หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เกย์ ผู้นำในการเปลี่ยนแปลงสังคมที่แท้จริง

Share แชร์โพสท์โดย มิ้นส์

 

เกย์ ผู้นำในการเปลี่ยนแปลงสังคมที่แท้จริง


ในสมัยก่อน เรารู้กันดีว่า ผู้ชายที่มีพฤติกรรมเบี่ยงเบนทางเพศ หลายๆคนจะใช้คำนิยามว่า "ไอ้ตุ๊ด" "ไอ้กะเทย" "แต๋ว" ซึ่งมีลักษณะคล้ายผู้หญิง ทั้งพฤติกรรม การแต่งกายที่เลียนแบบผู้หญิง การใช้คำพูดคำจา  



แต่กาลเวลาผ่านไป สภาพสังคมต่างๆย่อมมีการเปลี่ยนแปลงตามๆกันไปด้วย การที่ผู้ชายคนนึงจะมีรสนิยมหันไปชอบผู้ชายด้วยกัน แต่เขาไม่ได้คิดจะเป็นผู้หญิง หรือไม้ทำตัวให้มีแนวโน้มว่าฉันคือผู้หญิง แต่ฉันเป็นผู้ชาย ฉันคือผู้ชาย ที่ชอบผู้ชาย ดังนั้น ศัพท์ใหม่จึงถือกำเนิดขึ้นมาว่า "เกย์" GAY

 

 

 

เกย์ ผู้นำในการเปลี่ยนแปลงสังคมที่แท้จริง


เกย์เกิดขึ้นได้อย่างไร 

"เกย์ เกิดขึ้นได้หลายรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นตรรกะ ความคิด ความรู้สึก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เกย์โดยที่สุดของที่สุดแล้ว คือ ผู้ชายที่มีรสนิยมชอบเพศเดียวกัน ไม่ได้ชอบเพศหญิง 
เกย์ไม่ใช่ไบ bisexual คำว่า ไบ หรือที่คนไทยชอบเรียกว่า เสือไบ คือตรรกะที่คิดว่า หญิงก็ได้ชายก็ดี แบบนี้ไม่ถือว่าเป็นเกย์โดยสภาพสมบูรณ์ แต่ถ้าถามว่า ไบ (หลายๆคน)จะมีแนวโน้มเปลี่ยนเป็นเกย์โดยสมบูรณ์ได้หรือไม่ คำตอบจริงๆก็คือ แน่นอน!!"


 

 

เกย์ ผู้นำในการเปลี่ยนแปลงสังคมที่แท้จริง

 

ทำไมผู้ชายถึงเป็นเกย์ 


" การที่ผู้ชายๆที่ไม่ใช่กะเทยนี่แหล่ะ จะมีรสนิยมความชื่นชอบในเพศเดียวกันได้เนี่ย ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ และที่มาก็มีหลายปัจจัย ทั้งตัวของเขาเอง สภาพแวดล้อม ความคิด การอ่าน

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น การที่เขาจะเป็นเกย์ โดยสรุปทั้งหมดแล้วขึ้นอยู่กับ "ความพึงพอใจ"นั้นเอง


 

 

 

เกย์ ผู้นำในการเปลี่ยนแปลงสังคมที่แท้จริง

 

ทำไมผู้ชายถึงต้องชอบผู้ชาย 

"สืบเนื่องมาจากความพึงพอใจของผู้ชายคนๆนึง ที่มีรสนิยมในตัวผู้ชาย มันไม่ใช่เรื่องง่ายๆที่สภาพจิตใจของผู้ชายจะมานิยมชมชอบผู้ชายด้วยกันได้ แต่ทำไมเป็นไปได้ นั่นก็เพราะว่า ผู้ชายที่ชอบผู้ชายเขาเห็นคุณค่าของผู้ชายด้วยกันเอง นั่นเอง

