หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นักวิเคราะห์ชี้ฮิลลารีเป็นประธานาธิบดีแน่-พ.ท.ลัดดา แทมมี่เลือดไทย-อเมริกันโอกาสวุฒิสมาชิกรัฐอิลลินอยส์ 97 %

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย dominiqa

นักวิเคราะห์ชี้ฮิลลารีเป็นประธานาธิบดีแน่-พ.ท.ลัดดา แทมมี่เลือดไทย-อเมริกันโอกาสวุฒิสมาชิกรัฐอิลลินอยส์ 97 %

นักวิเคราะห์ชี้ฮิลลารีเป็นประธานาธิบดีแน่แต่นำ 3 % ถือว่ายังไม่ขาดลอย ขณะที่โอบามาบอกว่าหากคว้าชัยในฟลอริด้าพรรคเดโมแครตลอยลำ พ.ท.หญิงลัดดา แทมมี ดั๊กเวิร์ธ 97 % เป็นวุฒิสมาชิกรัฐอิลลินอยส์ค่อนข้างแน่นอน

เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2016 ประธานาธิบดีบารัค โอบามา เดินทางไปหาเสียงให้กับนางฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครพรรคเดโมแครตที่สนามออสซีโอลา เคาน์ตี้(Osceola County Stadium) เมืองคิสซิมมี รัฐฟลอริด้าว่าหากเราได้รับชัยชนะในรัฐฟลอริด้าทุกอย่างก็จบเกม  เราจะต้องทำงานหนักในสัปดาหน้า ในสองวันข้างหน้าจนกว่าจะถึงวันเลือกตั้ง  8 พฤศจิกายน

“อนาคตของเราขึ้นอยู่กับฟลอริด้า ต้องเลือกความหวัง,เลือกความหวัง ลงคะแนนเลือก ฮิลลารี คลินตัน”ประธานาธิบดีโอบามาโน้มน้าวฝูงชนที่ไปรับฟังการหาเสียงเลือกตั้ง

ทั้งนี้รัฐฟลอริด้าถือเป็นรัฐที่ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะเลือกพรรคใดหรือเป็น Swing State โดยมี 29 Electoral Votes ใครที่คว้าคะแนน 50 % + 1 ถือเป็นชัยชนะก็จะได้ไปหมด 29 คะแนนหรือ winner-take-all 

นักวิเคราะห์เชื่อฮิลลารีเป็นประธานาธิบดี    

เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน นายเน็ท ซิลเวอร์ (Nate Silver) นักวิเคราะห์และเก็บข้อมูลการเลือกตั้งออกรายการ This Week ของ ABC News โดยมีนายจอร์จ สเตฟฟาโนพูโลส เป็นพิธีกรระบุว่าฮิลลารี คลินตัน ตัวแทนพรรคเดโมแครตเป็นที่ชัดแจ้งแล้วว่าจะได้เป็นประธานาธิบดีสหรัฐคนใหม่ 

“ตัวเลขการคำนวณของฮิลลารีไม่หนักแน่นเท่า(ประธานาธิบดี) โอบามาเมื่อ 4 ปีที่แล้ว”นายซิลเวอร์กล่าวและเขาก้าวขึ้นมาเป็นนักวิเคราะห์ที่โดดเด่นในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐมาตั้งแต่ปี 2008 การวิเคราะห์การเลือกตั้งต่างๆมีความใกล้เคียงมากที่สุดนับตั้งแต่ปี 2008 เป็นต้นมา 

ในปีนี้แม้ว่าเขาจะมีตารางการวิเคราะห์ข้อมูลต่างๆและให้ฮิลลารีชนะการเลือกตั้งแต่ก็ยังไม่ฟันธง 100 % ให้กับฮิลลารีเหมือนนักวิเคราะห์คนอื่นๆ 

นายซิลเวอร์มองว่าการชิงชัยในปี 2016 มีความใกล้เคียงกันระหว่างฮิลลารีกับนายดอนัลด์ ทรัมพ์ ไม่เหมือน 4 ปีที่แล้วที่โอบามานำขาด โดยเฉพาะบรรดา swing states ในเขตมิดเวสต์ เพราะหากมีการพ่ายแพ้รัฐใดรัฐหนึ่งโอกาสที่ฮิลลารีจะไม่ได้นั่งทำเนียบขาวก็เป็นไปได้เช่นกัน  

