หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

“อ.เจษฎา” โพสต์เฟซ อุทาหรณ์ “น็อต กราบรถ”

โพสท์โดย กิตตินันท์

จากเหตุการณ์ 1-2 วันที่ผ่านมานั้น กระแสสุดร้อนแรงในโซเชียลมีเดียคงนี้ไม่พ้นเรื่องของ นายอัครณัฐ อริยฤทธิ์วิกุล หรือ”น็อต” นักเเสดงหนุ่มเเละพิธีกรชื่อดัง จากเหตุคลิปฟิวส์ขาดชกหน้าหนุ่มขับรถจักรยานยนต์ที่เฉี่ยวชนแล้วหนี พร้อมกับคำพูดเด็ดที่ว่า #กราบรถกู”นั้น ทำให้เจ้าตัวได้รับฉายา”น็อต กราบรถ”


หลังจากพลังโซเชียลโหมกระหน่ำกดดัน “น็อต กราบรถ” อยากหนักจากพฤติกรรมของเข้าที่เกิดจากอารมย์ชั่ววูบเพียงไม่ถึงหนึ่งนาที ทำวห้เขาพบกับเคราะห์ซ้ำกรรมซัดเเบบปัจจุบันทันด่วน เพราะบรรดาผู้จ้างได้ยกเลิกสัญญาจ้างงานกันเเบบทันทีทันควัน หรือเเม้เเต่รางวัลคนดีของสังคมก็โดนถอนรางวัล เเถมภาพการสาวหมัดใส่หนุ่มนักบิดก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการสอบสวนในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นเสียด้วย เพราะอย่าลืมว่าคดีอาญาบางคดีนั้นไม่สามารถยอมความได้ โดยเฉพาะผบ.ตร.ที่สั่งให้ดูเเลเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด

เหตุการณ์ “น็อต กราบรถ” ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ถูกพูดถึงกันทั่วทั้งนอกและในสังคมออนไลน์ เหล่าดารา-คนดัง ก็ได้ออกบ้างออกมาตำหนิ แนะนำ และวิพากษ์วิจารณ์ถึงขั้น “ด่า” ออกสื่อ กันเลยที่เดียว ล่าสุด อ.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้แสดงความคิดเห็น “กราบรถกู” ผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว ในฐานะที่เคยได้ร่วมงานกับ น็อต อัครณัฐ โดยมีข้อความระบุว่า

