หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 อันดับอุปกรณ์เครื่องใช้สำนักงานที่ขาดไม่ได้

โพสท์โดย moses

อุปกรณ์ภายในสำนักงานถือเป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะอุปกรณ์สำนักงานทั้งหลายจะช่วยให้เราทำงานได้สะดวกสบายมากขึ้น นอกจากนี้อุปกรณ์เหล่านั้นยังแสดงความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวและส่งเสริมภาพลักษณ์ของบริษัทได้อีกด้วย toptenthailand ขอเสนอ 10 อันดับอุปกรณ์เครื่องใช้สำนักงานที่ขาดไม่ได้ ถ้าหายไปสักอย่างแย่เลยนะเนี่ย!!

เครดิต :

แหล่งที่มา :

10. เครื่องคิดเลข

อุปกรณ์อย่างแรกที่มีความจำเป็นในสำนักงานอันดับที่ 10 ของทีมงาน toptenthailand เครื่องคิดเลข บางคนอาจคิดว่าอุปกรณ์อย่างอื่นก็สามารถคิดเลขได้เหมือนกัน เช่นคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือ แต่ต้องยอมรับว่าอุปกรณ์ทั้งสองอย่างไม่สะดวก สู้เครื่องคิดเลขไม่ได้ในบางสถานการณ์ การเลือกซื้อจึงควรเลือกรุ่นที่ในงานง่าย หรือถ้าต้องใช้ในส่วนบัญชีซึ่งมีการคิดเลขที่สลับซับซ้อนก็ควรเลือกแบบที่มี ฟังก์ชั่นสนับสนุน

9. อุปกรณ์เบ็ดเตล็ด

อันดับที่ 9 ของทีมงาน toptenthailand เครื่องเย็บกระดาษ ลวดเย็บกระดาษ คลิปดำ ลวดเสียบกระดาษ เครื่องเจาะกระดาษ กรรไกร มีดคัตเตอร์ แผ่นยางรองตัด ไม้บรรทัด เทปกาว กาว เหล็กเสียบบิล แท่นหมึกประทับตรา และอื่นๆอีกมากมายเยอะแยะปวดหัว!!! อุปกรณ์สำนักงานเบ็ดเตล็ดเหล่านี้คือสิ่งที่ผู้ประกอบการควรจัดซื้อไว้เป็นอุปกรณ์กองกลาง ให้มีไว้ใช้อย่างละหนึ่งชุดประจำโต๊ะ แผนก หรือมุมใดมุมหนึ่งภายในสำนักงาน เพราะอุปกรณ์บางอย่างไม่จำเป็นต้องใช้ทุกวัน แต่ก็มีความจำเป็นในการใช้งานยิบย่อยพอสมควร

8. แฟ้มบรรจุเอกสาร

อันดับที่ 8 ของทีมงาน toptenthailand แฟ้มบรรจุเอกสารสามารถสร้างระบบที่มีเอกภาพและเป็นหมวดหมู่ช่วยให้จัด เก็บเอกสารข้อมูลต่างๆ ได้เป็นระเบียบเรียบร้อย การเลือกซื้อควรดูขนาดเอกสาร ขนาดชั้นวาง และจำนวนเอกสารที่มี เพื่อให้สามารถเลือกขนาดแฟ้มได้เหมาะสม โดยอาจแบ่งแฟ้มเป็นแบบอ่อนและแข็งเพื่อความสะดวกในการใช้งาน ทั้งนี้ต้องคำนึงถึงพื้นที่จัดเก็บภายในสำนักงานเป็นสำคัญด้วย

