หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วิธีง่ายๆ ที่จะเติมแรงบันดาลใจให้ชีวิต

โพสท์โดย น้ำฟ้ามหาสมุทร

คุณ ๆ ทุกคนค่ะ เคยไหมกับการใช้ชีวิตไปตามปกติ แต่อยู่ ๆ แล้วการที่เรามีแรงบันดาลใจในชีวิตมันก็ค่อย ๆ หมดขึ้นมาดื้อ ๆ ซะอย่างนั้น แต่สิ่งที่ตามมาก็คืออาการเบื่อทุกสิ่ง ทุกอย่างในชีวิตไม่ว่าจะเป็นเรื่องหน้าที่การงาน  เรื่องความรัก  หรือแม้กระทั่งเรื่องของคนรอบตัวเราเอง  เป็นสิ่งที่ดูน่าเบื่อหน่ายมากในทุกวันนี้  และนี่คือสัญญาณอันตรายในการใช้ชีวิต  หากว่าเราปล่อยมันไว้นาน ๆ ชีวิตของเราอาจจะแย่เอาได้นะค่ะ  และต่อไปนี้คือวิธีง่าย ๆ ที่คุณ ๆ จะเติมแรงบันดาลใจให้ชีวิตของตัวคุณเองต่อไปค่ะ ถ้าอ่านแล้วรู้สึกดีและมีกำลังใจที่จะสู้กันต่อไปค่าาาา.....^^;

กลับไปหาสิ่งที่ทำแล้วมีความสุขมากที่สุด

คุณ ๆ ลองนั่งนิ่ง ๆ อย่าเพิ่งคิดถึงความเบื่อหน่ายหรือภาระชีวิตต่าง ๆ และก็ลองหลับตาแล้วคิดถึงสิ่งที่เราทำแล้วมีความสุขมากที่สุดคืออะไร การอ่านนิยายรักโรแมนติก การทำขนม การปลูกต้นไม้ หรืออะไรก็ตามแต่ที่คุณได้ทำแล้วคุณรู้สึกว่าเวลาผ่านไปอย่างรวดเร็วจนไม่อยากจะให้เวลาเหล่านั้นผ่านไปเพราะเกรงว่าวินาทีแห่งความสุขกำลังจะหมดลง ควรกลับไปหาสิ่งนั้นด่วนๆ เลยค่ะ แล้วคุณจะคืนชีวาสู่ชีวิตอย่างประหลาดเลยค่ะ

ไปในสถานที่ที่คิดว่ามันคือโลกของคุณ

และที่ไหนเอ่ยที่คิดว่าคุณอยู่แล้วมันคือโลกของคุณอย่างแท้จริง สำหรับบางคนอาจจะเป็นร้านหนังสือดีๆสักร้านที่เปิดเพลงคลอเบาๆ หรืออาจจะเป็นทะเลที่มีเสียงเกลียวคลื่น สายลมอ่อนๆ พัดโชยมาต้องผิวกายทำให้รู้สึกสดชื่นขึ้นมาอย่างบอกไม่ถูก หาให้เจอว่าโลกของคุณคืออะไร แล้วไปยังสถานที่นั้นเมื่อแรงบันดาลใจในชีวิตของคุณหมดลง รับรองว่าคุณจะเกิดแรงบันดาลใจในชีวิตขึ้นมาอย่างมหาศาลเลยล่ะค่ะ

ทำสิ่งที่ไม่เคยทำ ไปในที่ที่ไม่เคยไป

ถ้าคุณ ๆ ลองทำทั้ง 2 ข้อข้างต้นแล้วยังไม่เป็นผล ต้องลองข้อนี้ค่ะ เมื่อไหร่ก็ตามที่ชีวิตได้ลองทำหรือได้ไปในสถานที่แปลกใหม่ที่น่าตื่นตาตื่นใจแล้วล่ะก็ ความเบื่อหน่าย อาการเนือยๆ นอยด์ๆ มันจะหายไปภายในพริบตาเดียว คุณจะรู้สึกว่าชีวิตยังมีอะไรที่น่าค้นหาอีกเยอะ แล้วแรงบันดาลใจจะหลั่งไหลพรั่งพรูเข้ามาอย่างไม่ขาดสายเลยค่ะ

             เพราะความภูมิใจของทุก ๆ คนในการมีชีวิตต่างหากล่ะที่ใช่ 

 

• หายนะของชีวิต ไม่ใช่การตายแล้วสาบสูญ แต่เป็นการอยู่อย่างสูญเปล่า การรู้ตัวว่ายังมีชีวิต ไม่ใช่เรื่องน่าดีใจ

 

• อยู่อย่างไร้ค่า เพราะไม่หาเรื่องน่าภูมิใจให้ตัวเองทำ  แม้คุณจะยังไม่พบหลักฐานว่าชีวิตมีค่า แต่ศรัทธาในคุณค่าของชีวิต จะทำให้คุณมีแก่ใจใช้ชีวิตอย่างดี จนกระทั่งกลายเป็นชีวิตดี ๆ ควรค่าแก่การเกิดมา 

 

• ราคาค่าตัว เกิดจากอุปาทานของคนอื่น คุณค่าของตัวเอง เกิดจากกรรมดีที่สั่งสม โลกจะเปลี่ยนแปลงไปนิดหนึ่ง ในทันทีที่คุณแตกต่างไปจากเดิม 

 

• ถ่างตาให้กว้างสุด  ยังอาจเห็นไม่ชัดเท่าเปิดใจแค่ครึ่งเดียว ถ้าแม้แต่ตาที่ใสสว่างยังมองไม่เห็นขั้นปัจจุบัน แล้วใจที่มืดบอดจะเห็นขั้นต่อไปได้อย่างไร อย่าปล่อยให้แรงบันดาลใจในชีวิตหายไป รีบหาแรงบันดาลใจมาใส่ชีวิตเพื่อสิ่งดี ๆ ที่รอคุณอยู่นะคะ

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!จีนเปิดรูปสถานีรถไฟเเห่งใหม่ ได้เเรงบันดาลใจจากดอกบ๊วยที่กำลังเบ่งบาน เเต่ชาวเน็ตบอก เหมือนผ้าอนามัยมากกว่า 😆ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยเพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!คำทำนายวันสิ้นโลกจาก"นักวิทยาศาสตร์"ราศีที่อ่อนไหวและอ่อนแอที่สุดรวมเด็ดเลขปฏิทินงวด2พ.ค.673 แมงป่องที่มีพิษร้ายแรงที่สุดในโลกวันนี้ที่รอคอย! กอดทั้งน้ำตา..หนุ่มตามหาแม่แท้ๆ นานกว่า 29 ปีจนเจอ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปูทะเลที่หนักที่สุดในโลกพ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วจีนเปิดรูปสถานีรถไฟเเห่งใหม่ ได้เเรงบันดาลใจจากดอกบ๊วยที่กำลังเบ่งบาน เเต่ชาวเน็ตบอก เหมือนผ้าอนามัยมากกว่า 😆3 แมงป่องที่มีพิษร้ายแรงที่สุดในโลก
ตั้งกระทู้ใหม่