“อุทาหรณ์จากเรื่องของ น็อต : สติและอารมณ์”
ช่วงว่างๆ ระหว่างรอขึ้นเครื่องบินไปพิษณุโลก (ไปบรรยายที่ ม.นเรศวร อีกแล้ว) เลยอยากคุยเกี่ยวกับคุณน็อตที่กำลังเป็นข่าวตอนนี้เสียหน่อย
ผมคิดว่าหลายคนคงพึ่งรู้จักชื่อ หรือหน้าตาเค้า จากเรื่อง “กราบรถกู” นี้เป็นครั้งแรก … ผมเอง ตอนเห็นคลิปแว้บๆ ก็จำไม่ได้ว่าเค้าเป็นใคร รู้แต่ว่าผมไม่ชอบเลยที่เห็นคนใช้ความรุนแรงกัน และก็เจอว่ากือบทุกเพจในโลกโซเชียลเอามาทำเป็นมีม ล้อกันสนุกสนาน ในชั่วข้ามคืน
จนเมื่อวานนี้เอง ที่เห็นข่าวช่องไทยพีบีเอสยกเลิกรายการทีวีที่น็อตเป็นดาราละครและเป็นพิธีกรอยู่ ซึ่งรวมถึงรายการ Thailand Science Challenge ท้าประลองวิทย์ ที่ผมไปร่วมเป็นวิทยากรในรายการด้วย ถึงได้ตกใจว่าเป็นคุณน็อตที่ผมทำงานด้วยหรอกเหรอ (ในคลิปเค้าใส่แว่น แต่ในรายการไม่ใส่)
แม้ว่าผมจะเจอน็อตแค่ไม่กี่ครั้ง แต่ก็มากกว่าหลายท่าน (รวมถึงคุณวิกรม) ที่กำลังต่อว่าเค้าอยู่ตอนนี้แน่ๆ น๊อตที่ผมรู้จัก เป็นเด็กหนุ่มที่มีความสามารถสูง ทำงานหนักงานเยอะ พูดจาฉะฉาน มีไหวพริบปฏิภานดี ขี้เล่น เป็นกันเอง มีสัมมาคารวะ รับผิดชอบ ตรงต่อเวลา ไม่ถือตัว …. ประมาณว่า คนละคนกับอิมเมจที่เราได้จากการดูคลิปนั้นเลย
แล้วมันเกิดอะไรขึ้นกับน็อต คำตอบเดียวที่ผมคิดได้ คือ การโมโห ขาดสติ เอาอารมณ์ชั่ววูบมาอยู่เหนือเหตุผล
แน่นอนว่าสิ่งที่น๊อตทำไปนั้นไม่ถูกต้อง แต่ผมก็ยอมรับว่าเกิดกับตัวผมเอง ก็คงโมโหเหมือนกัน เพียงแต่ผมแก่เกินไปที่จะมีฮอร์โมนสูบฉีดพุ่งพล่านจนบ้าเลือดไล่ชกคนเช่นนั้น
อย่างล่าสุดที่รถผมเฉี่ยวชนกับรถคันอื่นบนทางด่วน ถึงไม่พอใจแค่ไหน แต่ผมก็เหนื่อยใจเกินกว่าจะไปเถียงสู้กับคู่กรณี สุดท้ายก็ยอมๆ บอกว่าฝ่ายเราประมาทกว่า (ทั้งที่ผมไม่คิดเช่นนั้น) เพื่อให้เรื่องมันจบๆ จะได้แยกย้ายไปทำมาหากิน
หลายปีก่อนตอนหนุ่มกว่านี้ ผมก็เคยโมโหรถซิ่งที่ขับรถไล่จี่ตูด ด้วยการดิพไฟหน้าใส่ (หลังจากเค้าแซงขึ้นไป) เป็นเรื่องเลย พี่เค้าปาดหน้าซ้ำขวางให้ผมหยุด แล้วลงกันมาสองคน เป็นวัยรุ่นทั้งคู่ ดีที่ผมรีบพนมมือขอโทษก่อนเลย ไม่งั้นอาจจะไม่มี รศ.ดร. เจษฎา ไม่ได้แต่งงาน ไม่มีน้องพรีสอย่างวันนี้
ผลลัพธ์ของการขาดสติชั่ววูบของคุณน๊อต นำไปสู่ผลลบที่รุนแรงมากยังกับอาชญากรแผ่นดิน คนรุมด่ากันจนแทบไม่มีที่ยืน (ซึ่งผมว่า ก็ทำกันเกินไป) หน้าที่การงานที่กำลังรุ่ง ก็หายไปทันที (นี่ผมก็ว่าลงโทษโหดจริงๆ) เป็นอุทาหรณ์ในพวกเราทุกคนดูเป็นบทเรียนเช่นกัน สติ ต้องนำ อารมณ์เสมอ
ที่เหลืออยู่ตอนนี้ คือ ก็อยากให้สังคมไทยเราใจเย็นๆ ขึ้นด้วย ถ้าไม่พอใจที่คุณน็อตใช้ความรุนแรง-ไม่ใช่กฎหมายสู้กับคู่กรณี เราเองก็ไม่ควรใช้ความรุนแรง social bully กับน๊อตเช่นกัน … และถ้าเค้าขอโทษแล้ว ก็ควรจะให้อภัยเค้าครับ (ไม่เกี่ยวกับตาทนายนั่นนะ 55)
พิมพ์ซะยาวเลย ไฟลต์เรียกขึ้นแล้ว เจอกันที่พิษณุโลกครับ

ขอบคุณที่มา: http://www.springnews.co.th/springupdate/326980
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: ซาอิ, Tabebuia, แฮปปี้มาแล้วจ้า, นางเบิร์ด, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, vho
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตเมื่อสาวเจอความทรงจำที่หายไป..มาอยู่ที่ใต้สะพานลอยเอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?หนุ่มเขมรเอวพริ้ว โชว์สเต็ปแดนซ์ K POP ที่งานมินิคอนเสิร์ตญี่ปุ่น!นิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ตั้งกรรมการสอบ ปมไอลอว์ตั้งคำถามเล่มจบ ป.เอกของ "สว.สมชาย" ข้อความคล้ายหลายแหล่งวิธีทำให้บ้านเย็นไม่ใช้แอร์อวัยวะร่างกายกลัวอะไรเมื่อ iPhone " โดนแบน " ในกองทัพเกาหลีใต้กว๊านพะเยา หนึ่งในทะเลสาบน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
วิธีทำให้บ้านเย็นไม่ใช้แอร์กว๊านพะเยา หนึ่งในทะเลสาบน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยราคาน้ำมันเบนซินและดีเซลในประเทศสมาชิกอาเซียนเมื่อ iPhone " โดนแบน " ในกองทัพเกาหลีใต้
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
แค่คลิปนอนหลับธรรมดา ทำไมคนดูเป็นแสนๆเมื่อ iPhone " โดนแบน " ในกองทัพเกาหลีใต้สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตแพงทั้งแผ่นดิน แทบสิ้นใจ
ตั้งกระทู้ใหม่