คำว่า "คุณค่า" ในที่นี้คือ ความรัก ความชอบ ความเสน่ห์หา ดูแล้วมีราคา น่าคบหา น่าไขว่คว้ามาเคียงกาย เหมาะเป็นคู่รัก เป็นครอบครัว คู่ชีวิต คู่ร่วมหลับนอน เพื่อนมิตรสนิทใจ คนที่รู้ใจ คนที่เรารัก ฯลฯ

 

 

เกย์ ผู้นำในการเปลี่ยนแปลงสังคมที่แท้จริง

การเป็นเกย์ไม่ได้เป็นไปตามแฟชั่นเสมอไป 

"ในสมัยนี้ และคาดว่าอนาคตต่อไป เกย์จะมีมากขึ้นๆ จนมีบางคนสงสัยว่า เอ๊ะทำไมถึงเป็นกันมากจริงๆสมัยนี้ ขอบอกไว้ตรงนี้ได้เลยว่า การเป็นเกย์ไม่ได้เป็นกันง่ายๆ แต่ก็ไม่ยากถ้าใจเขาได้เปลี่ยนไปแล้ว นั่นหมายความว่า ผู้ชายที่เป็นเกย์เห็นในสิ่งที่ตัวเองชอบและพึงพอใจไปกับมัน ถ้าจะเปรียบเป็นแฟชั่น ถ้ารสนิยมตรงนั้นมันดีกว่ารสนิยมเดิมๆที่ผู้ชายต้องไปชอบผู้หญิง ใครบ้างล่ะจะไม่ชอบของที่ดีกว่า

ดังนั้น จึงสรุปได้ว่า การเป็นเกย์ไม่ได้เป็นกันที่แฟชั่นเสมอไป"

 

 

 

 

เกย์ ผู้นำในการเปลี่ยนแปลงสังคมที่แท้จริง



เกย์สามารถทำหน้าที่บทบาทความเป็นสามีและภรรยาในคนๆเดียวกัน


"เกย์จะต้องเป็นทั้งผู้รุกและผู้รับ นั่นหมายความว่า ผู้ชายที่เป็นเกย์ สามารถทำหน้าที่ได้ทั้งการเป็นผู้ชาย(ฝ่ายรุก) และการเสมือนเป็นผู้หญิง(ฝ่ายรับ) นั่นหมายความว่า การที่ผู้ชายโดยปกติแล้วคือการเป็นฝ่ายรุกโดยกำเนิด คนเป็นเกย์จึงลองเพิ่มเติมบทบาทของการเป็นเมียเพิ่มเติมด้วย 

และสิ่งเหล่านี้คือของแท้ๆ เกย์ในบทบาทของสามี จะทำหน้าที่ได้อย่างปกติตามธรรมชาติที่ให้มาได้อย่างสมบูรณ์ ในขณะเดียวกัน เกย์ก็ทำบทบาทหน้าที่ของเมียได้อย่างสมบูรณ์เช่นเดียวกัน ทำไมถึงสมบูรณ์ได้ เพราะว่าเมื่อเกย์(ฝ่ายรับ)ถูกสอดใส่จากฝ่ายรุก ความรู้สึกทางเพศ อารมณ์ ความผูกพันธ์ ไม่ได้แตกต่างอะไรจากผู้หญิงเลยแม้แต่น้อย 

และเมื่อการที่เกย์สามารถเป็นได้ทั้งรุกและรับในคนๆเดียวกัน จึงส่งผลให้เกย์ รู้จักการเป็นผู้นำ และการเป็นผู้ให้ ได้อย่างชัดเจนที่สุดในบรรดาความสัมพันธ์ของคู่รักโดยแท้จริง  


ซึ่งแตกต่างโดยสิ้นเชิงกับหญิงรักหญิงเพราะว่า ไม่สามารถชี้ชัดได้ว่า ใครเป็นผัวใครเป็นเมีย เพราะมันจะต้องมีอีกฝ่ายที่ใช้สิ่งของเทียม มันจึงไม่สมบูรณ์100% หรือแม้กระทั่งคู่สามีภรรยาธรรมดาๆ ก็มีหน้าที่ในด้านเดียวคือ ฝ่ายสามีเป็นผู้รุก(สอดใส่) ฝ่ายเมีย เป็นผู้รับ(ถูกสอดใส่) นั่นเอง"