ทั้งนี้ปัญหาหนึ่งก็คือกลุ่มที่สนับสนุนนางฮิลลารีไม่ได้ออกมาใกล้เคียง 50 % เหมือนที่โอบามาได้รับเมื่อ 4 ปีก่อน โดยออกมาสนับสนุนฮิลลารีประมาณ 44 %  ดังนั้นฮิลลารีจะต้องหวังกลุ่มที่จะลงคะแนนเสียงแต่ยังไม่ได้ตัดสินใจมาลงคะแนนให้เธอเพื่อที่จะตีหนีไปจากนายทรัมพ์ 

“หากเธอนำอยู่ 3 % ตัวเลขนี้ก็ยังอยู่ในเขตเส้นแดนไม่ได้ทิ้งห่างแบบฟ้าถล่มดินทลาย และหากมันตีกลับไปอีกด้านทรัมพ์ก็สามารถคว้าชัยใน Electoral College ได้ทันที”นายซิลเวอร์กล่าวและว่าการนำ 3 % ในตารางการวิเคราะห์ของนายซิลเวอร์ยังไม่ถือว่าปลอดภัยเพียงพอที่จะคว้าชัย

นายซิลเวอร์เป็นหัวหน้ากองบรรณาธิการ 538 หรือ FiveThrityEight อันเป็นตัวเลขรวมของ Electoral College ผู้สมัครคนใดได้คะแนนเกินครึ่งหรือ 270 คะแนนก็จะได้รับเลือกเป็นประธานาธิบดีสหรัฐ

รายงานข่าวเปิดเผยว่า ณ วันที่ 7 พฤศจิกายน เว็บ FiveThrityEight ให้ฮิลลารีนำนายทรัมพ์ 294.3 ต่อ 242.8 Electoral Votes หรือฮิลลารีคว้าชัยแน่นอนเมื่อเกิน 270 คะแนน ส่วนคะแนนนิยมหรือ Popular Votes ฮิลลารี 48.4 % ,นายทรัมพ์ 45.3 %, นายแกรี จอห์นสัน แห่งพรรคเสรีนิยมได้ 4.8 %

นายซิลเวอร์ให้โอกาสฮิลลารีจะชนะอยู่ที่ 66.9 % และนายทรัมพ์ชนะอยู่ที่ 33.0 %  เข้าไปดูได้ที่
http://projects.fivethirtyeight.com/2016-election-forecast/?ex_cid=rrpromo

นักวิเคราะห์ชี้ฮิลลารีเป็นประธานาธิบดีแน่-พ.ท.ลัดดา แทมมี่เลือดไทย-อเมริกันโอกาสวุฒิสมาชิกรัฐอิลลินอยส์ 97 %

พ.ท.หญิงลัดดา แทมมี่ ดั๊กเวิร์ธ ส.ส.เขต 8 อิลลินอยส์ผู้สมัครชิงวุฒิสมาชิกรัฐอิลลินอยส์

11 เก้าอี้วุฒิสมาชิกที่ต้องจับตามอง

การเลือกตั้งวันที่ 8 พฤศจิกายน 2016 นอกจากจะเลือกตั้งประธานาธิบดีแล้วยังมีการเลือกตั้งวุฒิสมาชิกสหรัฐหรือ Elections for the United States Senate รวมอยู่ด้วย การเลือกตั้งครั้งนี้เรียกว่าชั้นหรือรุ่น 3 (Class 3 Senators) มีทั้งหมด 34 ที่นั่งจาก 100 ที่นั่ง ผู้ได้รับเลือกเป็นวุฒิสมาชิกจะเข้าทำหน้าที่ตั้งแต่วันที่ 3 มกราคม 2017 จนถึงวันที่ 3 มกราคม 2023 หรืออยู่ในตำแหน่ง 6 ปี

การเลือกตั้งวุฒิสมาชิกเมื่อปี 2010 พรรครีพับลิกันได้รับเลือกเพิ่มเข้ามา 6 ที่นั่ง และเมื่อปี 2014 วุฒิสภาสหรัฐถูกควบคุมโดยพรรครีพับลิกันด้วยเสียงข้างมาก 54 ที่นั่งจาก 100 ที่นั่ง

