หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รวมสุดยอดภาพถ่ายพร้อมเรื่องราวที่คุณอาจไม่เคยรู้

โพสท์โดย I sea u


 

จุดสีน้ำเงินหม่นๆ คือดาวเคราะห์ที่เรียกว่า โลก

ภาพ ถ่ายโลกจากใต้วงแหวนดาวเสาร์ ห่างจากโลกกว่าพันล้านกิโลเมตร วงแหวนดาวเสาร์ประกอบไปด้วยอนุภาคขนาดเล็กจำนวนมากนับไม่ถ้วนที่มีขนาดไม่ กี่ไม่โครเมตรไปจนถึงหลายเมตร ส่วนใหญ่เป็นน้ำแข็ง มีบ้างที่เป็นฝุ่น

 

เครื่องบินสีรุ้ง หนึ่งในภาพประหลาดจาก Google Earth

ภาพ นี้คือเครื่องบินที่กำลังบินผ่าน Rock Hill ในรัฐเซาท์แคโรไลนา เกิดเป็นสีรุ้งในขณะที่แสงแดดกระทบกล้องที่กำลังจับภาพ และเครื่องบินที่บิน ด้วยความเร็ว

 

ฝนดาวตกเปอร์เซอิด เหนือภูเขาไฟฮาลากาลา

หรือ ฝนดาวตกวันแม่ เนื่องจากจะมาให้เราเห็นในช่วงวันแม่ของทุกปี ฝนดาวตกนี้ มีจุดเรเดียน (Radiant) หรือจุดกำเนิดอยู่ในกลุ่มดาวเปอร์เซอุส ใกล้กับดาวแกมม่าเปอร์ซี่ ซึ่งในวันที่ 11-12 สิงหาคม กลุ่มดาวนี้จะเริ่มขึ้นจากขอบฟ้าหลังเที่ยงคืนไปแล้ว ดังนั้นช่วงการสังเกตดีที่สุดต้องราวๆ ตี2- ตี3 แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับช่วงเวลา Peak สูงสุดของฝนดาวตกในปีนั้นๆ

 

มัมมี่สาว ถูกฆ่าเพื่อพิธีกรรมทางศาสนา

มัมมี่ ปริศนาที่ถูกเก็บไว้ที่เยอรมันกว่าศตวรรษเพิ่งได้รับการศึกษาอย่างละเอียดจน พบว่า จริงๆแล้วเธอตายด้วยการฆ่าตามพิธีกรรมทางศาสนา โดยถูกตีที่หัวอย่าแรง เธอเป็นชาวอินแคนที่เป็นโรคร้ายที่เกี่ยวกับปรสิต ทำให้หัวใจและผนังลำไส้มีขนาดใหญ่ขึ้น ดังนั้นเธอจึงถูกฆ่าก่อนที่เธอจะต้องตายอยู่แล้วเพื่อพิธีกรรมนั่นเอง

 

 

ทะเลสาบไบคาล

ตั้ง อยู่ทางตอนใต้ของไซบีเรีย ประเทศรัสเซีย ถือว่าเป็นทะเลสาบที่เก่าแก่และลึกที่สุดในโลก จุดที่ลึกที่สุดคือ 1640 เมตร ทะเลสาบไบคาลเกิดจากการที่น้ำเอ่อล้นเข้ามาจนเต็มรอยเปลือกโลกที่แตกเมื่อ 25 ล้านปีก่อน ทะเลสาบมีความยาว 650 กิโลเมตร กว้าง 50 กิโลเมตรและมีพื้นที่ประมาณ 23000 ตารางกิโลเมตร และเป็นที่อยู่อาศัยของพืชและสัตว์น้ำกว่า 1700 สายพันธุ์ 

 

 

ไฟไหม้ในรัฐฟลอริดา

ภาพ นี้ส่งตรงจาก NASA พร้อมอธิบายว่า จุดสีแดงบนภาพที่เห็นทั้งหมดนั่นคือ ไฟไหม้ที่เกิดขึ้นในรัฐฟลอริดาในวันที่17 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ทั้งนี้ไฟที่เกิดมีทั้งการโล๊ะต้นไม้เพื่อทำเกษตรกรรม ทำโรงงาน เผาไร่อ้อยที่ไม่ต้องการ ไฟป่า และเมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา รัฐบาลได้ออกคำสั่งว่าปีนี้ให้ถางป่าโดยการเผาเป็นพื้นที่กว่า 2.3 ล้านเอเคอร์ เพื่อการเกษตรและอุตสาหกรรม

 

 

Dione ดวงจันทร์ของดาวเสาร์

นี่ คือภาพใหม่ของ Dione ดวงจันทร์ดวงหนึ่งของดาวเสาร์ ภาพถ่ายโดยยาน NASA ในโปรเจคยาน Cassini-Huygens ขนาดใหญ่จริงๆของสถานที่จริงตามภาพคือ 1 พิกเซลต่อ 5 ตารางกิโลเมตร

 

 

เนินทรายรูปตัว V บนดาวอังคาร

พบ ใกล้ๆปล่องภูเขาไฟขนาดใหญ่บนมาร์ท วาลิช เกิดจากทรายจำนวนมาก ลมโหมแรงและลักษณะภูมิประเทศแปลกประหลาดของดาวอังคาร ภาพถ่ายโดยกล้อง HiRISE ในวันที่ 30 ธันวาคม 2013 ที่ผ่านมา

 

 