 

 

เกย์ ผู้นำในการเปลี่ยนแปลงสังคมที่แท้จริง



เกย์สามารถดูแลตัวเองให้ดีและพัฒนาได้มากกว่าผู้ชาย(แท้ๆ)

"หลายๆคนอาจจะสงสัยว่าทำไม โดยภาพรวม เกย์นั้่นดูหล่อ ดูดี นิสัยดี กว่าผู้ชายแท้ๆ ปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เกย์นั่นโดยรวมดีกว่า เพราะว่า เกย์ต้องทำตัวเองให้มีคุณค่าให้ได้มากที่สุด เพราะว่าสังคมโดยรวมๆของทั่วโลก คิดว่าเกย์คือผู้ที่ผิดปกติทางจิตใจ (ทำไมถึงคิดเช่นกัน ค่อยว่ากันข้อต่อไป)  และถึงแม้ว่า สังคมต่อๆมา มีการยอมรับเกย์ได้มากขึ้น แต่เกย์ก็ยังต้องพัฒนาตัวเอง เพื่อ ให้ตัวมีคุณค่า มีเสน่ห์ หน้าตาดี เรียนเก่ง มีเงิน สามารถไปยืนในสังคมได้อย่างสง่างาม และที่สำคัญคือ การต้องแข่งกับเกย์ด้วยกันเองเพื่อให้มีคนมาชอบ และสามารถเป็นผู้เลือกคู่รัก(เกย์ด้วยกัน) ให้ได้มากที่สุด

นั้่นก็คือ เกย์จะต้องทำให้ดูดีให้ได้มากที่สุด ยิ่งดี ยิ่งมีคนมาติดตาม นี่คือความสำเร็จที่ได้กับตัวของเขาเอง และความสัมพันธ์กับคนอื่น(ที่จะมาเป็นแฟนในอนาคต) ได้ทั้งขึ้นทั้งล่องไปเต็มๆ


และการพัฒนาตัวเองของเกย์แบบนี้ ดูเหมือนว่าเกย์จะได้ประโยชน์มากที่สุดในบรรดาเพศอื่นๆทั้งหลาย เพราะว่าถ้าเป็นผู้หญิงเก่งก็จะหาแฟนยาก แต่ถ้าเกย์เก่ง แทบจะไม่ต้องหาเลย มีตัวเลือกดีๆ หล่อๆ หรือมีงานมีการทำดีๆ ขยันๆ เงินดี มาประเคนให้ถึงที่เลย หรือแม้แต่ผู้หญิงเองนี่แหล่ะ ไม่จำนวนไม่น้อยที่ชอบเกย์หล่อๆ แถมนิสัยดี ขยันเอางานเอางาน มาเป็นตัวเลือกให้เกย์อีกต่างหาก (แต่เขาจะเอาหรือเปล่านี่สิ คงจะยาก อิอิ)"

 

 

 

 