การเลือกตั้งวันที่ 8 พฤศจิกายนพรรคเดโมแครตมี 10 ที่นั่งที่ต้องรักษาไว้ (ป้องกันตำแหน่ง 7 คนและอีก 3 คนประกาศเกษียณ)หากช่วงชิงได้เพิ่มก็จะทำให้มีจำนวนเพิ่มขึ้น พรรครีพับลิกันมี 24 ที่นั่งจะต้องรักษาไว้ ดังนั้นเมื่อรวมกันแล้ว Class 3 จึงเป็น 34 ที่นั่ง

เว็บไซต์ FiveThrityEight โดย Harry Enten วิเคราะห์ 11 เก้าอี้วุฒิสมาชิกที่น่าสนใจว่าพรรคใดจะครองตำแหน่งบ้างถือเป็นการโยนหัวโยนก้อย (Tossups)หรือผู้ลงคะแนนเลือกใครก็ได้ ไม่ได้เป็นของตายของพรรคใด ณ วันที่ 6 พฤศจิกายน ดังนี้

1.รัฐอิลลินอยส์ โอกาส 97 % ที่พ.ท.หญิงลัดดา แทมมี่ ดั๊กเวิร์ธ ส.ส.เขต 8 รัฐอิลลินอยส์ พรรคเดโมแครตจะเอาชนะนายมาร์ค เคิร์ก วุฒิสมาชิกเจ้าของตำแหน่งแห่งพรรครีพับลิกันไปได้

2.รัฐวิสคอนซิน อาจจะเลือกพรรคเดโมแครต 86 %

3.รัฐเพนซิลเวเนีย แนวโน้มที่จะเลือกพรรคเดโมแครต 67 %

4.โยนหัวโยนก้อย (Tossups) พรรคเดโมแครตมีโอกาสที่รัฐมิสซูรี 44 % ,รัฐเนวาด้า 56 % และรัฐนิว แฮมป์เชอร์ 52 %

5.เป็นไปได้ที่อาจเลือกพรรคเดโมแครต รัฐอินเดียนา 40 % และรัฐนอร์ธ แคโรไลนา 30 %

6.โอกาสที่เดโมแครตจะได้รับเลือกยาวหน่อย รัฐฟลอริด้า 13 % 

7.ยากมากที่จะเลือกพรรคเดโมแครต รัฐอริโซนา 3 % รัฐโอไฮโอ้ 2 %

8.รัฐที่ถือเป็นบัตรเสริม (Wild cards) โอกาสพรรคเดโมแครตจะคว้าชัยที่รัฐโคโลราโด้ 95 % และรัฐหลุยเซียนา 14 % 

ทั้งนี้ Harry Enten มองว่าการเลือกตั้งในปีเลือกตั้งประธานาธิบดีมักจะเป็นปฏิภาคกัน หากรัฐใดเลือกประธานาธิบดีแล้วในทางตรงกันข้ามมักจะเลือกวุฒิสมาชิก เพื่อคานอำนาจกันขึ้นมา

หมายเหตุ- เนธาเนียล รีด“เน็ท”ซิลเวอร์ (Nathaniel Read "Nate" Silver) เป็นนักสถิติชาวอเมริกัน,นักเขียนและนักวิเคราะห์ข้อมูลทั้งข้อมูลการแข่งขันเบสบอลและการเลือกตั้ง ปัจจุบันเป็นหัวหน้ากองบรรณาธิการFiveThirtyEigh ของสถานีทีวี ESPN และยังเป็นผู้สื่อข่าวพิเศษของสถานีทีวี ABC News อีกด้วย

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
dominiqa's profile


โพสท์โดย: dominiqa
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: Varg Vikernes, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้สาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?ร้าน ตั้งเซ่งจั้ว สาขาแสนภูดาษ มีขนมเปี๊ยะหลากหลาย และมุมถ่ายรูปเก๋ๆ6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!ถ้าเราดื่มน้ำน้อย หรือมาเกินไป จะเกิดอะไรกับร่างกายของเรา?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมายสถานีโทรทัศน์หนึ่งเดียวในประเทศลาว ที่ยังออกอากาศอยู่ในปัจจุบัน6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
แบคทีเรียกินเนื้อคน กำลังระบาดในญี่ปุ่น"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมายสลดหนุ่มติดตั้งเครื่องปั้มน้ำเชือกขาดพลัดตกบ่อดับ 2ไร่แม่ฟ้าหลวง เปิดหอคำน้อยโชว์ภาพเขียนอายุกว่า 120 ปี
ตั้งกระทู้ใหม่