ภาพถ่ายมุมสูงของ New York City Central Park โดยช่างภาพชาวรัสเซีย

เซ็นทรัล พาร์คคือสวนสาธารณะขนาด 3.4 ตารางกิโลเมตร (สนามฟุตบอล 460 แห่งต่อกัน) อยู่ในเขตแมนฮัตตัน นิวยอร์ก มีแหล่งอำนวยความสะดวกมากมาย เช่น ร้านอาหาร ม้าหมุน อ่างเก็บน้ำ จักรยานน้ำ สวนสัตว์ โรงละครกลางแจ้ง สนามกอล์ฟ ลานสเก็ตน้ำแข็ง 

 

 

Sochi Winter Oympics Park มองจากอวกาศ

ภาพ ถ่ายจากนักบินอวกาศที่อาศัยอยู่บน The International Space Station สูงเหนือโลก 200 ไมล์ โดยบนนั้นมีนักบินอวกาศอยู่ทั้งสิ้น 38 คน และมีชาวรัสเซีย 3 คน นักบินอวกาศจึงใช้การแข็งขันกีฬาในเทศกาล Winter Oylmpic นี้เป็นเครื่องมือในการพนันเอาอาหารของคนอื่นมาเป็นของตัวเอง ถือเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขช่วงหนึ่งของพวกเขานั่นเอง

 

 

ภาพมุมสูงแม่น้ำมิซซิสซิปปี 

แม่ น้ำมิซซิสซิปปี คือแม่น้ำที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในอมเริกาเหนือ ซึ่งประกอบไปด้วยทะเลสาบรูปแอก(Oxbow Lake) คลองน้ำ และล้ำน้ำโค้งตวัด (Meandering River) ที่ติดกับทางใต้ของเมืองเมมฟิส ในรัฐเทนเนสซี ภาพถ่ายจาก NASA's Goddard Space Flight Center/USGS

 

 

Lunar Transit 

ดวง จันทร์เคลื่อนตัวผ่านระหว่างดวงอาทิตย์และกล้องหอสังเกตการณ์ดวงอาทิตย์ เหตุการณ์เกิดในวันที่ 30 มกราคม 2557 เวลา 8.30 นาฬิกา ทำให้เกิดเหมือนสุริยุปราคาภายในกล้อง เหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นปีละ 2-3 ครั้ง โดยครั้งนี้เกิดนี้นานถึง 2 ชั่วโมงครึ่ง ถือว่านานที่สุดที่มีบันทึกมา 

 

 

ภาพล่าสุดจาก Felix Baumgartner ที่กระโดดร่มลงมาจากที่สูงที่สุดในโลก

ภาพ เคลื่อนไหวชุดนี้พึ่งปล่อยออกมาจาก GoPro โดยที่ Felix Baumgartner กระโดดร่มลงมาจากพื้นที่ที่ห่างไกลออกจากโลกไปกว่า 24 ไมล์ หรือราว 36 กิโลเมตรจากพื้นโลก เขากระโดดลงมาด้วยความเร็ว 800 ไมล์ต่อชั่วโมง ประมาณ 1,287 กิโลเมตรต่อชั่วโมง 

วีดีโอ : http://youtu.be/dYw4meRWGd4?t=1m34s

 

ลาวาสีคราม

ลาวาสี ครามในภาพนี้เกิดขึ้นบริเวณภูเขาไฟในประเทศอินโดนีเซีย สีครามในลาวานั้นเกิดมาจากกำมะถันที่หลอมละลายจากความร้อน จึงทำให้ปลดปล่อยเปลวเพลิงสีครามออกมา ยิ่งในสภาพที่มีออกซิเจนสูงจะยิ่ง เห็นเปลวเพลิงสีครามได้เด่นชัดขึ้น 

 

 

เมฆแมกเจลเลนใหญ่ (Large Magellenic Cloud)


ภาพ ถ่ายเมฆแมกเจลเลนใหญ่เหนือเกาะอีสเตอร์ ด้านซ้ายของรูปคือหินสลักโมอาย Ahu Akivi เมฆแมกเจลเลนใหญ่คือดาราจักรดาวเทียมหรือดาราจักรบริวาร (Satellite Galaxy) ของทางช้างเผือกที่อยู่ห่างจากโลก 160,000 ปีแสง สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า ส่วนหินสลักโมอายสร้างขึ้นเมื่อ 500 ปีก่อน นอกจากที่เรียงกันอยู่ 7 เสาแล้ว ยังพบได้ทั่วเกาะกว่า887 เสา

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆สาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?ชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้า"เมร่อน" ทำให้ "ไอซ์ ปรีชญา" กลับมาสดใสอีกครั้ง..หลังผ่านมรสุมมานาน 9 ปีiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ทับสมิงคาล งูพิษอันดับ 8 ของโลกคำทำนายวันสิ้นโลกจาก"นักวิทยาศาสตร์"เขมรอ้างศิลปะป้องกันตัว "โบกาตอ" มีมากว่า 2,000 ปีแล้ว! หลักฐานจากภาพสลักโบราณโดยบรรพบุรุษเขมร?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?"เมร่อน" ทำให้ "ไอซ์ ปรีชญา" กลับมาสดใสอีกครั้ง..หลังผ่านมรสุมมานาน 9 ปีทับสมิงคาล งูพิษอันดับ 8 ของโลก12 เทพเจ้ากรีกมีใครบ้าง
ตั้งกระทู้ใหม่