เกย์ ผู้นำในการเปลี่ยนแปลงสังคมที่แท้จริง


เกย์คือผู้เปลี่ยนค่านิยมจากหน้าที่ของความผู้ชาย(แท้) นำไปสู่ทางเลือกที่ดีกว่า

"การเป็นสามีที่ต้องกระทำต่อภรรยา สังคมมันกำหนดให้มากเกินไป แต่เกย์ไม่จำเป็นต้องทำอย่างนั้น การที่เกย์ไม่ชอบผู้หญิง ไม่ใช่คือการรังเกียจ แต่เป็นการไม่จำเป็นต้องปฎิบัติหน้าที่ดูแล เทคแคร์ผู้หญิงเลย เพราะว่าผู้หญิงไม่ใช่คู่ชีวิตของเกย์ เกย์จึงมีความคล่องตัวสบายและไม่ต้องมีภาระให้ต้องกระทำตามที่สังคมกำหนดเอาไว้เลย 
และเกย์ก็คือผู้ที่สามารถมีคู่รักและครอบครัวกับเกย์ได้อย่างเท่าเทียมกันโดยแท้จริง มีสังคมไหนบ้างบอกว่า เกย์ฝ่ายหนึ่งจะได้เทคแคร์ดูแลและให้เกียรติอีกฝ่าย หรือ มีสังคมไหนบอกว่า เกย์ฝ่ายหนึ่ง จะต้องมอบสินสอด ของหมั้นให้เกย์อีกฝ่ายหนึ่ง มันไม่มีในสังคม ดังนั้นการที่เกย์คบกัน ในความรักของคน2คน จึงเป็นความเสมอภาคที่แท้จริงมากว่าคู่ชายหญิงแท้ๆซะอีก เพราะไม่ต้องมาเล่นละครตามสังคมที่กำหนดให้ เกย์จึงมีความอิสระต่อการมีคู่รัก ความเครียดความกดดัน เกย์จึงแทบจะไม่มีเลย ถ้าหากว่าไม่พอใจหรือไปต่อกันไม่ได้ ก็เลิกกันไป เพราะไม่มีความกดดันว่าอีกฝ่ายจะต้องมาดูแลส่งเสียเลี้ยงดูอีกฝ่ายนะให้มันผูกพันธ์เป็นเวรเป็นกรรมต่อกันทำไม จบแล้วก็คือจบจริงๆ ไม่ต้องมีภาระติดพันใดๆ"

 

 

 

เกย์ ผู้นำในการเปลี่ยนแปลงสังคมที่แท้จริง


เกย์คือผู้นำการเปลี่ยนแปลงทางสังคมที่ดีได้


"ยังมีอีกหลายประเทศที่กีดกันเกย์ และไม่น่าเชื่อว่า ประเทศที่เป็นมหาอำนาจของโลกและอ้างว่าเป็นประชาธิปไตยอย่างอเมริกา กว่าจะผ่านกฎหมายจดทะเบียนสมรสเพศเดียวกันได้ ยังต้องถูกพวกต่อต้านมากกมาย ทำไมถึงต้องต่อต้าน ในเมื่อคนเหล่านี้ไม่ได้ไปทำให้ใครเดือดร้อน แต่ก็อาจจะมีบ้าง ยกตัวอย่างจาก พวกสตรีนิยม เคยกล่าวถ้อยคำประชดประชันเอาไว้ว่า "พวกเกย์ เราคงเรียกร้องสิทธิอะไรมากไม่ได้ เพราะพวกเขามีรสนิยมในทางเพศเดียวกัน เรื่องของกฎหมายครอบครัวระหว่างชายหญิง ข้อเรียกร้องของเราจึงไร้ความหมาย" แต่ถ้ามองใจกว้างๆรอบด้านแล้ว คนที่เป็นเกย์จริงๆ เขาจะไม่แตะต้องตัวผู้หญิง และผู้หญิงเองก็ไม่มีสิทธิแตะต้องตัวเขาได้เช่นกัน ดังนั้น ปัญญาเรื่องการหย่าร้าง(ชายกับหญิง) ปัญหาความรุนแรงในครอบครัว เรื่องการกระทำชำเรา มันต้องลดลงไปถ้าผู้ชายจะเป็นเกย์เพิ่มมากขึ้น ก็ในเมื่อเขาชอบผู้ชาย และเขาจะไปยุ่งไรกับผู้หญิงทำไมล่ะ ในเมือตรรกะเกย์ทุกคนจะคิดเห็นไปในทางเดียวกันว่า "เห็นผู้หญิงแล้วไม่เห็นมีอารมณ์เลย สู้เห็นของผู้ชายไม่ได้" มันก็น่าจะเป็นประโยชน์อย่างมากต่อความรุนแรงทางสังคม จริงหรือไม่
เว้นแต่ ถ้าเขาเป็นเกย์กันมากขึ้นๆ ผู้หญิงก็อาจจะไร้คู่รักเพิ่มขึ้นตามและเป็นโสดเพิ่มมากขึ้น อันนั้นอาจจะเป็นความรุนแรงทางจิตใจคือไม่มีคู่ครองเป็นโสดแต่นั่นคือสิ่งที่ต้องยอมรับ ในเมื่อคนมันไม่ชอบ ก็อย่าฝืน ไม่มีใครฝืนความคิดมนุษย์ฝืนธรรมชาติได้ เกย์ไม่ได้ผิดธรรมชาติ แต่เกย์คือทางเลือกหนึ่งของความเป็นมนุษย์ที่ไม่ได้ทำร้ายใคร และเขาก็มีสิทธิที่จะรักที่จะชอบใครก็ได้ นี่แหล่ะคือธรรมชาติของเกย์

