หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ตุรกีจับมือรัสเซีย วางท่อก๊าซร่วมกันผ่านทะเลดำ

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย SpiderMeaw

ตุรกีจับมือรัสเซีย วางท่อก๊าซร่วมกันผ่านทะเลดำ

► หลังจากตุรกีฟังสหรัฐ ยิงถล่มเครื่องบินรัสเซียไปเมื่อปีที่แล้ว จนปูตินหน้าแดงก่ำงอเป็นตูดไก่ ไปๆมาๆ สหรัฐหักหลังเข้าไปสนับสนุนรัฐประหารในตุรกีซะงั้น

- แต่รัฐประหารไม่สำเร็จ รัฐบาลไม่พอใจสหรัฐอย่างหนัก วิ่งไปกอดปูตินทันที

► 10 ตุลาคม 2016 ที่ผ่านมา ทั้งสองประเทศได้ลงนามความร่วมมือที่จะสร้างท่อก๊าซที่เดินลอดผ่านทะเลดำจากรัสเซียมายังตุรกีแล้ว พร้อมเปิดใช้งานปี 2019

- โดยวางท่อก๊าซสองสาย สายแรกเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจของตุรกี ที่เป็นลูกค้ารายใหญ่ของรัสเซีย
- สายที่สองวางแผนจะส่งขายให้ยุโรป (ยุโรปตอนนี้ยังวุ่นเรื่องก๊าซธรรมชาติ)

► 40% ของก๊าซที่รัสเซียส่งขายคือยุโรป ซึ่งต้องส่งผ่านยูเครน ก็โดนสหรัฐก่อสงครามยูเครนขวางซะงั้น เพื่อที่จะตัดกำลัง การเติบโตของรัสเซียลง และต้องการให้ยุโรปแตกแยกจากภายใน ยุโรปกับรัสเซียเคยเจรจากันเรื่องนี้มาแล้วสุดท้ายโดนสหรัฐปั่นหัว ทะเลาะกันตายห่า แต่มาพลาดที่ไปสนับสนุนรัฐประหารตุรกี

- ก้าวหน้าการลงนามล่าสุดคือ รัสเซียลดราคาให้อีก 10.25% ให้กับตุรกี โดยตุรกีก็หวังจะเป็น "ชุมทางแก๊ซ" ที่จะขายให้ยุโรปภายในปี 2020 ให้ได้ แทนยูเครน

- ซึ่งหลังจากยูเครนจะล้มละลายเพราะเชื่อฟังสหรัฐไปแล้ว

- รัสเซียมีแผนจะหายให้ตลาดยุโรปใต้ที่เป็พันธมิตรอย่าง กรีซ อิตาลี เป็นต้น

►ส่วนหนึ่งที่สหรัฐต้องการให้ ตุรกีกับรัสเซียทะเลาะกันเพราะต้องการจะขัดขวางกายขายก๊าซและน้ำมันของรัสเซียไม่ให้เติบโต และต้องการจะขายน้ำมันของตัวเองแทน

- งานนี้ สหรัฐ บัลกาเรีย และยูเครน จะไม่มีรายได้จากค่าผ่านของการเดินท่อก๊าซอีกต่อไป

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
VOTED: zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วสุดอึ้ง! พบหัวแกะมัมมี่นับพันตัวและซากพระราชวังที่ค้นพบในอียิปต์ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่เผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : เสี่ยโบ๊ต แห่งค่ายเพชรยินดี รับฟังความเห็นบนโลก Social ของไทย ยกเลิกการส่งนักมวยไทยชั้นดี ไปต่อยงานใหญ่กุนขแมร์แล้ว....ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!กุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกเปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปี9 วิธีเด็ดแก้ปัญหา แอร์กินไฟช่วงหน้าร้อน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ถ้าเราดื่มน้ำน้อย หรือมาเกินไป จะเกิดอะไรกับร่างกายของเรา?ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่5 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่มีสถาปัตยกรรมอันน่าทึ่งสตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยากุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
โจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิงนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วนางแบบสาวสวย คิดที่จะเข้าวงการ A.V ต้องการหาเงินใช้หนี้
ตั้งกระทู้ใหม่