7. เครื่องเขียน

อุปกรณ์สำนักงานในคิวถัดมา อันดับที่ 7 ของทีมงาน toptenthailand ก็คือปากกา ดินสอ และชุดเครื่องเขียนต่างๆ เพราะถึงแม้ว่าปากกาและดินสอจะเป็นอุปกรณ์เครื่องใช้ส่วนบุคคลที่พนักงาน ต้องมีติดตัวกันกันอยู่แล้ว แต่ก็ยังคงเป็นสิ่งที่ผู้ประกอบการควรจัดซื้อมาไว้เป็นของกองกลางเพื่อให้ พนักงานมาเบิกไปใช้งานได้ ทั้งยังเป็นการอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าที่มาติดต่อกับบริษัทด้วย โดยการจัดซื้อควรเลือกสรรหลากหลายรูปแบบ ทั้งปากกาลูกลื่น หมึกซึม เมจิก และควรเลือกให้มีสีสันแตกต่างกันด้วยตามการใช้งาน

6. กระดาษ ซองจดหมาย และซองเอกสาร

อันดับที่ 6 ของทีมงาน toptenthailand กระดาษและซองจดหมายต่างๆ เป็นอุปกรณ์สำนักงานที่สำคัญกับการดำเนินธุรกิจอยู่มาก เพราะอย่างน้อยการทำงานหรือยื่นแบบฟอร์มต่างก็ยังคงมีการบันทึกเป็นลาย ลักษณ์อักษรบนกระดาษและส่งไปในซองจดหมาย ดังนั้นจึงควรเลือกกระดาษที่มีความเหมาะสมในเรื่องขนาด ความขาวหรือความทึบแสง และคุณภาพเนื้อกระดาษเป็นสำคัญ ส่วนซองจดหมาควรจะเน้นที่ขนาดซองมากกว่า ทั้งสองสิ่งนี้นะนำว่าไม่ควรซื้อทีละมากๆ เพื่อกักตุน เพราะกระดาษหากไม่ได้ใช้และเก็บไว้นานสีอาจซีดและเหลืองจนไม่น่าใช้งานได้

5. ปรินท์เตอร์ สแกนเนอร์ และเครื่องถ่ายเอกสาร

อันดับที่ 5 ของทีมงาน toptenthailand ปรินท์เตอร์และสแกนเนอร์คืออุปกรณ์เสริมที่ช่วยให้คอมพิวเตอร์ทำงานได้ สมบูรณ์แบบมากขึ้น การเลือกซื้อควรต้องพิถีพิถันเป็นพิเศษเพราะอุปกรณ์เหล่านี้มีราคาสูงพอสมควร ควรคำนึงถึงรูปแบบการใช้งาน ถ้าใช้งานมากและเป็นประจำควรเลือกแบบที่เหมาะสมกับการใช้งานในออฟฟิศมากกว่าสำหรับการใช้งานส่วนบุคคล ซึ่งปัจจุบันบางยี่ห้อได้ผลิตเครื่องรุ่นที่รวมคุณสมบัติของเครื่องปรินท์เตอร์กับสแกนเนอร์ให้กลายเป็นเครื่องเดียวกัน ทำให้สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้มาก สำหรับเครื่องถ่ายเอกสาร หากธุรกิจยังขนาดไม่ใหญ่มากนัก ก็ยังไม่จำเป็นต้องลงทุน เพราะเครื่องถ่ายเอกสารมีราคาสูงมาก เราอาจใช้เครื่องสแกนและเครื่องปรินท์เตอร์ทดแทนไปก่อนได้ แต่หากธุรกิจมีขนาดใหญ่หรือมีความจำเป็นต้องใช้งานเป็นประจำและเป็นจำนวนมาก เราก็อาจเช่าจากตัวแทนก็ได้ เพราะสามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาและยังไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินก้อนใหญ่ทีเดียว

4. โทรศัพท์ แฟกซ์

อุปกรณ์ต่อมาอันดับที่ 4 ของทีมงาน toptenthailand คือเครื่องมือสื่อสารอย่างโทรศัพท์หรือว่าแฟกซ์ ที่มีจำเป็นมากสำหรับสำนักงานต่างๆ ซึ่งการเลือกซื้อโทรศัพท์ดูไม่น่ามีปัญหาสักเท่าไร แต่การเลือกเครื่องส่งแฟกซ์อาจจะยากกว่าเสียหน่อย เราควรพิจารณาดูขอบเขตและความสามารถในการใช้งานว่าตอบสนองต่อความต้องการได้ มากขนาดไหน และราคาไม่แพงจนเกินไปนัก และสิ่งที่ต้องพิจารณาเป็นพิเศษคือการรับประกันและบริการหลังการขาย เพราะสินค้าพวกนี้มีอายุการใช้งาน และเมื่อถึงเวลาอาจต้องส่งไปซ่อม เราจึงควรใส่ใจการรับประกันและบริการหลังการขายมากเป็นพิเศษ