ที่สำคัญ เกย์สามารถเลี้ยงลูกได้ดีไม่แพ้ผู้หญิง ตัวอย่างเช่น ริกกี้ มาร์ติน ซุปตาคนนึงที่เผยตัวเองว่าเป็นเกย์ อยากมีลูกจึงอาศัยการอุ้มบุญ และเขาประกาศอย่างมั่นอกมั่นใจว่า เขาจะเลี้ยงดูลูกชายแฝดของเขาให้ดีที่สุด ทำไมเขาจะทำไม่ได้ ในเมื่อเป็นเลือดเนื้อเชื้อไขของเขาเอง ซึ่งถ้าได้ข่าวเร็วๆนี้ ประเทศไทย จะมีการเปิดให้สามารถอุ้มบุญเสรีได้แล้ว ก็จะเป็นทางเลือกที่ดีของเกย์กับการได้ทั้งพ่อคนและแม่คนในคนเดียวกัน ที่จะสร้างครอบครัวให้ดี ดีกว่าพวกที่เอาไปทำแท้ง หรือกินยาขับเด็กออก หรือ ข่าวเร็วๆนี้รัดคอทารกจนตาย นำเด็กไปทิ้งบ้างเป็นปัญญาภาระทางสังคม เป็นต้น"




จะเห็นชัดได้ว่า "เกย์"นั้นคือผู้ที่ฉลาดเลือกที่จะนำพาตัวเองให้เป็นอิสระ มีสไตล์เป็นของตัวเองที่ดี ไม่ทำให้ใครเดือดร้อน สามารถพาตัวเองให้หลุดจากกรอบค่านิยมเก่าๆ ที่บางอย่างมันไม่ใช้ไม่ได้แล้วกับสังคมยุคใหม่ ยุคพัฒนา และเกย์ก็เป็นเพศที่เหมาะสมกับสังคมยุคใหม่ได้โดยแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง การงาน การเงิน หน้าตา รูปร่าง และเรื่องความสามารถการมีคู่ครอง ไม่เป็นโสด มีเสน่ห์ต่อคนรอบข้าง
โดยรวมแล้วเกย์จะมีครบและสมบูรณ์มากกว่าเพศอื่นๆอีกนะเนี่ย ขอบอก


 

http://www.dek-d.com/board/post/edit/3054345/

 

 

เกย์ ผู้นำในการเปลี่ยนแปลงสังคมที่แท้จริงเกย์ ผู้นำในการเปลี่ยนแปลงสังคมที่แท้จริงเกย์ ผู้นำในการเปลี่ยนแปลงสังคมที่แท้จริงเกย์ ผู้นำในการเปลี่ยนแปลงสังคมที่แท้จริงเกย์ ผู้นำในการเปลี่ยนแปลงสังคมที่แท้จริง

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
มิ้นส์'s profile


โพสท์โดย: มิ้นส์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
92 VOTES (4/5 จาก 23 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สารก่อมะเร็ง 4 อย่าง ที่ลูกคุณอาจจะได้รับทุกวัน"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"รวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้10 ผลไม้ที่ช่วยเรื่องท้องผูกได้ผลดีสุดๆ“กางเกงท้องถิ่นไทย” คุณประโยชน์ด้าน Sustainable Fashionครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌จดไว้เลย!! 2ตัวล่าง 78ให้มาตรงๆ 1 เมษายน 2567
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!อ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง
ตั้งกระทู้ใหม่