หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สิ้นมนต์ขลัง! Apple เผยผลประกอบการกำไรลดลงครั้งแรกในรอบ 15 ปี

แปลโดย Blogman

หรือว่าจะถึงคราววิกฤตซะแล้ว สำหรับ Apple เมื่อพบว่ารายได้รวมของบริษัทในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ ตกลงอย่างน่าใจหาย ถือเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2001

โดย Apple ได้เปิดเผยผลประกอบการรวมทุกผลิตภัณฑ์ของบริษัทในปีนี้อยู่ที่ตัวเลข 217 พันล้านเหรียญฯ ซึ่งลดลง 9% จากรายได้ที่เคยทำได้อยู่ที่ 233.7 พันล้านเหรียญฯ เมื่อปี 2015 ถือเป็นครั้งแรกของบริษัทที่มีรายได้ต่อปีลดลงในรอบ 15 ปี

ขณะที่ยอดขาย iPhone ต่อปีนั้นก็ลดลง 5% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันกับปีที่แล้ว นอกจากนี้ยอดขายในไตรมาสล่าสุดก็ลดลงเหลือ 46.85 พันล้านเหรียญฯ ถือเป็นไตรมาสที่ 3 ติดต่อกันของปีที่ Apple เผชิญกับภาวะกำไรที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง

ปัจจัยหลักนั้นก็หนีไม่พ้นยอดขาย iPhone ที่ลดลง และอาจจะรวมถึงการปรับเปลี่ยนนโยบาย เปลี่ยนดีไซน์ iPhone ใหม่ทุกๆ 3 ปี ซึ่งเป็นเหตุที่ทำให้ยอดขาย iPhone ถึงจุดอิ่มตัว เนื่องจากลูกค้าที่ซื้อ iPhone รุ่นก่อนหน้านี้ก็ไม่ได้มีความรู้สึกว่ามีความจำเป็นต้องเปลี่ยน อย่างไรก็ตามในปีหน้าก็จะครบรอบ 10 ปีของ iPhone นั้น น่าสนใจเหลือเกินว่าเราจะได้เห็นความเปลี่ยนแปลงมากมายที่จะพลิกสถานการณ์ความอิ่มตัวนี้ได้หรือไม่

นับว่าเป็นข่าวที่ไม่น่าตกใจนัก เพราะตั้งแต่ สตีฟ จอบส์ ตายไป Apple ก็ดูเหมือนจะไม่ค่อยพัฒนาไปสักเท่าไร แถมปัจจุบันนี้ค่ายมือถืออื่นๆ ก็พัฒนาศักยภาพมาทัดเทียมกับ Apple แล้ว แถมยังมีค่ายมือถือเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ และราคาก็อยู่ในส่วนที่คนทั่วไปสามารถจับต้องได้ ซึ่งก็ไม่แปลกอะไรที่ยอดขายของ Apple จะลดลง

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Blogman's profile


โพสท์โดย: Blogman
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: Dexter Suttipong, kit, ประแสร์, กุ๊กไก่ สุดหล่อ, zerotype, Blogman
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยเพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!ของในร้านนี้หยิบได้ฟรีทุกชิ้นเกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่คนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งคำทำนายวันสิ้นโลกจาก"นักวิทยาศาสตร์"5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ชาวมุสลิมตันหยงมัสปลื้มใจบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ไม่แบ่งแยกศาสนาเกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
WHO พบเชื้อไข้หวัดนก H5N1 ในนมอิหร่านโวยมะกัน ฐานขวางปาเลสไตน์ เป็นสมาชิกสหประชาชาติเกาหลีเหนือทดสอบกำลังหัวรบในทะเลเหลืองชาวมุสลิมตันหยงมัสปลื้มใจบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ไม่แบ่งแยกศาสนา
ตั้งกระทู้ใหม่