อุปกรณ์ที่ขาดไม่ได้อย่างเด็ดขาดในอันดับที่ 3 ของทีมงาน toptenthailand คอมพิวเตอร์เป็นอุปกรณ์สำนักงานที่สำคัญมากและจำเป็นต้องมีเลยทีเดียว ในทุกวันนี้พนักงานล้วนนั่งทำงานผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์กันแทบจะทั้งสิ้น ดังนั้นการจัดซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์จึงมีความสำคัญมาก เพราะงบประมาณการซื้ออุปกรณ์สำนักงานส่วนมากมักหมดไปกับเจ้าเครื่องนี้ ดังนั้นจึงควรปรึกษาผู้มีความรู้ด้านคอมพิวเตอร์ก่อนตัดสินใจเลือก

2. ระบบอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง

อันดับที่ 2 ของทีมงาน toptenthailand ปัจจุบันคอมพิวเตอร์แทบจะไร้ประโยชน์หากขาดซึ่งการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่มีความเร็วสูงรองรับการทำงานด้านต่างๆ ดังนั้นอินเทอร์เน็ตจึงมีความสำคัญและเป็นอุปกรณ์สำนักงานขาดไม่ได้เลยทีเดียว การเลือกผู้ให้บริการควรดูว่าความเร็วสมเหมาะกับการดำเนินธุรกิจของเราหรือ ไม่ และราคาสอดคล้องกับความเร็วที่ได้หรือไม่ บริษัทผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตบางแห่งอาจมีแพ็คเกจที่เหมาะสมธุรกิจบาง ประเภทโดยเฉพาะ ผู้ประกอบการจึงต้องพิจารณาศึกษาหาข้อมูลในผู้บริการแต่ละบริษัทให้ละเอียด ก่อนตัดสินใจด้วย

1. โต๊ะและเก้าอี้แบบโมเดิร์น

และสุดท้ายในอันดับที่ 1 ของทีมงาน toptenthailand อุปกรณ์สำนักงานสำคัญที่สุดเลยคงต้องเป็นโต๊ะและเก้าอี้ทำงาน มีทุกอย่างครบหมดแล้วแต่ไม่มีโต๊ะเก้าอี้นั่งทำงานแล้วจะทำยังไงหล่ะเนี่ย? ฮ่าๆ... นอกจากจากประโยชน์ใช้สอยจะเป็นและแล้วก็มาถึงอันดับที่ 1 ได้แก่ โต๊และเก้าอี้แบบโมเดิร์น การให้บุคลากรนั่งทำงานแล้ว บางสถานะ โต๊ะและเก้าอี้ยังบ่งบอกตำแหน่งหน้าที่ความรับผิดชอบภายในบริษัทด้วย สังเกตได้จากดีไซน์และราคามักสูงขึ้นตามสถานะของผู้ใช้งาน ส่วนการจัดซื้อขอแนะนำให้เลือกเป็นแบบเข้าชุดหรือแพ็คเกจ ซึ่งนอกจากจะมีความเป็นระเบียบแล้วยังสามารถกำหนดแนวทางการจัดออฟฟิศให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันได้อีกด้วย

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: moses
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สรุปดราม่า "กุสุมา สันป่าเหียง"เอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?รู้ยังค่าเทอม "จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย" ค่าธรรมเนียมการศึกษา ปี 2567สรุปดราม่า "กุสุมา สันป่าเหียง"
ตั้งกระทู้ใหม่