หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มี"ห้องลับ"ซุกซ่อนอยู่ในเครื่องบิน แต่คนทั่วโลกกว่า 90% กลับไม่เคยรู้มาก่อน

โพสท์โดย SpiderMeaw

หลายคนอาจเข้าใจว่าภายในครื่องบินจะมีแค่ห้องขับเครื่องบิน ห้องผู้โดยสาร ห้องน้ำ และท้องเครื่องเอาไว้เก็บของ แต่แท้จริงแล้วมันไม่ได้มีเท่านั้นอย่างที่เรารู้กันหรอกนะ เพราะมันมี "ห้องลับ" ซ่อนอยู่อีกชั้นหนึ่งซึ่งเป็นพื้นที่สำหรับลูกเรือที่ผู้โดยสารเข้าไปไม่ได้และอาจไม่เคยเห็นมาก่อน

แม้ว่าจะเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน แต่ก็ใช่ว่าพวกเขาจะอยู่ให้บริการผู้โดยสารตลอดโดยไม่ต้องพักผ่อน โดยเฉพาะเที่ยวบินที่ใช้เวลาเดินทางนานๆ พนักงานก็ต้องมีเวลาพักผ่อนเหมือนกัน นี่คือเหตุผลที่สร้างห้องลับนี้ขึ้นมา

โดยในส่วนของเครื่องบิน Boeing 777 และ 787 จะมีห้องพิเศษซึ่งปกติแล้วจะตั้งอยู่บริเวณด้านหลังห้องนักบินเหนือห้องผู้โดยสารชั้นธุรกิจ

จะมีประตูเล็กๆ ซ่อนอยู่ไม่ไกลจากห้องนักบิน หลังประตูจะซ่อนบันไดเวียนเป็นทางขึ้นไปยังห้องลับ แต่จะเข้าไปได้ก็ต้องมีรหัสผ่านหรือกุญแจ

ในเครื่องบินบางรุ่นเช่นของสายการบิน American Airlines Boeing 773 จะไม่มีบันไดเข้าไปยังห้องลับเหมือนกับ Boeing 777 และ 787 แต่จะมีประตูเล็กๆ ซ่อนอยู่อาจเป็นประตูตรงชั้นวางกระเป๋าในห้องที่นั่งผู้โดยสาร

โดยในห้องลับนั้นมีเตียงนอนที่ถูกออกแบบมาสำหรับ 6 - 10 เตียง แต่ละเตียงจะอยู่ติดกันและไม่ภายในห้องจะไม่มีหน้าต่าง

แม้จะฟังดูเหมือนคับแคบ แต่มันกลับสะดวกสบายและไม่อึกอัดเลยสักนิด แถมยังมีโคมไฟไว้สำหรับอ่านหนังสือ ตะขอแขวนเสื้อผ้า กระจก และพื้นที่จัดเก็บของใช้ส่วนตัว ทั้งยังมีผ้าปูเตียงและชุดเครื่องนอนให้อีกด้วย สบายกว่าที่นั่งผู้โดยสารเสียด้วยซ้ำ

แต่ภายในห้องลับของสายการบิน American Airlines Boeing 773 จะมีทางเดินคล้ายกับเรือ เป็นทางเดินแคบๆ และแบ่งเป็นห้องๆ ไป

ส่วน Boeing 747 จะมีเตียงที่แตกต่างไป เพราะมันถูกออกแบบมาให้เป็นเตียงสองชั้น ทั้งยังมีการติดตั้งผ้าม่านอีกด้วย

และนี่คือห้องลับสำหรับให้นักบินพักผ่อนใน Airbus A380 มันดูสวยหรูและน่าอยู่มากเลยทีเดียว

ส่วน Boeing 777 นอกจากจะมีห้องพักผ่อนสำหรับลูกเรือแล้ว ยังมีห้องนอนสำหรับนักบินสองที่อีกด้วย ในนั้นมีแอร์ปรับอากาศ ตู้เสื้อผ้า ห้องน้ำส่วนตัว รวมถึงอ่างล้างจานอีกด้วย

ไม่เคยคาดคิดมาก่อนเลยว่าเป็นนักบินและพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินจะสบายขนาดนี้ เป็นอาชีพที่น่าอิจฉาเสียจริงๆ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
76 VOTES (4/5 จาก 19 คน)
VOTED: lilu, น้องน้ำเย็น, igolf, Liuqiang, kleoland, sexevil, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, กุ๊กไก่ สุดหล่อ, cutiebarbie, สำนึกดีมีมั้ย..สาส, ซาอิ, Dont sweat it, chuanb, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
12 เทพเจ้ากรีกมีใครบ้างชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธคนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งชาวเน็ตจีนวิจารณ์หลังสถานีรถไฟใหม่หน้าตาเหมือนโกเต็กลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย
ตั้งกระทู้ใหม่