หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Malachite Stone

Share แชร์โพสท์โดย Change Display

Malachite Stone

Malachite Stone

Malachite Stone

Malachite Stone

Malachite Stone

Malachite Stone

มาลาไคต์ Malachite 

  . . . วิ

 มหัศจรรย์หินสีเขียว อียิปต์โบราณใช้รักษาโรคครอบจักรวาล

 และใช้บดเป็นอายแชโดว์ทารอบดวงตา

มาลาไคต์ Malachite  หินนกยูงของชาวญี่ปุ่น เป็นหินมหัศจรรย์ของชนอียิปต์โบราณ ใช้แทนสมุนไพรรักษาโรคได้ครอบจักรวาล และใช้บดทารอบดวงตาแทนอายแชว์โดว์

 
ลักษณะ  เป็นหินหินมีลายริ้ว สีเขียวเข้มทึบแสง    แต่มักไม่ค่อยทนทาน เปรอะง่าย ไม่ทนความร้อน
มีรูปร่างลักษณะเป็นรูปกลม กรวย หรือพวงองุ่น
 
การใช้งาน    เนื่องจากมีลักษณะสีสันที่สวยงาม จึงนิยมใช้เป็นเครื่องประดับตกแต่งร่างกาย ทำจิวเวอรี่ ของประดับตกแต่งบ้าน หรือชาวอียิปต์โบราณใช้บดทำเครื่องสำอางอายแชโดว์    พระเจ้าซาร์ของรัสเซีย นำไปตกแต่งเพดาน ผนัง  เล่ากันว่าแม้แต่ทัชชาฮาล ที่นำอัญมณีจากทุกมุมโลกมาตกแต่ง ก็นำหินมาลาไคต์มาจากรัสเซียมาใช้ตกแต่งด้วย
 

*มาลาไคต์ Malachite) เป็นแร่ทองแดงคาร์บอเนต หรือคอปเปอร์คาร์บอเนต มีสูตรโครงสร้างทางเคมีเป็น Cu2CO3 (OH) 2 มีผลึกสีเขียวที่มักแสดงลักษณะรูปแบบของ โบทรียอยดัล ไฟบรัส และสตาแลคไมต์

แหล่งที่พบ

  • ในประเทศไทย
    • สามารถพบในตำบลจันทึก อำเภอปากช่องจังหวัดนครราชสีมา อำเภอฟากท่าจังหวัดเลยจังหวัดหนองคายแหล่งขุดค้นไดโนเสาร์ในอุทยานแห่งชาติภูเวียง จังหวัดขอนแก่น และทั่วๆไป ในแหล่งแร่ทองแดง[4] จังหวัดอุตรดิตถ์
  • ในต่างประเทศ
    • สามารถพบในประเทศ คองโก แซมเบีย นามิเบีย รัสเซีย เม็กซิโก อเมริกาอังกฤษ อิสราเอล
ประโยชน์
  •  เป็นสินแร่ทองแดง ใช้ทำเครื่องประดับ และใช้เป็นอัญมณี*
คนอียิปต์โบราณจะใช้หินมาลาไคต์ในเรื่องของการรักษาโรค สารพัดโรคกันเลยทีเดียวค่ะ จะเรียกว่าครอบจักรวาลก็ไม่ผิดนัก
 
ด้านความเชื่อ ยังใช้เป็นเครื่องรางของขลัง มีพลังสะเทือน ช่วยเตือนเรื่องอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นกับผู้สวมใส่ได้
นอกจากนี้ยังเชื่อกันว่าช่วยปกป้องคุ้มครองผู้สวมใส่ มีพลังอำนาจในการหยุดยั้งความชั่วร้าย
 

ด้านการบำบัด เชื่อกันว่าผู้มีอาการผิดปกติเกี่ยวกับสายตา นำหินมาลาไคต์มาแช่น้ำ สามารถล้างตาได้ คนเมารถก็ควรสวมใส่ จะลดอาการเมา    (เขาว่านะคะ ไม่ได้ว่าเอง) และผู้ที่ปวดตามข้อ มีอาการบวม ก็สามารถดื่มน้ำแช่หินเพื่อบรรเทาอาการหรือรักษาอาการได้ 

 
ข้อห้ามคือ ถ้าหินชนิดนี้แตก ไม่ควรใช้ ควรนำกลับคืนสู่ธรรมชาติค่ะ
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Change Display's profile


โพสท์โดย: Change Display
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌บ้าไปแล้ว! โพสต์ขายดินสอ 5 ล้าน..อึ้งกว่าคือ มีคนแย่งซื้อถึง 4 คนกราบหัวใจ!บุญอันยิ่งใหญ่ ของครอบครัว "รูปดี" ผู้บริจาคร่างอาจารย์ใหญ่ระทึก! เรือยักษ์บรรทุกสินค้าชนสะพานถล่ม ทำให้มีผู้คนและรถยนต์จำนวนมากตกลงสู่แม่น้ำเบื้องล่างประเทศที่ระบบการศึกษา มีมาตรฐานดีเยี่ยมมากที่สุดในปัจจุบันลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!ไต้หวันสั่งปิดร้านอาหารดัง หลังทำลูกค้าดับ 2 รายและป่วยหนัก 4 รายOK ล็อตเตอรี่ รวมเลขดังไว้ที่นี่ 1 เมษายน 2567
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีCIB ร่วม อย. ทลายแก๊ง ขายอาหารเสริม อาหารหลอกรักษาโรคร้าย มูลค่ากว่า 10 ล้านบาทประเทศที่ระบบการศึกษา มีมาตรฐานดีเยี่ยมมากที่สุดในปัจจุบันรพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!เลขมงคลเลขวันเกิดพระราชวงศ์ เลขเด็ด 1 เมษายน 2567
ตั้งกระทู้ใหม่