้วยกันเอง’ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!
ตั้งกระทู้ใหม่